- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH, Đề cương ôn tập hè toán 8 lên 9 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 28 trang. Các bạn xem và tải đề cương ôn tập hè toán 8 lên 9 về ở dưới.
Tuần 1 (10/6-15/6):
I. HỆ THỐNG KIẾN THỨC
Học sinh hoàn thiện đầy đủ nội dung theo đề cương sau:
1. Phép cộng, trừ đa thức:
- Nêu quy tắc cộng, trừ đa thức: ………………………………………………………………..
2. Phép nhân, chia đa thức:
- Nêu quy tắc nhân, chia đa thức: ………………………………………………………………
II. BÀI TẬP:
1. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM:
Bài 1. Trong các biểu thức sau, biểu thức nào là đơn thức?
A. B. C. D.
Bài 2. Trong các đơn thức sau, đơn thức nào đồng dạng với đơn thức
A. B. C. D.
Bài 3. Trong các biểu thức sau, biểu thức nào không phải là đa thức?
A. B. C. D.
Bài 4. Trong các biểu thức, biểu thức nào là đa thức thu gọn?
A. B. C. D.
Bài 5. Cho và
a) Kết quả của là
A. B. C. D.
b) Kết quả của là
A. B. C. D.
Bài 6. Thực hiện phép nhân ta được
A. B. C. D.
Bài 7. Kết quả của phép nhân là
A. B.
C. D.
Bài 8. Kết quả của phép chia là
A. B. C. D.
Bài 9. Kết quả của phép chia là
A. B.
C. D. Không thực hiện được.
2. BÀI TẬP TỰ LUẬN:
Bài 1. Sắp xếp các đơn thức sau thành từng nhóm sao cho tất cả các đơn thức đồng dạng ở trong cùng một nhóm:
.
Bài 2. Cho đa thức
a) Thu gọn đa thức
b) Tìm bậc của đa thức
c) Tính giá trị của khi
Bài 3. Cho ba đa thức sau:
Tính:
a)
b) Tìm đa thức sao cho
c) Tìm đa thức sao cho
Bài 4. Thực hiện phép tính:
a)
b)
Bài 5.
a) Tìm đơn thức biết rằng
a) Tìm đơn thức biết rằng
Bài 6. Chứng minh rằng giá trị của mỗi biểu thức sau không phụ thuộc vào các biến
a)
b)
Bài 7. Thực hiện phép tính:
a) b) c)
Tuần 2 (17/6-22/6):
I. HỆ THỐNG KIẾN THỨC:
Học sinh hoàn thiện đầy đủ nội dung theo đề cương sau:
* Bảy hằng đẳng thức đáng nhớ
1. Bình phương của một tổng: ....................................................................................................
2. Bình phương của một hiệu: ....................................................................................................
3. Hiệu hai bình phương: ..........................................................................................................
4. Lập phương của một tổng: ....................................................................................................
5. Lập phương của một hiệu: ....................................................................................................
6. Tổng hai lập phương: ............................................................................................................
7. Hiệu hai lập phương: .............................................................................................................
II. BÀI TẬP:
1. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM:
Bài 1. Trong các đẳng thức sau, đẳng thức nào là hằng đẳng thức?
A. . B. .
C. . D. .
Bài 2. Kết quả của phép tính là
A. . B. .
C. . D. .
Bài 3. Thay bằng biểu thức thích hợp:
a) b)
c) d)
e)
Bài 4. Cách viết nào sau đây là sai?
A. . B. .
C. . D. .
Bài 5. Cần điền biểu thức nào dưới đây vào chỗ trong biểu thức để được kết quả bằng
A. . B. . C. . D.
2. BÀI TẬP TỰ LUẬN:
Bài 1. Điền vào ô trống
Bài 2. Thực hiện phép tính
Bài 3. Khai triển các biểu thức sau
Bài 4. Tính
Bài 5. Thực hiện tính
Bài 6. Thực hiện phép tính
Bài 7. Chứng tỏ biểu thức không phụ thuộc vào biến x.
a)
b)
c)
d)
Bài 8. Rút gọn và tính giá trị của các biểu thức sau:
a) với
b) với
c) với
Bài 9. a) Viết các biểu thức sau dưới dạng bình phương của một tổng hoặc một hiệu:
b) Viết các biểu thức sau dưới dạng lập phương của một tổng hoặc một hiệu:
Bài 10. Chứng minh rằng giá trị của biểu thức sau không phụ thuộc vào các biến
III. YÊU CẦU THỰC HÀNH
Tuần 3 (24/6-29/6):
I. HỆ THỐNG KIẾN THỨC
Học sinh hoàn thiện đầy đủ nội dung theo đề cương sau:
1. Định nghĩa: ………………………………………………………………………………….
2. Một số phương pháp phân tích thành nhân tử
- Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách đặt nhân tử chung:
- Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách sử dụng hằng đẳng thức.
- Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách nhóm hạng tử.
- Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách tách một hạng tử.
II. BÀI TẬP:
1. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM:
Bài 1. Để phân tích thành nhân tử ta sử dụng phương pháp nào?
A. Đặt nhân tử chung B. Dùng hằng đẳng thức
C. Cả hai phương pháp trên D. Không sử dụng hai phương pháp trên.
Bài 2. Kết quả phân tích đa thức thành nhân tử là
A. B. C. D. .
Bài 3. Cách làm đúng khi phân tích đa thức thành nhân tử là
A.
B.
C.
D. .
Bài 4. Kết quả phân tích thành nhân tử là:
A. B. C. D. .
Bài 5. Kết quả phân tích đa thức thành nhân tử là:
A. B.
C. D. .
2. BÀI TẬP TỰ LUẬN:
Bài 1. Phân tích các đa thức sau thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung.
a) b)
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MÔN: TOÁN 8
Tuần 1 (10/6-15/6):
CHỦ ĐỀ 1: CÁC PHÉP TÍNH VỀ ĐƠN THỨC, ĐA THỨC
I. HỆ THỐNG KIẾN THỨC
Học sinh hoàn thiện đầy đủ nội dung theo đề cương sau:
1. Phép cộng, trừ đa thức:
- Nêu quy tắc cộng, trừ đa thức: ………………………………………………………………..
2. Phép nhân, chia đa thức:
- Nêu quy tắc nhân, chia đa thức: ………………………………………………………………
II. BÀI TẬP:
1. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM:
Bài 1. Trong các biểu thức sau, biểu thức nào là đơn thức?
A. B. C. D.
Bài 2. Trong các đơn thức sau, đơn thức nào đồng dạng với đơn thức
A. B. C. D.
Bài 3. Trong các biểu thức sau, biểu thức nào không phải là đa thức?
A. B. C. D.
Bài 4. Trong các biểu thức, biểu thức nào là đa thức thu gọn?
A. B. C. D.
Bài 5. Cho và
a) Kết quả của là
A. B. C. D.
b) Kết quả của là
A. B. C. D.
Bài 6. Thực hiện phép nhân ta được
A. B. C. D.
Bài 7. Kết quả của phép nhân là
A. B.
C. D.
Bài 8. Kết quả của phép chia là
A. B. C. D.
Bài 9. Kết quả của phép chia là
A. B.
C. D. Không thực hiện được.
2. BÀI TẬP TỰ LUẬN:
Bài 1. Sắp xếp các đơn thức sau thành từng nhóm sao cho tất cả các đơn thức đồng dạng ở trong cùng một nhóm:
.
Bài 2. Cho đa thức
a) Thu gọn đa thức
b) Tìm bậc của đa thức
c) Tính giá trị của khi
Bài 3. Cho ba đa thức sau:
Tính:
a)
b) Tìm đa thức sao cho
c) Tìm đa thức sao cho
Bài 4. Thực hiện phép tính:
a)
b)
Bài 5.
a) Tìm đơn thức biết rằng
a) Tìm đơn thức biết rằng
Bài 6. Chứng minh rằng giá trị của mỗi biểu thức sau không phụ thuộc vào các biến
a)
b)
Bài 7. Thực hiện phép tính:
a) b) c)
Tuần 2 (17/6-22/6):
CHỦ ĐỀ 2: NHỮNG HẰNG ĐẲNG THỨC ĐÁNG NHỚ
(Thời gian thực hiện: 17/6 - 22/6)
(Thời gian thực hiện: 17/6 - 22/6)
I. HỆ THỐNG KIẾN THỨC:
Học sinh hoàn thiện đầy đủ nội dung theo đề cương sau:
* Bảy hằng đẳng thức đáng nhớ
1. Bình phương của một tổng: ....................................................................................................
2. Bình phương của một hiệu: ....................................................................................................
3. Hiệu hai bình phương: ..........................................................................................................
4. Lập phương của một tổng: ....................................................................................................
5. Lập phương của một hiệu: ....................................................................................................
6. Tổng hai lập phương: ............................................................................................................
7. Hiệu hai lập phương: .............................................................................................................
II. BÀI TẬP:
1. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM:
Bài 1. Trong các đẳng thức sau, đẳng thức nào là hằng đẳng thức?
A. . B. .
C. . D. .
Bài 2. Kết quả của phép tính là
A. . B. .
C. . D. .
Bài 3. Thay bằng biểu thức thích hợp:
a) b)
c) d)
e)
Bài 4. Cách viết nào sau đây là sai?
A. . B. .
C. . D. .
Bài 5. Cần điền biểu thức nào dưới đây vào chỗ trong biểu thức để được kết quả bằng
A. . B. . C. . D.
2. BÀI TẬP TỰ LUẬN:
Bài 1. Điền vào ô trống
a) | b) | c) |
a) | b) | c) | d) |
a) | b) | c) | d) |
a) | b) | c) | d) |
a) | b) | c) | d) |
a) | b) |
a)
b)
c)
d)
Bài 8. Rút gọn và tính giá trị của các biểu thức sau:
a) với
b) với
c) với
Bài 9. a) Viết các biểu thức sau dưới dạng bình phương của một tổng hoặc một hiệu:
b) Viết các biểu thức sau dưới dạng lập phương của một tổng hoặc một hiệu:
Bài 10. Chứng minh rằng giá trị của biểu thức sau không phụ thuộc vào các biến
III. YÊU CẦU THỰC HÀNH
Tuần 3 (24/6-29/6):
CHỦ ĐỀ 3: PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ
(Thời gian thực hiện: 24/6 - 29/6)
(Thời gian thực hiện: 24/6 - 29/6)
I. HỆ THỐNG KIẾN THỨC
Học sinh hoàn thiện đầy đủ nội dung theo đề cương sau:
1. Định nghĩa: ………………………………………………………………………………….
2. Một số phương pháp phân tích thành nhân tử
- Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách đặt nhân tử chung:
- Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách sử dụng hằng đẳng thức.
- Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách nhóm hạng tử.
- Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách tách một hạng tử.
II. BÀI TẬP:
1. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM:
Bài 1. Để phân tích thành nhân tử ta sử dụng phương pháp nào?
A. Đặt nhân tử chung B. Dùng hằng đẳng thức
C. Cả hai phương pháp trên D. Không sử dụng hai phương pháp trên.
Bài 2. Kết quả phân tích đa thức thành nhân tử là
A. B. C. D. .
Bài 3. Cách làm đúng khi phân tích đa thức thành nhân tử là
A.
B.
C.
D. .
Bài 4. Kết quả phân tích thành nhân tử là:
A. B. C. D. .
Bài 5. Kết quả phân tích đa thức thành nhân tử là:
A. B.
C. D. .
2. BÀI TẬP TỰ LUẬN:
Bài 1. Phân tích các đa thức sau thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung.
a) b)
THẦY CÔ TẢI NHÉ!