Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,427
Điểm
113
tác giả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN MÔN HỌC: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6,7,8,9 THCS Năm học 2021 – 2022 (Điều chỉnh theo CV 4040)

TRƯỜNG: THCS TIÊN TÂN – TP PHỦ LÝ – HÀ NAM
TỔ: KHXH
Họ và tên giáo viên: Nguyễn Trà My
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN HỌC: GIÁO DỤC CÔNG DÂN

Năm học 2021 – 2022

(Điều chỉnh theo CV 4040)





MÔN GDCD 6

1. Phân chia theo tuần và học kỳ:

Cả năm: 35 tuần (35 tiết)

Học kì I: 18 tuần
x 1 tiết/tuần = 18 tiết

Học kì II: 17 tuần
x 1 tiết/tuần = 17 tiết


2. Phân phối chương trình:




STT
Tiết PPCT
Tên bài/
Chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Hướng dẫn thực hiện
1
Tiết
1
2
3​
Bài 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN
THỐNG GIA ĐÌNH VÀ DÒNG HỌ

T1
: Một số truyền thống của gia đình, dòng họ

T2: Ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ

T3: Biết giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể.
1. Kiến thức
- Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ.
- Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gđ, dòng họ bằng những việc làm cụ thể phù hợp.
2. Năng lực
*
Năng lực chung: Tự học-tự chủ; Giao tiếp hợp tác.
*Năng lực đặc thù:
- NL điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những giá trị truyền thống tốt đẹp của gđ, dòng họ,
- Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch để không ngừng phát huy và nâng cao các trị truyền thống tốt đẹp
3. Phẩm chất: Yêu cầu cần đạt về phẩm chất
-Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hđ để phát huy truyền thống của gđ, dòng họ,
- Nhân ái: Trân trọng những giá trị tốt đẹp mà ông bà, bố mẹ, ...và các thế hệ đi trước đã xây dựng
- Trách nhiệm: Có có ý thức tìm hiểu, tham gia các hoạt động của gia đình dòng họ, quan tâm đến các công việc của gia đình
- Số tiết: 3 tiết
- Hình thức dạy học: Trên lớp
- Phương pháp,kỹ thuật dạy học: Có thể sử dụng
+ Trò chơi. Thảo luận nhóm/ KT khăn trải bàn.
- Thực hiện nhiệm vụ/ giải quyết vấn đề/ KT sơ đồ tư duy. Đàm thoại
- Phương pháp kiểm tra đánh giá: Hỏi – đáp; Phiếu bài tập ...

Giảm tải:
Một số truyền thống của gia đình, dòng họ

- Ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ

- Biết giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể
2
Tiết 4-5​
Bài 2: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI

T4:
Khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con người

T5: Trình bày được giá trị của tình yêu thương con người
- Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người
1. Về kiến thức:
- Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con người.
- Trình bày được giá trị của tình yêu thương con người.
- Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người
- Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình. yêu thương của người khác.
- Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người.
2. Về năng lực: Học sinh được phát triển các năng lực:
* Năng lực chung: Giao tiếp hợp tác; Giải quyết vấn đề.
* Năng lực đặc thù:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những chuẩn mực đạo đức, những giá trị truyền thống của tình yêu thương con người.
- Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm phát huy những giá trị về tình yêu thương con người theo chuẩn mực đạo đức của XH
- Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội: Tích cực tham gia các hoạt động nhằm góp phần vào việc lan tỏa các giá trị về tình yêu thương con người..
3. Về phẩm chất:
- Yêu nước: có ý thức tìm hiểu các giá trị, phẩm chất của yêu thương con người của người Việt Nam
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập;
- Trách nhiệm: có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động để phát huy truyền thống yêu thương con người
- Số tiết: 2 tiết
- Hình thức dạy học: Trên lớp
- Phương pháp, kỹ thuật dạy học: Có thể sử dụng
+ Đàm thoại Trò chơi/ Thảo luận nhóm/lớp; giải quyết vấn đề
sắm vai,sơ đồ tư duy...
- Phương pháp kiểm tra đánh giá:
Hỏi - đáp, Phiếu bài tập trắc nghiệm.

- Giảm tải:
- Học sinh tự học khái niệm tình yêu thương con người
- HS nắm được biểu hiện tình yêu thương con người.
Hiểu được giá trị tình yêu thương.
HS chọn một việc làm phù hợp để thực hiện
- Hướng dẫn học sinh nhận xét thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương của người khác;
- Phê phán thái độ, hành vi trái với tình yêu thương con người
 

DOWNLOAD FILE

  • CV 4040 GDCD 6789.doc
    306.5 KB · Lượt xem: 34
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án gdcd giáo án gdcd 6 giáo án gdcd 6 bài 12 giáo án gdcd 6 bộ cánh diều giáo án gdcd 6 cả năm giáo án gdcd 6 theo chủ đề giáo án gdcd 7 giáo án gdcd 7 bài 1 giáo án gdcd 7 bài 12 giáo án gdcd 7 bài 13 giáo án gdcd 7 bài 2 giáo án gdcd 7 bài 14 giáo án gdcd 7 bài khoan dung giáo an gdcd 7 cả năm giáo án gdcd 7 theo công văn 5512 giáo án gdcd 8 giáo án gdcd 8 bài 1 giáo án gdcd 8 bài 12 giáo án gdcd 8 bài 15 giáo án gdcd 8 bài 19 giáo án gdcd 8 bài 2 giáo án gdcd 8 bài 21 giáo an gdcd 8 cả năm giáo án gdcd 8 kì 2 giáo án gdcd 8 theo công văn 5512 giáo án gdcd 9 giáo án gdcd 9 bài 1 giáo án gdcd 9 bài 12 giáo án gdcd 9 bài 13 giáo án gdcd 9 bài 14 giáo án gdcd 9 bài 15 giáo án gdcd 9 bài 2 giáo án gdcd 9 theo công văn 5512 giáo án gdcd lớp 8 giáo án gdcd lớp 9 giáo án gdcd thcs giáo án gdcd thcs theo công văn 5512
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,416
    Bài viết
    37,885
    Thành viên
    141,126
    Thành viên mới nhất
    Đoàn Thu Hà

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top