- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,374
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM LỚP 3 BÀI 2: BẢNG NHÂN 7 (2 tiết) được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Sau khi học xong Bảng nhân 7 (môn Toán)
Bài: Bảng nhân 7 – sách Toán 3
Mô tả bài học:
Tìm được kết quả của các phép tính trong bảng nhân 7, phối hợp với các kĩ năng xé, cắt, dán… để thiết kế bảng nhân 7 tiện ích.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Vận dụng được các bảng nhân 7 trong thực hành tính.
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản để làm bảng nhân, chia tiện ích.
– Sử dụng “bảng nhân, chia tiện ích” để tìm nhanh kết quả các phép tính trong bảng nhân 7
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
– Hợp tác với các bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Các phiếu học tập.
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM LỚP 3
BÀI 2: BẢNG NHÂN 7
(2 tiết)
BÀI 2: BẢNG NHÂN 7
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Sau khi học xong Bảng nhân 7 (môn Toán)
Bài: Bảng nhân 7 – sách Toán 3
Mô tả bài học:
Tìm được kết quả của các phép tính trong bảng nhân 7, phối hợp với các kĩ năng xé, cắt, dán… để thiết kế bảng nhân 7 tiện ích.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Toán học | – Vận dụng được các bảng nhân, bảng chia 2, 3,..., 9 trong thực hành tính. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | – Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm. – Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, xé, dán, vẽ, in, ghép, nặn, uốn,... trong thực hành, sáng tạo. – Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Vận dụng được các bảng nhân 7 trong thực hành tính.
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản để làm bảng nhân, chia tiện ích.
– Sử dụng “bảng nhân, chia tiện ích” để tìm nhanh kết quả các phép tính trong bảng nhân 7
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
– Hợp tác với các bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Các phiếu học tập.
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy A4 | 1 tờ | |
2 | Giấy bìa màu | 2 tờ | |
3 | Dập ghim | 1 chiếc |
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Thước kẻ | 1 cái | |
2 | Giấy A4, hoặc giấy ô li | 1 tờ | |
3 | Giấy bìa màu | 2 tờ | |
4 | Kéo | 1 cái | |
5 | Bút màu | 1 hộp |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
KHỞI ĐỘNG | |
Chơi trò chơi “Ai lên cao hơn” | |
– GV phổ biến luật chơi: – Chia lớp thành 2 đội: đội thỏ và đội cọp. – Mỗi đội có 5 câu hỏi, nếu trả lời đúng được tiến lên 1 bước. – Kết thúc 5 câu hỏi đội nào về đích trước đội đó chiến thắng. | – HS theo dõi. |
– GV mời HS tham gia trò chơi “Ai lên cao hơn”. GV chiếu câu hỏi cho mỗi đội trả lời. Đến lượt đội nào thì bấm vào ô số câu hỏi của đội đó. Nếu trả lời đúng thì bấm vào thỏ hoặc cọp để lên bậc. | – Hai đội chơi trò chơi. |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT