- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy Hoạt động TNHN 8 CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN PHẦN B: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ (NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI) được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu
1. Yêu cầu cần đạt
- Rèn luyện kĩ năng ra quyết định chi tiêu phù hợp trước những tác động của quảng cáo, tiếp thị.
- Rèn kĩ năng lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với lứa tuổi.
- Rèn luyện kĩ năng thể hiện hành vi tự chủ trong các mối quan hệ đời sống và trên mạng xã hội.
2. Phẩm chất:Nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
3. Năng lực:
+Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Đối với GV:
- SGK, SGV, kế hoạch bài dạy, máy tính, máy chiếu.
- Thiết bị phát nhạc và các bài hát về cuộc sống tươi đẹp
- Các tình huống về quyết định chi tiêu phù hợp trước ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo.
- Một hộp giấy đựng phiếu trả lời câu hỏi trong hoạt động 1 của HS.
2. Đối với HS:
- SGK, SBT, vở ghi.
- Sưu tầm những tình huống về quyết định chi tiêu phù hợp trước ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo.
- Những trải nghiệm của bản thân về việc quyết định chi tiêu phù hợp trước ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo.
III. Tiến trình tổ chức hoạt động giáo dục
1. Khởi động
- GV cho học sinh quan sát một số tiếp thị quảng cáo trên mạng Internet.
Sau khi học sinh xem xong giáo viên đưa ra câu hỏi:
Hình thức tiếp thị, quảng cáo trong tình huống là gì?
Ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của Hà như thế nào?
- GV tổng hợp lại và dẫn dắt vào bài: Tìm hiểu về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo
2. Khám phá - Kết nối
2.1. Hoạt động 1: Rèn kĩ năng ra quyết định chi tiêu phù hợp trước những tác động của tiếp thị quảng cáo
a. Mục tiêu:
- Chia sẻ về các hình thức tiếp thị, quảng cáo mà em biết;
- Chia sẻ về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của nhân vật trong tình huống
- Kể về một trường hợp mua sắm của em hoặc người thân do ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo.
b. Nội dung: Tổ chức học sinh chia sẻ về các hình thức tiếp thị, quảng cáo mà em biết;
c. Sản phẩm: Phần trình bày của học sinh
d. Tổ chức thực hiện:
CHỦ ĐỀ4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN
PHẦN B: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ (Tiết 2)
NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI
PHẦN B: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ (Tiết 2)
NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI
I. Mục tiêu
1. Yêu cầu cần đạt
- Rèn luyện kĩ năng ra quyết định chi tiêu phù hợp trước những tác động của quảng cáo, tiếp thị.
- Rèn kĩ năng lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với lứa tuổi.
- Rèn luyện kĩ năng thể hiện hành vi tự chủ trong các mối quan hệ đời sống và trên mạng xã hội.
2. Phẩm chất:Nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
3. Năng lực:
+Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Đối với GV:
- SGK, SGV, kế hoạch bài dạy, máy tính, máy chiếu.
- Thiết bị phát nhạc và các bài hát về cuộc sống tươi đẹp
- Các tình huống về quyết định chi tiêu phù hợp trước ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo.
- Một hộp giấy đựng phiếu trả lời câu hỏi trong hoạt động 1 của HS.
2. Đối với HS:
- SGK, SBT, vở ghi.
- Sưu tầm những tình huống về quyết định chi tiêu phù hợp trước ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo.
- Những trải nghiệm của bản thân về việc quyết định chi tiêu phù hợp trước ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo.
III. Tiến trình tổ chức hoạt động giáo dục
1. Khởi động
- GV cho học sinh quan sát một số tiếp thị quảng cáo trên mạng Internet.
Sau khi học sinh xem xong giáo viên đưa ra câu hỏi:
Hình thức tiếp thị, quảng cáo trong tình huống là gì?
Ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của Hà như thế nào?
- GV tổng hợp lại và dẫn dắt vào bài: Tìm hiểu về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo
2. Khám phá - Kết nối
2.1. Hoạt động 1: Rèn kĩ năng ra quyết định chi tiêu phù hợp trước những tác động của tiếp thị quảng cáo
a. Mục tiêu:
- Chia sẻ về các hình thức tiếp thị, quảng cáo mà em biết;
- Chia sẻ về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của nhân vật trong tình huống
- Kể về một trường hợp mua sắm của em hoặc người thân do ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo.
b. Nội dung: Tổ chức học sinh chia sẻ về các hình thức tiếp thị, quảng cáo mà em biết;
c. Sản phẩm: Phần trình bày của học sinh
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV – HS | Dự kiến sản phẩm |
- GV yêu cầu HS chia sẻ về các hình thức tiếp thị, quảng cáo mà em biết - HS chia sẻ về những tiếp thị, quảng cáo mà HS biết trước lớp - GV cho HS hoạt động nhóm: Chia sẻ về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của nhân vật trong tình huống (tình huống trong SGK) - HS trình bày trước lớp. GV theo dõi, hỗ trợ. | I. Nội dung 1.Người tiêu dùng thông thái Bài viết của các nhóm Kết luận: |