- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,135
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch dạy học ngữ văn 8 theo công văn 5512 NĂM 2023 - 2024 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC NGỮ VĂN
KHỐI LỚP 8
(Năm học 2023- 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ….. lớp; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ………; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ……; Đại học: …… ; Trên đại học: ….
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
II. Kế hoạch dạy học[2]
1. Phân phối chương trình
Học kì 1: 18 tuần, 72 tiết
[1] Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
[2] Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE NHÉ!
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG THCS….. TỔ.... | CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC NGỮ VĂN
KHỐI LỚP 8
(Năm học 2023- 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ….. lớp; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ………; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ……; Đại học: …… ; Trên đại học: ….
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Thiết bị dạy học các bài với thể loại đọc chính là truyện - Sách đọc mở rộng về truyện lịch sử; truyện có cốt truyện đơn tuyến, đa tuyến, truyện cười - Tranh, video liên quan nội dung văn bản truyện. - Phiếu học tập. | Bài 1. Câu chuyện của lịch sử Bài 6. Chân dung cuộc sống Bài 5. Những câu chuyện hài | ||
| ||||
2 | Thiết bị dạy học các bài với thể loại đọc chính là thơ - Sách đọc mở rộng về thơ thất ngôn bát cú và thơ tứ tuyệt Đường luật - Tranh, video liên quan đến nội dung văn bản thơ. - Phiếu học tập. | Bài 2. Vẻ đẹp cổ điển Bài 4. Tiếng cười trào phúng trong thơ. Bài 7. Tin yêu và ước vọng | ||
4 | Thiết bị dạy học các bài với thể loại đọc chính là hài kịch. - Tranh, ảnh, video các vở kịch. - Phiếu học tập. | Bài 5. Những câu chuyện hài | ||
5 | Thiết bị dạy học các bài với loại văn bản đọc chính là nghị luận - Tài liệu đọc mở rộng về văn bản nghị luận: + Bài nghị luận về một hiện tượng xã hội + Bài nghị luận văn học. - Phiếu học tập. | Bài 3. Lời sông núi Bài 8. Nhà văn và trang viết | ||
6 | Thiết bị dạy học các bài với loại văn bản đọc chính là văn bản thông tin - Tài liệu đọc mở rộng về văn bản thông tin - Phiếu học tập; tranh ảnh, video liên quan đến nội dung bài học | Bài 9. Hôm nay và ngày mai | ||
7 | Thiết bị trong dạy học dự án ở bài 10: - Thư viện nhà trường, các góc đọc sách của lớp. - Các phương tiện dạy học như: giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh, phim ngắn… | Bài 10. Sách – người bạn đồng hành |
II. Kế hoạch dạy học[2]
1. Phân phối chương trình
Học kì 1: 18 tuần, 72 tiết
STT | Bài học (1) | Số tiết (2) | Tuần | Yêu cầu cần đạt (3) | |
1 | Bài 1. Câu chuyện của lịch sử (Số tiết: 12) | Đọc VB1: Lá cờ thêu sáu chữ vàng | 1-3 | 1 | - Nhận biết được một số yêu cầu của truyện lịch sử như: cốt truyện, bối cảnh, nhân vật, ngôn ngữ. - Nhận biết và phân tích được chủ đề, tư tưởng, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc thông qua hình thức nghệ thuật của văn bản; phân tích được một số căn cứ để xác định chủ đề. - Nhận biết được biệt ngữ xã hội, từ ngữ địa phương; hiểu được phạm vi, tác dụng của việc sử dụng biệt ngữ xã hội, từ ngữ địa phương trong giao tiếp và trong sáng tác văn học. - Viết được bài văn kể lại một chuyến đi hay hoạt động xã hội đã để lại cho bản thân nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc. - Biết trình bày bài giới thiệu ngắn về một cuốn sách. - Tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông, có tinh thần trách nhiệm đối với đất nước. |
[1] Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
[2] Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE NHÉ!