- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,512
- Điểm
- 113
tác giả
Nội dung tích hợp các môn học lớp 5 NĂM 2021 - 2022 MỚI NHẤT
NỘI DUNG TÍCH HỢP CÁC MÔN HỌC LỚP 5
Tuần | Môn học | Tên bài dạy | Nội dung tích hợp | PP/ KT – PT/MĐTH |
1 | Đạo đức | Bài 1: Em là học sinh lớp 5. | KNS: - KN tự nhận thức (tự nhận thức được mình là HS lớp 5) - KN xác định giá trị (XĐ được giá trị của HS lớp 5) - KN ra quyết định( biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống để xứng đáng là học sinh lớp 5). | - Thảo luận nhóm - Động não - Xử lí tình huống |
Môi trường Biển Đảo; Tích cực tham gia các hoạt động giáo dục tài nguyên, môi trường biển, hải đảo do lớp, trường, địa phương tổ chức. | Liên hệ | |||
Bạo lực học đường: - Có ý thức giữ gìn, đoàn kết tránh bạo lực học đường. | Liên hệ | |||
Tập đọc | Thư gửi các học sinh | TTHCM: Bác Hồ là người có trách nhiệm với đất nước, trách nhiệm giáo dục trẻ em để tương lai đất nước tốt đẹp hơn. + Bổ sung câu hỏi: Qua thư của Bác, em thấy Bác có tình cảm gì với các em HS? Bác gửi gắm hy vọng gì vào các em HS? | Toàn phần | |
Tập đọc | Quang cảnh làng mạc ngày mùa | BVMT: - Ngữ liệu dùng để Nhận xét (bài Hoàng hôn trên sông Hương) và Luyện tập( bài Nắng Trưa) đều có nội dung giúp HS cảm nhận được vẻ đẹp của MT thiên nhiên, có tác dụng GD BVMT. | - Khai thác trực tiếp nội dung bài học | |
Tập làm văn | Cấu tạo của bài văn tả cảnh | BVMT: - Ngữ liệu dùng để luyện tập( bài Hoàng hôn trên sông Hương và bài Nắng trưa) giúp HS cảm nhận được vẻ đẹp của MT thiên nhiên, có tác dụng BVMT. | - Khai thác trực tiếp nội dung bài học | |
Tập làm văn | Luyện tập tả cảnh | BVMT: - Ngữ liệu dùng để luyện tập( bài Buổi sớm trên cánh đồng) giúp HS cảm nhận được vẻ đẹp của MT thiên nhiên, có tác dụng BVMT. | - Khai thác trực tiếp nội dung bài học | |
Địa lí | Bài 1: Địa lí Việt Nam | MTBĐ: - Đặc điểm về vị trí địa lí nước ta; có biển bao bọc; vùng biển nước ta thông với đại dương, thuận lợi cho việc giao lưu... - Biết tên một số quần đảo, đảo của nước ta; biết biển có diện tích rộng hơn phần đất liền của nước ta. - Giáo dục ý thức về chủ quyền lãnh hải. | Bộ phận | |
Khoa học | Bài 1: Sự sinh sản | KNS: Kĩ năng phân tích và đối chiếu các đặc điểm của bố, mẹ và con cái để rút ra nhận xét bố mẹ và con cái có đặc điểm giống nhau | - Trò chơi | |
Khoa học | Bài 2: Nam hay nữ | KNS: -Kĩ năng phân tích, đối chiếu các đặc điểm đặc trưng của nam và nữ. -Kĩ năng trình bày suy nghĩ của mình về các quan niệm nam, nữ trong xã hội. -Kĩ năng tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân | - Làm việc theo nhóm - Hỏi - Đáp với chuyên gia | |
2 | Tập đọc | Sắc màu em yêu | BVMT: - Có ý thức yêu quí TN và vẻ đẹp của TN đất nước. | Bộ phận |
Tập làm văn | Luyện tập tả cảnh | BVMT: - Giúp HS cảm nhận được vẻ đẹp của MT thiên nhiên, có tác dụng BVMT. | Liên hệ | |
Tập làm văn | Luyện tập làm báo cáo thống kê | KNS: -Thu thập, xử lí thông tin. -Hợp tác(cùng tìm kiếm số liệu, thông tin). -Thuyết trình kết quả tự tin. -Xác định giá trị | -Phân tích mẫu -RL theo mẫu -Trao đổi trong tổ -Trình bày 1’ | |
Đạo đức | Bài 1:Em là học sinh lớp 5. | KNS: - KN tự nhận thức( tự nhận thức được mình là HS lớp 5) - KN xác định giá trị (XĐ được giá trị của HS lớp 5) - KN ra quyết định ( biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống để xứng đáng là học sinh lớp 5). | - Thảo luận nhóm - Động não - Xử lí tình huống |