Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học và sửa chữa đồ dùng dạy học bộ môn Vật lí ở trường THCS. được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Lí do chọn đề tài:
Vật lý học là cơ sở của nhiều ngành khoa học kỹ thuật quan trọng. Vật lý gắn bó chặt chẽ và có tác động qua lại trực tiếp với sự tiến bộ của khoa học và kỹ thuật vì vậy những hiểu biết và nhận thức vật lý có giá trị to lớn trong đời sống và sản xuất.
Việc vận dụng các phương pháp tích cực trong dạy học nói chung và trong dạy học Vật Lý nói riêng là một nhân tố quan trọng để nang cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo, hiện nay các phương pháp dạy học cổ truyền " thầy đọc trò chép thuyết trình ….không còn phù hợp nữa. phương pháp dạy học trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi phải phát huy được tính tích cực chủ động của học sinh.
Vì vậy chúng ta đặt ra vấn đề làm sao để các tiết học có thí nghiệm HS được nghiên cứu, quan sát một thí nghiệm cụ thể, chính xác khoa học. Học sinh bước đầu làm quen với bộ môn Vật lí luôn hứng thú với các tiết học trên lớp thì phải trang bị phương tiện, dụng cụ dạy học đầy đủ.
Qua hàng năm nhìn lại những dụng cụ thí nghiệm đã qua sử dụng có phần hư hỏng mỗi một giáo viên ai cũng có sự lo lắng cho những năm học tiếp theo, để có những thí nghiệm đầy đủ cho tất cả học sinh và cho tất cả các bài học.
Xuất phát từ những lý do trên cùng với quá trình tích luỹ các kinh nghiệm giảng dạy các năm qua, tôi mạnh dạn đưa ra một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học và sửa chữa đồ dùng dạy học bộ môn Vật lí ở trường THCS.
2. Mục đích nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu:
2.1. Mục đích nghiên cứu:
Việc sử dụng thiết bị dạy học để nâng cao chất lượng, hiệu quả của giờ lên lớp.
Tìm ra hướng đi đúng để khắc phục tình trạng xuống cấp của thiết bị thí nghiệm, đó là việc sửa chữa một số đồ dùng, thiết bị đơn giản phục vụ cho dạy học vật lý.
2.2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
Hoạt động dạy và học Vật lý của giáo viên và học sinh trường THCS Lý Tự Trọng và một số các loại đồ dùng dạy học được trang bị của bộ môn Vật lý.
Hoạt động của giáo viên trong việc sửa chữa đồ dùng dạy học bộ môn vật lý ở trường THCS Lý Tự Trọng.
Tìm hiểu việc sử dụng và sửa chữa một số đồ dùng dạy học đơn giản của giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Krông Búk.
Lí do chọn đề tài:
Vật lý học là cơ sở của nhiều ngành khoa học kỹ thuật quan trọng. Vật lý gắn bó chặt chẽ và có tác động qua lại trực tiếp với sự tiến bộ của khoa học và kỹ thuật vì vậy những hiểu biết và nhận thức vật lý có giá trị to lớn trong đời sống và sản xuất.
Việc vận dụng các phương pháp tích cực trong dạy học nói chung và trong dạy học Vật Lý nói riêng là một nhân tố quan trọng để nang cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo, hiện nay các phương pháp dạy học cổ truyền " thầy đọc trò chép thuyết trình ….không còn phù hợp nữa. phương pháp dạy học trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi phải phát huy được tính tích cực chủ động của học sinh.
Vì vậy chúng ta đặt ra vấn đề làm sao để các tiết học có thí nghiệm HS được nghiên cứu, quan sát một thí nghiệm cụ thể, chính xác khoa học. Học sinh bước đầu làm quen với bộ môn Vật lí luôn hứng thú với các tiết học trên lớp thì phải trang bị phương tiện, dụng cụ dạy học đầy đủ.
Qua hàng năm nhìn lại những dụng cụ thí nghiệm đã qua sử dụng có phần hư hỏng mỗi một giáo viên ai cũng có sự lo lắng cho những năm học tiếp theo, để có những thí nghiệm đầy đủ cho tất cả học sinh và cho tất cả các bài học.
Xuất phát từ những lý do trên cùng với quá trình tích luỹ các kinh nghiệm giảng dạy các năm qua, tôi mạnh dạn đưa ra một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học và sửa chữa đồ dùng dạy học bộ môn Vật lí ở trường THCS.
2. Mục đích nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu:
2.1. Mục đích nghiên cứu:
Việc sử dụng thiết bị dạy học để nâng cao chất lượng, hiệu quả của giờ lên lớp.
Tìm ra hướng đi đúng để khắc phục tình trạng xuống cấp của thiết bị thí nghiệm, đó là việc sửa chữa một số đồ dùng, thiết bị đơn giản phục vụ cho dạy học vật lý.
2.2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
Hoạt động dạy và học Vật lý của giáo viên và học sinh trường THCS Lý Tự Trọng và một số các loại đồ dùng dạy học được trang bị của bộ môn Vật lý.
Hoạt động của giáo viên trong việc sửa chữa đồ dùng dạy học bộ môn vật lý ở trường THCS Lý Tự Trọng.
Tìm hiểu việc sử dụng và sửa chữa một số đồ dùng dạy học đơn giản của giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Krông Búk.