- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,588
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP CẤP THCS LỚP 6,7,8,9 NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 40 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP - LỚP 6
Bộ sách: Kêt nối tri thức với cuộc sống
(Năm học 2023- 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 5. Số học sinh: 185
2. Tình hình đội ngũ:
- Số giáo viên: 03
- Trình độ đào tạo: Đại học: 02; Cao đẳng: 01
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên[1]: Tốt: 100%
3. Thiết bị dạy học:
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TRƯỜNG THCS ĐẠI HƯNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP - LỚP 6
Bộ sách: Kêt nối tri thức với cuộc sống
(Năm học 2023- 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 5. Số học sinh: 185
2. Tình hình đội ngũ:
- Số giáo viên: 03
- Trình độ đào tạo: Đại học: 02; Cao đẳng: 01
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên[1]: Tốt: 100%
3. Thiết bị dạy học:
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Loa, micro, li oa | 01 bộ | Hoạt động sinh hoạt dưới cờ | |
2 | Phông rèm, khẩu hiệu | 01 bộ | Hoạt động sinh hoạt dưới cờ | |
5 | Bộ tranh về thiên tai, biến đổi khí hậu | 08 bộ | Học sinh nhận diện về dấu hiệu của thiên tai để có thể tự bảo vệ bản thân | Có thể thay thế bằng bộ tranh điện tử (máy tính, máy chiếu) |
6 | Video/clip về cảnh quan thiên nhiên Việt Nam | 01 bộ | Giáo dục tình yêu quê hương đất nước và có ý thức bảo tồn cảnh quan thiên nhiên | Máy tính, máy chiếu |
7 | Bộ thẻ nghề truyền thống | 08 bộ | Học sinh nhận biết và làm quen với các nghề truyền thống | Có thể thay thế bằng bộ thẻ điện tử (máy tính, máy chiếu) |
| Bộ dụng cụ lao động sân trường | 05 bộ | Học sinh trải nghiệm với lao động | |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Sân trường | 01 | Tiết học Hoạt động sinh hoạt dưới cờ | |
2 | Phòng học | 03 | Tiết học Hoạt động giáo dục theo chủ đề và Hoạt động sinh hoạt lớp | |
3 | Phòng truyền thống | 01 | Tiết học Hoạt động giáo dục theo chủ đề | GV đăng kí sử dụng. |
4 | Nhà đa năng | 01 | Tiết học Hoạt động giáo dục theo chủ đề | GV đăng kí sử dụng. |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
HỌC KÌ I (18 tuần x 3 tiết/tuần = 54 tiết)
Tuần | Tiết (PPCT) | Chủ đề/bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
Chủ để 1: Em với nhà trường | 12 tiết | a. Kiến thức Nêu và thực hiện được những việc nên làm để thiết lập được các mối quan hệ với bạn, thầy cô và giữ gìn tình bạn, tình thầy trò. Nêu và thực hiện được những việc nên làm để điều chỉnh bàn thân cho phù hợp với môi trường học tập mới. Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè. Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường. - Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường. b. Năng lực - Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau. - Giải quyết được vấn đê' nảy sinh trong hoạt động và trong quan hệ với người khác. - Thực hiện được các nhiệm vụ với những yêu cầu khác nhau. - Thực hiện được kế hoạch hoạt động của cá nhân và linh hoạt điểu chỉnh khi cẩn để đạt được mục tiêu. - Năng lực chung: giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học. c. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm. | ||
Tuần 1 | 1 | SHDC: Khai giảng năm học mới | 1 | |
1 | HĐGD theo chủ đề: Lớp học mới của em | 1 | ||
1 | SHL: Xây dựng nội quy lớp học. | 1 | ||
Tuần 2 | 2 | SHDC: Truyền thống trường em | 1 | |
2 | HĐGD theo chủ đề: Truyền thống trường em | 1 | ||
2 | SHL: Giới thiệu truyền thống nhà trường | 1 | ||
Tuần 3 | 3 | SHDC: Tuần học tốt, tháng học tốt | 1 | |
3 | HĐGD theo chủ đề: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới | 1 | ||
3 | SHL: Xây dựng cam kết thi đua của tổ, lớp | 1 | ||
Tuần 4 | 4 | SHDC: Phòng chống bạo lực học đường | 1 | |
4 | HĐGD theo chủ đề: Em và các bạn | 1 | ||
4 | SHL: Xây dựng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 1 | 1 | ||
Chủ để 2: Khám phá bản thân | 12 tiết | a. Kiến thức Nêu được những thay đổi tích cực của bản thân. Giới thiệu được đức tính đặc trưng của bản thân. Phát hiện và nêu được sở thích, khả năng của bản thân; tự tin với sở thích, khả năng của mình. Phát hiện được những giá trị của bản thân. b. Năng lực - Giải thích được ảnh hưởng của sự thay đổi cơ thể đến các trạng thái cảm xúc, hành vi của bản thân. - Xác định được những nét đặc trung về hành vi và lời nói của bản thân. - Thể hiện được sở thích của mình theo hướng tích cực. - Năng lực chung: tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề. c. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!