- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,514
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC PHỤ ĐẠO HỌC SINH KHỐI 4 HỌC KÌ II NĂM HỌC 2021 -2022
PHÒNG GD&ĐT TÂN CHÂU CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH NGUYỄN VIẾT XUÂN Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Tân Đông, ngày 18 tháng 2 năm 2022
I. Công tác tổ chức chỉ đạo:
- Ban giám hiệu tham mưu với nghành, cấp trên, với Đảng uỷ- UBND để có sự chỉ đạo kịp thời, phối hợp tốt với Ban ngành đoàn thể địa phương, Hội cha mẹ học sinh trong việc huy động học sinh ra lớp sau thời gian học trực tuyến ở nhà.
- Chỉ đạo GVCN huy động học sinh 100% ra lớp. Rà soát, kiểm tra để phân loại từng đối tượng học sinh trong lớp.
- GVCN kịp thời nắm bắt, rà soát học sinh để phân loại đối tượng phù hợp.
- Phối hợp và thường xuyên liên hệ với phụ huynh để có giải pháp tốt nhất để dạy học có hiệu quả.
- Tăng cường công tác kiểm tra, phân công cụ thể nhiệm vụ từng giáo viên, đôn đốc việc duy trì sĩ số học sinh, sự tiến bộ của học sinh, xem kết quả của các giải pháp này là một trong những minh chứng để đánh giá thi đua.
II. Đặc điểm tình hình:
1. Thuận lợi:
- Nhà trường có sự quan tâm sâu sát việc dạy học của giáo viên và học sinh, có sự chỉ đạo kịp thời, khoa học và hiệu quả.
- Có sự phối kết hợp với cha mẹ học sinh trong việc dạy học.
- Trong học kì I khối 4 đạt 90% học sinh tham gia học trực tuyến.
2. Khó khăn:
- Trong học kì I khối 4 có khoảng 10% học sinh không tham gia học trực tuyến.
- Một số em có tham gia học trực tuyến nhưng do chậm tiếp thu bài ,không có trí nhớ tốt dẫn đến kết quả học tập chưa đạt yêu cầu.
- Một số em tham gia học nhưng còn nghỉ học nhiều nên không đảm bảo kiến thức.
- Phụ huynh không quan tâm tới việc học của các em.
3. Phân loại học sinh và các giải pháp áp dụng thực hiện:
a ) Phân loại đối tượng học sinh:
- Dựa vào việc kiểm tra kết quả học tập học kì 1, dựa vào thực tế việc học tập của học sinh chúng tôi tiến hành rà soát, kiểm tra và phân học sinh ra làm 3 đối tượng như sau:
+ Học sinh tham gia học trực tuyến đạt hiệu quả.
+ Học sinh tham gia học trực tuyến nhưng không hiệu quả.
+ Học sinh Không tham gia học trực tuyến
Dựa vào 3 đối tượng như trên chúng tôi chia làm 2 nhóm để thuận lợi cho việc dạy và học:
+ Nhóm 1: Nhóm học sinh đạt từ hoàn thành trở lên: TSHS: …..em
+ Nhóm 2: Nhóm học sinh chậm cần hỗ trợ: TSHS : ….em
Các lớp có số học sinh nhóm 2 cần hỗ trợ cụ thể như sau:
b) Giải pháp thực hiện .
- GVCN lớp nào sẽ chịu trách nhiệm dạy và phụ đạo cả 2 nhóm học sinh của lớp mình chủ nhiệm. Cụ thể như sau:
1. Lê Thị Duyên – Lớp 4A
2. Nguyễn Thị Na – Lớp 4B
3. Trần Thị Hương – lớp 4C
4. Lê Thị Thùy Trang – Lớp 4D
5. Cao Thị Vẹn – Lớp 4E
6. Lê Thị Kim Sa – Lớp 4G
* Nhóm học sinh từ hoàn thành trở lên.
- Giáo viên tiếp tục ôn tập lại các kiến thức đã học trong học kì 1 để các em nắm chắc kiến thức trong 2 tuần ôn từ ngày 14/2 đến ngày 25/2/2022.
- Giáo viên chú trọng ôn tập các kiến thức trọng tâm đặc biệt hai môn Toán và Tiếng Việt.
- Từ ngày 28/2/2022 các em tiếp tục thực hiện chương trình tuần 21 theo chương trình SGK cho tới khi kết thúc năm học.
* Nhóm học sinh chậm cần hỗ trợ
- Giáo viên lên kế hoạch giảng dạy cho học sinh các kiến thức trọng tâm từ đầu năm cho tới nay. Chú trọng 2 môn Toán và Tiếng Việt.
- Giáo án giáo viên thể hiện rõ mục tiêu cần đạt và bài tập thực hiện đối với học sinh trong từng tiết học.
- Vào các tiết Luyện Toán và luyện Tiếng Việt buổi chiều giáo viên tập trung thời gian để rèn các em.
- Xây dựng “ Đôi bạn cùng tiến”, có theo dõi khen ngợi, động viên kịp thời những đôi bạn có tiến bộ. Phân công những em học tốt giúp đỡ những em học còn chậm.
- Sắp xếp chỗ ngồi hợp lý đối với những đối tượng này.
- Thường xuyên sử dụng 15 phút truy bài đầu giờ để kiểm tra lại kiến thức của các em..
- Kịp thời khen động viên đối tượng này khi các em có tiến bộ để giúp học sinh phấn đấu trong học tập.
- Tuyệt đối không phê bình học sinh khi các em vi phạm khuyết điểm, khuyến khích động viên các em mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến xây dựng bài không rụt rè trước lớp.
- Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để có biện pháp động viên, khuyến khích nhắc nhở các em để việc học các em đạt hiệu quả.
XEM THÊM:
PHÒNG GD&ĐT TÂN CHÂU CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH NGUYỄN VIẾT XUÂN Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Tân Đông, ngày 18 tháng 2 năm 2022
KẾ HOẠCH
DẠY HỌC – PHỤ ĐẠO HỌC SINH KHỐI 4 HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2021 -2022
DẠY HỌC – PHỤ ĐẠO HỌC SINH KHỐI 4 HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2021 -2022
- Căn cứ công văn 283/ BGĐT –GDTC ngày 24/1/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.
- Căn cứ công văn số 409/KH-SGĐT ngày 28/1/2022 về tổ chức hoạt động tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
- Căn cứ chỉ đạo chuyên môn của PGDĐT huyện Tân Châu, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.
I. Công tác tổ chức chỉ đạo:
- Ban giám hiệu tham mưu với nghành, cấp trên, với Đảng uỷ- UBND để có sự chỉ đạo kịp thời, phối hợp tốt với Ban ngành đoàn thể địa phương, Hội cha mẹ học sinh trong việc huy động học sinh ra lớp sau thời gian học trực tuyến ở nhà.
- Chỉ đạo GVCN huy động học sinh 100% ra lớp. Rà soát, kiểm tra để phân loại từng đối tượng học sinh trong lớp.
- GVCN kịp thời nắm bắt, rà soát học sinh để phân loại đối tượng phù hợp.
- Phối hợp và thường xuyên liên hệ với phụ huynh để có giải pháp tốt nhất để dạy học có hiệu quả.
- Tăng cường công tác kiểm tra, phân công cụ thể nhiệm vụ từng giáo viên, đôn đốc việc duy trì sĩ số học sinh, sự tiến bộ của học sinh, xem kết quả của các giải pháp này là một trong những minh chứng để đánh giá thi đua.
II. Đặc điểm tình hình:
1. Thuận lợi:
- Nhà trường có sự quan tâm sâu sát việc dạy học của giáo viên và học sinh, có sự chỉ đạo kịp thời, khoa học và hiệu quả.
- Có sự phối kết hợp với cha mẹ học sinh trong việc dạy học.
- Trong học kì I khối 4 đạt 90% học sinh tham gia học trực tuyến.
2. Khó khăn:
- Trong học kì I khối 4 có khoảng 10% học sinh không tham gia học trực tuyến.
- Một số em có tham gia học trực tuyến nhưng do chậm tiếp thu bài ,không có trí nhớ tốt dẫn đến kết quả học tập chưa đạt yêu cầu.
- Một số em tham gia học nhưng còn nghỉ học nhiều nên không đảm bảo kiến thức.
- Phụ huynh không quan tâm tới việc học của các em.
3. Phân loại học sinh và các giải pháp áp dụng thực hiện:
a ) Phân loại đối tượng học sinh:
- Dựa vào việc kiểm tra kết quả học tập học kì 1, dựa vào thực tế việc học tập của học sinh chúng tôi tiến hành rà soát, kiểm tra và phân học sinh ra làm 3 đối tượng như sau:
+ Học sinh tham gia học trực tuyến đạt hiệu quả.
+ Học sinh tham gia học trực tuyến nhưng không hiệu quả.
+ Học sinh Không tham gia học trực tuyến
Dựa vào 3 đối tượng như trên chúng tôi chia làm 2 nhóm để thuận lợi cho việc dạy và học:
+ Nhóm 1: Nhóm học sinh đạt từ hoàn thành trở lên: TSHS: …..em
+ Nhóm 2: Nhóm học sinh chậm cần hỗ trợ: TSHS : ….em
Các lớp có số học sinh nhóm 2 cần hỗ trợ cụ thể như sau:
Khối lớp | Số học sinh | Nữ | Nguyên nhân |
4A | Không học trực tuyến | ||
4B | Học tiếp thu chậm | ||
4C | |||
4D | |||
4E | |||
4G | |||
Tổng |
b) Giải pháp thực hiện .
- GVCN lớp nào sẽ chịu trách nhiệm dạy và phụ đạo cả 2 nhóm học sinh của lớp mình chủ nhiệm. Cụ thể như sau:
1. Lê Thị Duyên – Lớp 4A
2. Nguyễn Thị Na – Lớp 4B
3. Trần Thị Hương – lớp 4C
4. Lê Thị Thùy Trang – Lớp 4D
5. Cao Thị Vẹn – Lớp 4E
6. Lê Thị Kim Sa – Lớp 4G
* Nhóm học sinh từ hoàn thành trở lên.
- Giáo viên tiếp tục ôn tập lại các kiến thức đã học trong học kì 1 để các em nắm chắc kiến thức trong 2 tuần ôn từ ngày 14/2 đến ngày 25/2/2022.
- Giáo viên chú trọng ôn tập các kiến thức trọng tâm đặc biệt hai môn Toán và Tiếng Việt.
- Từ ngày 28/2/2022 các em tiếp tục thực hiện chương trình tuần 21 theo chương trình SGK cho tới khi kết thúc năm học.
* Nhóm học sinh chậm cần hỗ trợ
- Giáo viên lên kế hoạch giảng dạy cho học sinh các kiến thức trọng tâm từ đầu năm cho tới nay. Chú trọng 2 môn Toán và Tiếng Việt.
- Giáo án giáo viên thể hiện rõ mục tiêu cần đạt và bài tập thực hiện đối với học sinh trong từng tiết học.
- Vào các tiết Luyện Toán và luyện Tiếng Việt buổi chiều giáo viên tập trung thời gian để rèn các em.
- Xây dựng “ Đôi bạn cùng tiến”, có theo dõi khen ngợi, động viên kịp thời những đôi bạn có tiến bộ. Phân công những em học tốt giúp đỡ những em học còn chậm.
- Sắp xếp chỗ ngồi hợp lý đối với những đối tượng này.
- Thường xuyên sử dụng 15 phút truy bài đầu giờ để kiểm tra lại kiến thức của các em..
- Kịp thời khen động viên đối tượng này khi các em có tiến bộ để giúp học sinh phấn đấu trong học tập.
- Tuyệt đối không phê bình học sinh khi các em vi phạm khuyết điểm, khuyến khích động viên các em mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến xây dựng bài không rụt rè trước lớp.
- Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để có biện pháp động viên, khuyến khích nhắc nhở các em để việc học các em đạt hiệu quả.
XEM THÊM:
- Ôn tập hè môn tiếng việt lớp 4 lên lớp 5
- Giáo án phát triển năng lực lớp 4
- GIÁO ÁN TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO LỚP 4
- Giáo Dục an toàn giao thông lớp 4
- KẾ HOẠCH DẠY ONLINE LỚP 4 THEO CV3969
- Kế hoạch dạy học lớp 4 theo công văn 2345
- GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ LỚP 4
- GIÁO ÁN LỚP 4
- Giáo án lớp 4 cv 2345
- Tài liệu chuẩn kiến thức kĩ năng các môn học lớp 4
- GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ LỚP 4
- ĐỀ THI VIOLYMPIC LỚP 4
- Đề thi trạng nguyên lớp 4
- GIÁO ÁN GIẢM TẢI CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY lớp 4
- Giáo án lớp 4 phát triển năng lực
- Giáo án lớp 4 VNEN theo công văn 2345
- Giáo án HĐNG LÊN LỚP lớp 4
- GIÁO ÁN giáo dục an toàn giao thông lớp 4
- MẪU GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN
- ĐỀ THI GIỮA KỲ 1 LỚP 4
- GIÁO ÁN LỚP 4 CV 2345
- ĐỀ IOE LỚP 4 CHÍNH THỨC
- GIÁO ÁN LỚP 4 CÔNG VĂN 2345 THEO TUẦN
- Bộ đề ôn trạng nguyên toàn tài lớp 4
- GIÁO ÁN LỚP 4 VNEN THEO CÔNG VĂN 2345
- GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ LỚP 4