Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,341
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TIỂU HỌC MỚI NHẤT 2021 - 2022: “Một số biện pháp giúp học sinh yêu thích học môn Tin học ở Tiểu học



I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

1. Đặt vấn đề

1.1 Cơ sở lí luận


Ngày nay, sự bùng nổ công nghệ thông tin đã tác động lớn đến công cuộc phát triển kinh tế xã hội loài người.Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước đã xác định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của Tin học và công nghệ thông tin, truyền thông cũng như những yêu cầu đẩy mạnh của ứng dụng công nghệ thông tin, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mở cửa và hội nhập, hướng tới nền kinh tế tri thức của nước ta nói riêng và thế giới nói chung. Theo Chỉ thị số: 3398 /CT-BGDĐT của Bộ giáo dục &Đào tạo ngày 11/8/2011 chỉ rõ một trong những nhiệm vụ trọng tâm là “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy - học và công tác quản lý giáo dục”. Chính vì xác định được tầm quan trọng đó nên Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa môn Tin học vào trong nhà trường và ngay từ Tiểu học. Ở Tiểu học, học sinh được tiếp xúc với môn Tin học để làm quen dần với lĩnh vực công nghệ thông tin, tạo nền móngcơsởbanđầuđểhọcnhữngphầnnângcaotrongcáccấptiếptheo.

Nội dung chương trình môn Tin học hiện nay được dạy theo bộ sách “Luyện tập Tin học 3”, “Luyện tập Tin học 4”, “Luyện tập Tin học 5” do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Căn cứ điều kiện của nhà trường, học sinh sẽ được học từ khối lớp 3 đến khối lớp 5.

1.2 Cơ sở thực tiễn

Hoà chung với phongtràothiđuasôinổicủangànhgiáodục“Xâydựngtrườnghọcthânthiện- Học sinh tích cực”. Thầy và trò nhà trường đang cùng nhau nỗ lực, gắng sức thi đua “Dạy tốt - Học tốt” hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Vì vậy, việc học tập, đổi mới và phát triển Tin học trong giáo dục, đặc biệt ở cấp tiểu học là vô cùng cầnthiết. Với giáo dục tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tinvào giảng dạy sẽ giúp cho giáo viên thực hiện thành công các hoạt động dạy học, đặc biệt là trực tiếp góp phần đổi mới phương pháp dạy học, hướng vào phát triển các hoạt động tích cực, sáng tạo, chủ động của học sinh (phát triển năng lực) theo đúng tinh thần của Văn bản Số 03/VBHN-BGDĐT.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy khi mới làm quen với Tin Học, học sinh tỏ ra rất hào hứng vì đây là một môn học khá mới mẻ, hiện đại và mang tính thực tế cao. Nhưng sau một thời gian, khi kiến thức đã khó hơn thì học sinh lại có thái độ thờ ơ trong việc học cũng như vận dụng tin học vào cuộc sống hằng ngày.

Học sinh không có hứng thú với môn học là một tồn tại khách quan, một phần do giáo viên chưa có phương pháp dạy học phù hợp chưa quan tâm tới suy nghĩ, thái độ của học sinh. Một phần là học sinh lười học, không chịu học hay vì một số nguyên nhân khác dẫn đến ngày càng tụt hậu so với yêu cầu chung của học sinh.

Nếu giáo viên không sớm nhận ra hiện tượng này thì nhận thức của học sinh ngày càng thụ động trong việc tiếp thu kiến thức dẫn đến các em không đáp ứng được chuẩn kiến thức của môn học và những kĩ năng cơ bản. Không cần kể nguyên nhân do đâu, cần phải làm sao để học sinh có thể hứng thú với môn học. Chủ động tiếp thu kiến thức, tăng khả năng tự học đáp ứng được yêu cầu của xã hội đối với con người trong xã hội ngày nay.Nắm bắt từ nhu cầu thực tế, với việc học hỏi kinh nghiệm các đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu, tham khảo thông tin trên Internet, tôi đã đưa ra sáng kiến “Một số biện pháp giúp học sinh yêu thích học môn Tin học ở Tiểu học” nhằm giúp học sinh yêu thích công nghệ thông tin, yêu thích học môn Tinhọc hơn. Bên cạnh đó giúpcác bạn đồng nghiệp có thêm những biện pháp thiết thực giúp học sinh Tiểu học dễ dàng tiếp cận, yêu thích và học tốt môn Tin học Tiểu học cũng như ứng dụng hiệu quả CNTT vào công tác giảng dạy của bản thân mình.

2. Mục đích đề tài

Sáng kiến này giúp giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy và đổi mới phương pháp dạy môn Tin học ở Tiểu học qua đó hình thành cho học sinh sự yêu thích và hứng thú đối với mônTin học nói riêng và các môn học khác nói chung.

Mục tiêu của việc dạy học môn Tin học ở bậc Tiểu học là nhằm giúp cho học sinh: có hiểu biết ban đầu về Tin học và ứng dụng Tin học trong học tập và trong đời sống; có khả năng sử dụng máy tính trong việc học những môn học khác, trong hoạt động vui chơi giải trí nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và thích ứng với đời sống xã hội hiện đại; bước đầu làm quen với cách giải quyết vấn đề có sử dụng công cụ Tin học. Để học sinh học tốt môn Tin học, trước tiên giáo viên cần truyền lửa, giúp các em thật sự yêu thích môn học này, say sưa tìm tòi kiến thức, chăm chỉ thựchành, luôn mong chờ để được học.

3. Lịch sử đề tài

Đề tài được viết dựa trên hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân cũng như qua tìm hiểu, nghiên cứu thông tin trên Internet. Tôi tin rằng đây sẽ là những điều hữu ích giúp học sinh học tốt và hứng thú hơn trong quá trình học tập môn Tin học.

4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài

Đối tượng của đề tài này là một số biện pháp giúp học sinh yêu thích học môn Tin học ở Tiểu học được bản thân áp dụng trong giảng dạy môn Tin học Tiểu học khối 3, 4, 5 trong năm học 2018-2019 tại Trường ...............

II. NỘI DUNG

Thực trạng đề tài

1.1 Thuận lợi

1.1.1 Nhà trường


Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT, BGH nhà trường cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, cơ sở vật chất của nhà trường đã được trang bị khá đầy đủ (ở điểm chính).

Chuyên môn nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo việc dạy và học tin học, vạch

1634708950062.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_MoT_So_BIeN_PHaP_GIuP_HoC_SINH_YeU_THiCH_HoC_MoN_TIN_HoC_o_TIeU_HoC_88a390e619.docx
    166 KB · Lượt xem: 57
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bản mô tả sáng kiến kinh nghiệm tiểu học bìa sáng kiến kinh nghiệm tiểu học biên bản chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học bố cục sáng kiến kinh nghiệm tiểu học các sáng kiến kinh nghiệm tiểu học cách làm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học kế hoạch chấm sáng kiến kinh nghiệm trường tiểu học kho sáng kiến kinh nghiệm tiểu học kho sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 kho sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 3 kho sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 kho sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet một số sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học một số sáng kiến kinh nghiệm tiểu học một số đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiểu học phiếu chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học phiếu đánh giá sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bật xa tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cán bộ quản lý tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cong tac doi bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý tiểu học sáng kiến kinh nghiệm của kế toán trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm gvcn giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm hay ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm kế toán tiểu học sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học cực hay sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phổ cập giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phó hiệu trưởng trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm the duc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thiết bị tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học là gì sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn mĩ thuật sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học quản lý sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm tiểu học về công tác đội sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đạt giải sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm về quản lý trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm về y tế trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm đá cầu tiểu học tên sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,329
    Bài viết
    37,798
    Thành viên
    140,537
    Thành viên mới nhất
    Thuyền123

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top