- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM TOÁN LỚP 8: HÌNH CHÓP TỨ GIÁC ĐỀU được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:
Trong bài này, HS được học về:
- Nêu lên được khái niệm hình chóp tứ giác đều. Biết khái niệm: đỉnh, cạnh, đáy, chiều cao, gọi tên được hình chóp tứ giác đều.
2. Về năng lực:
- Dự đoán được một số yếu tố (tính chất) của hình chóp tứ giác đều thông qua quan sát.
- Phát hiện được một số yếu tố cơ bản của hình chóp tứ giác đều thông qua đo đạc và so sánh số liệu đo đạc.
- Vận dụng được kiến thức đã học để thiết lập được mô hình hình chóp tứ giác đều theo một số tiêu chí, thông số cho trước.
- Đo đạc được các yếu tố của hình chóp tứ giác đều; cắt được hình chóp tứ giác đều có kích thước cho trước.
3. Về phẩm chất:
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học.
- Yêu thích sự khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao.
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp.
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung khi thực nghiệm.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Hình ảnh minh hoạ: Ảnh lồng đèn, vật trang trí thực tế có hình dạng hình chóp tứ giác đều.
- Bìa giấy cứng A4, mỗi nhóm HS 01 tấm.
- Kéo, keo dán (băng dính), giấy màu, thước, ê-ke: Mỗi nhóm HS 01 bộ.
- SGK Toán 8.
KHBD STEM: HÌNH CHÓP TỨ GIÁC ĐỀU
Môn học: Toán; Lớp: 8
Thời gian thực hiện: 2 tiết
Môn học: Toán; Lớp: 8
Thời gian thực hiện: 2 tiết
Yêu cầu cần đạt trong CT GDPT 2018: – Mô tả (đỉnh, mặt đáy, mặt bên, cạnh bên), tạo lập được hình chóp tứ giác đều. – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc nhận biết, mô tả và thiết lập các mô hình của hình chóp tứ giác đều (ví dụ: tạo ra một số đồ vật quen thuộc có dạng hình chóp tứ giác đều,…) |
1. Về kiến thức:
Trong bài này, HS được học về:
- Nêu lên được khái niệm hình chóp tứ giác đều. Biết khái niệm: đỉnh, cạnh, đáy, chiều cao, gọi tên được hình chóp tứ giác đều.
2. Về năng lực:
- Dự đoán được một số yếu tố (tính chất) của hình chóp tứ giác đều thông qua quan sát.
- Phát hiện được một số yếu tố cơ bản của hình chóp tứ giác đều thông qua đo đạc và so sánh số liệu đo đạc.
- Vận dụng được kiến thức đã học để thiết lập được mô hình hình chóp tứ giác đều theo một số tiêu chí, thông số cho trước.
- Đo đạc được các yếu tố của hình chóp tứ giác đều; cắt được hình chóp tứ giác đều có kích thước cho trước.
3. Về phẩm chất:
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học.
- Yêu thích sự khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao.
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp.
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung khi thực nghiệm.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Hình ảnh minh hoạ: Ảnh lồng đèn, vật trang trí thực tế có hình dạng hình chóp tứ giác đều.
- Bìa giấy cứng A4, mỗi nhóm HS 01 tấm.
- Kéo, keo dán (băng dính), giấy màu, thước, ê-ke: Mỗi nhóm HS 01 bộ.
- SGK Toán 8.