- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,341
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM LÀM THIỆP 3D được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM
LÀM THIỆP 3D
THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM
Lớp 3 Thời lượng: 4 tiết
Thời điểm tổ chức:
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Vẽ đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song bằng thước thẳng và ê ke.
Thực hiện được việc đo, vẽ, tạo lập một số hình khối đã học.
Lên ý tưởng, thiết kế tấm thiệp 3D muốn làm.
Vận dụng được độ đậm nhạt, nóng lạnh của màu, chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian để trang trí tấm thiệp.
Thực hành tạo sản phẩm thiệp 3D và giới thiệu được sản phẩm mĩ thuật
Hợp tác được với các thành viên trong nhóm khi thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Tích cực, chủ động nêu ý kiến cá nhân, lắng nghe, góp ý và đưa ra các kết luận hay điều chỉnh trong quá trình làm việc nhóm, đóng góp ý kiến cá nhân để hoàn thiện sản phẩm của nhóm mình và các nhóm khác.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Các phiếu học tập và phiếu đánh giá (phụ lục)
Dụng cụ, vật liệu để chế tạo sản phẩm như sách học sinh, nên chuẩn bị thành bộ dụng cụ cho từng nhóm.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM
LÀM THIỆP 3D
THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM
Lớp 3 Thời lượng: 4 tiết
Thời điểm tổ chức:
Sách KNTT | Sách CTST | Sách Cánh diều | |||
Sau khi học xong các bài: Toán: Bài 27. Hai đường thẳng vuông góc Bài 29. Hai đường thẳng song song Bài 8 (Mĩ thuật): Quê hương thanh bình | Sau khi học xong các bài: Bài 31. Hai đường thẳng vuông góc Bài 32. Hai đường thẳng song song Bài 3 (Mĩ thuật): Cảnh đẹp quê hương Chủ đề 3 Cảnh đẹp quê hương | Sau khi học xong các bài: Bài 21. Hai đường thẳng vuông góc. Vẽ hai đường thẳng vuông góc. Bài 22. Hai đường thẳng song song. Vẽ hai đường thẳng song song Bài 7: Đường đến trường em | |||
NỘI DUNG TÍCH HỢP | |||||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | ||||
Toán | Thực hiện được việc vẽ đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song bằng thước thẳng và êke. Thực hiện được việc đo, vẽ, lắp ghép, tạo lập một số hình phẳng và hình khối đã học. Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến vẽ hình, tạo lập hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học. | ||||
Mĩ thuật | Vận dụng được độ đậm nhạt, nóng lạnh của màu trong thực hành, sáng tạo. (Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ) Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian. (Yếu tố tạo hình) Thực hành tạo sản phẩm mĩ thuật 3D Xây dựng được câu chuyện/giới thiệu được sản phẩm mĩ thuật. | ||||
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Vẽ đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song bằng thước thẳng và ê ke.
Thực hiện được việc đo, vẽ, tạo lập một số hình khối đã học.
Lên ý tưởng, thiết kế tấm thiệp 3D muốn làm.
Vận dụng được độ đậm nhạt, nóng lạnh của màu, chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian để trang trí tấm thiệp.
Thực hành tạo sản phẩm thiệp 3D và giới thiệu được sản phẩm mĩ thuật
Hợp tác được với các thành viên trong nhóm khi thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Tích cực, chủ động nêu ý kiến cá nhân, lắng nghe, góp ý và đưa ra các kết luận hay điều chỉnh trong quá trình làm việc nhóm, đóng góp ý kiến cá nhân để hoàn thiện sản phẩm của nhóm mình và các nhóm khác.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Chuẩn bị của giáo viên
Dụng cụ/vật liệu giáo viên cung cấp cho 1 nhóm học sinh:Các phiếu học tập và phiếu đánh giá (phụ lục)
Dụng cụ, vật liệu để chế tạo sản phẩm như sách học sinh, nên chuẩn bị thành bộ dụng cụ cho từng nhóm.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!