- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,388
- Điểm
- 113
tác giả
Nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 4 NĂM 2023 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 3 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Môn học/hoạt động giáo dục: Âm nhạc
Họ và tên: Trần Thị Minh Nguyệt
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị:Trường TH Thọ Vinh
Căn cứ Quyết định số 707/QĐ-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2021 của UBND tỉnh ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Hưng Yên,
Thực hiện sự phân công của đồng chí tổ trưởng tổ 1, qua thời gian nghiên cứu sách giáo khoa âm nhạc lớp 4, tôi xin báo cáo kết quả nghiên cứu, đánh giá các sách giáo khoa âm nhạc lớp 4 được phân công phụ trách. Cụ thể như sau:
1. Đánh giá sách giáo khoa lớp 4
* SÁCH GIÁO KHOA MÔN ÂM NHẠC
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.
BÁO CÁO
Kết quả nghiên cứu, đánh giá sách giáo khoa lớp 4
Kết quả nghiên cứu, đánh giá sách giáo khoa lớp 4
Môn học/hoạt động giáo dục: Âm nhạc
Họ và tên: Trần Thị Minh Nguyệt
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị:Trường TH Thọ Vinh
Căn cứ Quyết định số 707/QĐ-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2021 của UBND tỉnh ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Hưng Yên,
Thực hiện sự phân công của đồng chí tổ trưởng tổ 1, qua thời gian nghiên cứu sách giáo khoa âm nhạc lớp 4, tôi xin báo cáo kết quả nghiên cứu, đánh giá các sách giáo khoa âm nhạc lớp 4 được phân công phụ trách. Cụ thể như sau:
1. Đánh giá sách giáo khoa lớp 4
* SÁCH GIÁO KHOA MÔN ÂM NHẠC
Tên tác giả, nhà xuất bản | Tiêu chuẩn | Đánh giá | ||
Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương | Phù hợp với điều kiện dạy học của các cơ sở giáo dục | Phù hợp | Không phù hợp | |
Bộ sách Cánh diều Lê Anh Tuấn- Tạ Hoàng Mai Anh Nhà xuất bản: Đại học sư phạm TP Hồ Chí Minh)Nguyễn Thị Quỳnh Mai | * Điểm phù hợp: - Cấu trúc SGK có tính mở, linh hoạt trong việc dạy học, phù hợp, sát với thực tế. Sách được thiết kế gồm 8 chủ đề. Mỗi bài học đều được khai thác các hình ảnh, chất liệu, tiết tấu gần gũi trong đời sống. - Nội dung SGK đảm bảo tính kế thừa của sách âm nhạc lớp 3, tạo điều kiện để phát triển phẩm chất và năng lực cho HS. - Chất lượng sách tốt, kênh hình, kênh chữ khá đẹp, không có lỗi in ấn và có giá thành tương đối phù hợp với điều kiện dạy - học ở địa phương. * Điểm chưa phù hợp: Không | * Điểm phù hợp: - Các nội dung dạy học trong sách phong phú tương đối phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học của các cơ sở giáo dục. - Các hoạt động trong SGK đa dạng, giáo viên linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực - Mạch kiến thức logic, thúc đẩy học sinh học tập tích cực, hướng đến phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh. đảm bảo được yêu cầu của môn học. - Các bài học đều được thiết kế theo 8 chủ đề khác nhau. Mỗi bài học đều được khai thác các hình ảnh, chất liệu, tiết tấu gần gũi trong đời sống. HS được tham gia các trò chơi, được tương tác nhiều với giáo viên và các bạn. * Điểm chưa phù hợp: Không | x | |
Bộ sách Chân trời sáng tạo Hồ Ngọc Khải, Lê Anh Tuấn (đồng Tổng Chủ biên), Đặng Châu Anh (Chủ biên) Hà Thị Thư, Nguyễn Đình Tình, Trịnh Mai Trang, Tô Ngọc Tú, Lâm Đức Vinh. Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam | * Điểm phù hợp: - Hình thức: Sách được in màu, có nhiều hình ảnh tương đối đẹp . - Nội dung tương đối phong phú, có tính thừa kế SGK âm nhạc lớp 3. Các bài học được thiết kế theo các chủ đề khác nhau. Mỗi bài học đều được khai thác các hình ảnh, chất liệu, tiết tấu gần gũi trong đời sống. - Chất lượng sách tốt, phù hợp với điều kiện dạy - học ở địa phương. * Điểm chưa phù hợp: Không | * Điểm phù hợp: - Sách thiết kế hợp lí gồm 8 chủ đề theo mạch nội dung kiến thức phù hợp. - Mỗi chủ đề truyền tải những nội dung học tập hấp dẫn, hình ảnh minh họa rất sinh động; chứa đựng các giá trị văn hóa âm nhạc dân tộc và thế giới. - Các chủ đề bám sát 5 mạch nội dung được quy định trong chương trình âm nhạc TH gồm: Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ âm nhạc thường thức . - Học sinh được tiếp cận với nhiều âm thanh gần gũi. - Sách có tính thừa kế SGK âm nhạc lớp 3, tạo điều kiện để phát triển phẩm chất và năng lực cho HS. * Điểm chưa phù hợp: - Một số hình ảnh hơi rối học sinh khó quan sát - Một số bài tập tạo mẫu âm học sinh khó thực hiện. | | x |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT