Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,405
Điểm
113
tác giả
Một số biện pháp tạo hứng thú trong học tập cho học sinh lớp 5, Trường tiểu học Ninh Đa được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



SÁNG KIẾN



1. Tên sáng kiến: “Một số biện pháp tạo hứng thú trong học tập cho học sinh lớp 5, Trường tiểu học Ninh Đa”

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến

2.1. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến


Công tác chủ nhiệm lớp

2.2. Mục tiêu


Muốn học sinh Tiểu học nói chung, học sinh lớp 5 học tốt thì mỗi giáo viên không phải chỉ truyền đạt, giảng giải theo các tài liệu có sẵn trong SGK (sách giáo khoa), trong sách hướng dẫn và thiết kế bài một cách rập khuôn, máy móc và thụ động. Nếu chỉ dạy học như vậy thì việc học tập của HS (học sinh) sẽ diễn ra đơn điệu, tẻ nhạt, HS không có hứng thú trong học tập và kết quả học tập không cao, không phát huy được năng lực sẵn có của HS.

Trong năm học 2021 - 2022. Qua việc đánh giá thường xuyên hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng tôi nhận thấy mức độ học sinh chưa hoàn thành kiến thức, kĩ năng của từng bài chiếm tỉ lệ khá cao. Do đặc điểm tâm sinh lý học sinh tiểu học là dễ nhớ mau quên, sự tập trung chú ý trong giờ học chưa cao vì các em còn quá nhỏ chưa có ý thức trong học tập, chưa biết cố gắng, tự giác trong học tập nên các em thường nhầm lẫn giữa các chữ cái với nhau. Một số em tiếp thu bài một cách thụ động, ghi nhớ máy móc, cẩu thả nên không nhận diện được kiến thức. Vì vậy giáo viên phải biết đặc điểm tình hình của từng đối tượng, khả năng tiếp thu của từng em để tổ chức tiết dạy sao cho các em luôn cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, hứng thú với môn học giúp các em khắc sâu kiến thức.

Cũng như nhiều giáo viên lớp 5 khác, tôi suy nghĩ rất nhiều về phương pháp dạy học ở lớp 5. Với lòng đam mê được tìm hiểu, học hỏi thêm kinh nghiệm, từ mong muốn cải thiện thực tế nhà trường nên tôi đã chọn vấn đề Một số biện pháp tạo hứng thú trong học tập cho học sinh lớp 5, Trường tiểu học Ninh Đa” làm sáng kiến của mình để góp phần giáo dục nhỏ bé vào sự nghiệp giáo dục.

2.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 5/5, Trường tiểu học Ninh Đa.

3. Cơ sở pháp lý

*Các chỉ thị liên quan


Căn cứ chỉ thị Căn cứ chỉ thị số 4843/BGDĐT-TĐKT ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thi đua “ Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”.

Căn cứ thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 9 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo theo thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá học sinh tiểu học.

Căn cứ công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03 tháng 10 năm 2017 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh từ năm học 2017 – 2018.

Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;

Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

Căn cứ chỉ thị 2268/CT-BGDĐT 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020 - 2021 của ngành giáo dục.

Công văn số 1318/GDĐT-TH ngày 24 tháng 4 năm 2019 vế hướng dẫn triển khai chương trình giáo dục phổ thông của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Kế hoạch số 3308/KH-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2019 của Uỷ ban nhân dân Thành phố về triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018;

Kế hoạch số 3253/KH-GDĐT-TrH ngày 13 tháng 9 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố về triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018;

Căn cứ vào yêu cầu đổi mới giáo dục nhằm góp phần chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hòa đức, trí, thể, mỹ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh. Đề đạt được mục tiêu đó, yêu cầu người giáo viên phải đổi mới từ nội dung, phương pháp, cách đánh giá và các điều kiện kèm theo có như vậy mới phát triển phẩm chất, năng lực người học.

Trong nhà trường tiểu học, đặc biệt là với lớp 5, là nơi đặt những viên gạch đầu tiên trong việc hình thành và phát triển nhân cách toàn diện cho học sinh. Gây cho học sinh chính là mục tiêu đầu tiên và quan trọng trong mục tiêu giáo dục toàn diện. Bởi việc tiếp thu kiến thức phụ thuộc rất nhiều vào thái độ học tập của các em. Các em có hứng thú học tập, chủ động chiếm lĩnh kiến thức thì mới mang lại hiệu quả giáo dục. Vì vậy, đòi hỏi người giáo viên phải liên tục cập nhật, tiếp thu những xu hướng mới; đổi mới nội dung và phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và tự lập của các em.

4. Thực trạng
1701968408601.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP LỚP 5.doc
    167 KB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm dạy hình học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm khoa học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4-5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn khoa học sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn luyện từ và câu sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn luyện từ và câu violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn kỹ thuật lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 5 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 5
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,449
    Bài viết
    39,912
    Thành viên
    150,882
    Thành viên mới nhất
    Trương Thị Mỹ Thương
    Top