- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM TOÁN LỚP 6; HÌNH CÓ TRỤC ĐỐI XỨNG, HÌNH CÓ TÂM ĐỐI XỨNG CHONG CHÓNG ƯỚC MƠ được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM
Môn Toán: 6
Thời gian thực hiện: 4 tiết
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Nhận biết được trục, tâm đối xứng của một hình phẳng
- Nhận biết được những hình phẳng trong tự nhiên có trục, tâm đối xứng (khi quan sát trên hình ảnh hai chiều)
2. Năng lực
- Năng lực sử dụng công cụ phương tiện học toán:
+ Vẽ được một số hình có trục, tâm đối xứng từ các hình hình học cơ bản ( điểm, đoạn thẳng, hình vuông, hình tròn) để làm chong chóng.
+Tạo hình có trục, tâm đối xứng kết hợp yếu tố mỹ thuật để tạo ra hình có nhiều trục, tâm đối xứng.
- Năng lực giao tiếp toán học: Nêu được những điểm tương đồng và khác biệt khi quan sát, lập luận được tại sao một hình có trục tâm đối xứng.
3. Phẩm chất
- Có trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao về nhà làm và thử nghiệm chong chóng; cẩn thận trong quá trình thực hiện sản phẩm để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người cùng thực hiện.
- Chăm chỉ trong học tập, cụ thể là tích cực trao đổi, chia sẻ, đưa ý kiến đóng góp cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ.
- Trung thực trong việc ghi chép diễn biến việc tạo sản phẩm ( bao gồm cả những khó khăn, thất bại khi gặp phải). Trung thực thực hành chế tạo sản phẩm ở nhà
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- KHBD, bài giảng powerpoint, sử dụng máy chiếu và bảng phấn để dạy học.
- Nguyên vật liệu và dụng cụ dùng cho HS: giấy màu cứng, thước kẻ, bút, kéo, ống hút, tăm tre, đất sét,...để thực hành trải nghiệm cắt giấy thành hình đối xứng bằng phương pháp gấp giấy.
III. Tiến trình dạy học
Chuỗi hoạt động học và dự kiến thời gian:
1. Hoạt động 1. Xác định vấn đề
a. Mục tiêu
- Tìm hiểu về cấu tạo chong chóng.
- Xác định nhiệm vụ thiết kế và làm chong chóng với yêu cầu là gặp gió chong chóng có thể quay.
b. Nội dung hoạt động
- Quan sát hình minh họa chong chóng và ghi nhận về cấu tạo, hình dạng, kích cỡ , cách thức hoạt động của chong chóng.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM
HÌNH CÓ TRỤC ĐỐI XỨNG, HÌNH CÓ TÂM ĐỐI XỨNG
CHONG CHÓNG ƯỚC MƠ
CHONG CHÓNG ƯỚC MƠ
Môn Toán: 6
Thời gian thực hiện: 4 tiết
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Nhận biết được trục, tâm đối xứng của một hình phẳng
- Nhận biết được những hình phẳng trong tự nhiên có trục, tâm đối xứng (khi quan sát trên hình ảnh hai chiều)
2. Năng lực
- Năng lực sử dụng công cụ phương tiện học toán:
+ Vẽ được một số hình có trục, tâm đối xứng từ các hình hình học cơ bản ( điểm, đoạn thẳng, hình vuông, hình tròn) để làm chong chóng.
+Tạo hình có trục, tâm đối xứng kết hợp yếu tố mỹ thuật để tạo ra hình có nhiều trục, tâm đối xứng.
- Năng lực giao tiếp toán học: Nêu được những điểm tương đồng và khác biệt khi quan sát, lập luận được tại sao một hình có trục tâm đối xứng.
3. Phẩm chất
- Có trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao về nhà làm và thử nghiệm chong chóng; cẩn thận trong quá trình thực hiện sản phẩm để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người cùng thực hiện.
- Chăm chỉ trong học tập, cụ thể là tích cực trao đổi, chia sẻ, đưa ý kiến đóng góp cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ.
- Trung thực trong việc ghi chép diễn biến việc tạo sản phẩm ( bao gồm cả những khó khăn, thất bại khi gặp phải). Trung thực thực hành chế tạo sản phẩm ở nhà
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- KHBD, bài giảng powerpoint, sử dụng máy chiếu và bảng phấn để dạy học.
- Nguyên vật liệu và dụng cụ dùng cho HS: giấy màu cứng, thước kẻ, bút, kéo, ống hút, tăm tre, đất sét,...để thực hành trải nghiệm cắt giấy thành hình đối xứng bằng phương pháp gấp giấy.
III. Tiến trình dạy học
Chuỗi hoạt động học và dự kiến thời gian:
Thứ tự | Tên hoạt động |
Hoạt động 1 | Xác định yêu cầu bài học |
Hoạt động 2 | Nghiên cứu kiến thức trọng tâm |
Hoạt động 3 | Xây dựng và trình bày bản thiết kế |
Hoạt động 4 | Chế tạo và thử nghiệm |
Hoạt động 5 | Trình bày sản phẩm |
a. Mục tiêu
- Tìm hiểu về cấu tạo chong chóng.
- Xác định nhiệm vụ thiết kế và làm chong chóng với yêu cầu là gặp gió chong chóng có thể quay.
b. Nội dung hoạt động
- Quan sát hình minh họa chong chóng và ghi nhận về cấu tạo, hình dạng, kích cỡ , cách thức hoạt động của chong chóng.
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT