- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,993
- Điểm
- 113
tác giả
Một vài biện pháp giúp học sinh học tốt môn âm nhạc lớp 4 được soạn dưới dạng file word gồm 42 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
ĐẶT VẤN ĐỀ:
Khi tốt nghiệp ra trường tôi cầm trên tay giấy quyết định về trường Tiểu học Phước Sang. Lúc ấy tôi rất vui và hãnh diện là một giáo viên chuyên nhạc vì theo tôi được biết thì những năm trước đó không có giáo viên chuyên nhạc. Vui là vì được về công tác ở huyện nhà, nơi mà tôi hằng mong ước. Nhưng rồi một thoáng lo âu lại đến trong lòng tôi, tôi lo sợ vì từ trước đến nay tất cả mọi người đều cho âm nhạc là một môn học phụ. Càng lo bao nhiêu thì tôi càng muốn đến ngay ngôi trường đó để xem tình hình nơi đó như thế nào, sự nhận thức của Phụ huynh học sinh và cả những giáo viên đang công tác ở đó. Và diều quan trọng hơn hết là điều kiện cơ sở vật chất cũng như sự quan tâm của BGH nhà trường đối với môn học này như thế nào? Vì Âm nhạc là một môn học giúp học sinh thoải mái tinh thần cũng như giúp học sinh phát triển khả năng thưởng thức cái hay, cái đẹp.
Mục đích giáo dục hiện nay của là đào tạo những con người phát triển toàn diện, những con người có đủ năng lực cần thiết, đáp ứng sự đỏi hỏi của cuộc sống hiện đại.Việc giáo dục một con người toàn diện không chỉ giáo dục cho họ có đạo đức tốt, có trình độ hiểu biết, nắm chắc các kiên thức khoa học và xã hội mà còn phải giáo dục cho họ biết nhìn nhận, phân biệt, biết thưởng thức cái đẹp và biết làm đẹp cho cuộc sống nói chung, cuộc sống của mình nói riêng.Vì vậy, có thể nói rằng giáo dục thẩm mỹ cho con người là không thể thiếu được.
Mà một trong những con đường giáo dục thẩm mỹ nhanh và hiệu quả nhất là giáo dục thông qua các môn học nghệ thuật.Trong đó Âm nhạc có vị trí rất quan trọng.Trong những năm gần đây, nắm băt tình hình thực tế những đòi hỏi của sự phát triển xã hội, bộ giáo dục và đào tạo đã điều chỉnh nội dung giáo dục nghệ thuật trong nhà trường và coi đây là môn học bắt buộc. Âm nhạc là phương tiện hiệu quả nhất trong giáo dục thẩm mỹ.Trong nhà trường phổ thông, đặc biêt là ở bậc tiểu học, Âm nhạc tuy không đào tạo các em thành những ca sĩ, nhạc sĩ chuyên nghiệp nhưng thông qua môn học này đã hình thành cho các em những kiến thức ban đầu, đặc biệt là trang bị cho các em có một thế giới tinh thần thoải mái hơn, giúp các em phát triển hiền hoà, toàn diện hơn, từ đó giúp các em học tốt các môn học khác.
Những tuần cuối của lớp 3, các em tiếp cận với các ký hiệu âm nhạc như khuông nhạc, khoá son, với 7 nốt nhạc cũng như các hình nốt cơ bản.Việc học Âm nhạc ở lớp 3 chủ yếu là học các bài hát, kết hợp với các
ĐẶT VẤN ĐỀ:
Khi tốt nghiệp ra trường tôi cầm trên tay giấy quyết định về trường Tiểu học Phước Sang. Lúc ấy tôi rất vui và hãnh diện là một giáo viên chuyên nhạc vì theo tôi được biết thì những năm trước đó không có giáo viên chuyên nhạc. Vui là vì được về công tác ở huyện nhà, nơi mà tôi hằng mong ước. Nhưng rồi một thoáng lo âu lại đến trong lòng tôi, tôi lo sợ vì từ trước đến nay tất cả mọi người đều cho âm nhạc là một môn học phụ. Càng lo bao nhiêu thì tôi càng muốn đến ngay ngôi trường đó để xem tình hình nơi đó như thế nào, sự nhận thức của Phụ huynh học sinh và cả những giáo viên đang công tác ở đó. Và diều quan trọng hơn hết là điều kiện cơ sở vật chất cũng như sự quan tâm của BGH nhà trường đối với môn học này như thế nào? Vì Âm nhạc là một môn học giúp học sinh thoải mái tinh thần cũng như giúp học sinh phát triển khả năng thưởng thức cái hay, cái đẹp.
Mục đích giáo dục hiện nay của là đào tạo những con người phát triển toàn diện, những con người có đủ năng lực cần thiết, đáp ứng sự đỏi hỏi của cuộc sống hiện đại.Việc giáo dục một con người toàn diện không chỉ giáo dục cho họ có đạo đức tốt, có trình độ hiểu biết, nắm chắc các kiên thức khoa học và xã hội mà còn phải giáo dục cho họ biết nhìn nhận, phân biệt, biết thưởng thức cái đẹp và biết làm đẹp cho cuộc sống nói chung, cuộc sống của mình nói riêng.Vì vậy, có thể nói rằng giáo dục thẩm mỹ cho con người là không thể thiếu được.
Mà một trong những con đường giáo dục thẩm mỹ nhanh và hiệu quả nhất là giáo dục thông qua các môn học nghệ thuật.Trong đó Âm nhạc có vị trí rất quan trọng.Trong những năm gần đây, nắm băt tình hình thực tế những đòi hỏi của sự phát triển xã hội, bộ giáo dục và đào tạo đã điều chỉnh nội dung giáo dục nghệ thuật trong nhà trường và coi đây là môn học bắt buộc. Âm nhạc là phương tiện hiệu quả nhất trong giáo dục thẩm mỹ.Trong nhà trường phổ thông, đặc biêt là ở bậc tiểu học, Âm nhạc tuy không đào tạo các em thành những ca sĩ, nhạc sĩ chuyên nghiệp nhưng thông qua môn học này đã hình thành cho các em những kiến thức ban đầu, đặc biệt là trang bị cho các em có một thế giới tinh thần thoải mái hơn, giúp các em phát triển hiền hoà, toàn diện hơn, từ đó giúp các em học tốt các môn học khác.
Những tuần cuối của lớp 3, các em tiếp cận với các ký hiệu âm nhạc như khuông nhạc, khoá son, với 7 nốt nhạc cũng như các hình nốt cơ bản.Việc học Âm nhạc ở lớp 3 chủ yếu là học các bài hát, kết hợp với các