Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
QUẢN LÍ DẠY THÊM, HỌC THÊM ĐỂ PHÁT HUY TÍNH TỰ HỌC CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT XUÂN LỘC được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Trong thời gian qua, xã hội rất quan tâm đến vấn đề dạy thêm, học thêm. Nhiều ý kiến coi dạy thêm như là tất yếu trong hoàn cảnh hiện nay, nhiều ý kiến đồng ý việc dạy thêm nhưng phải có sự quản lí của các cơ quan có trách nhiệm, có ý kiến phản đối việc dạy thêm, học thêm và đòi cấm tuyệt việc này. Trong bối cảnh đó, Bộ giáo dục Đào tạo và các cấp quản lí đã có chỉ đạo về công tác dạy thêm, học thêm nhằm hạn chế tiêu cực trong việc dạy thêm, học thêm. Tuy nhiên, do nhiều lí do, đa số phụ huynh và học sinh vẫn coi học thêm của con em như là một cứu cánh, mà không biết đến những hệ luỵ xấu của nó đối với sự phát triển tương lai của con em.

Nhằm thực hiện tốt việc những quy định về dạy thêm, học thêm, trong bối cảnh hiện nay, ngoài những quy định của ngành, hiệu trưởng các nhà trường cần có những giải pháp phù hợp, nhằm phát huy tính tích cực chủ động và khả năng sáng tạo của học sinh trong học tập, rèn luyện và nhất là tạo cho học sinh một thói quen tự học, chủ động giải quyết các vấn đề, các yêu cầu của các môn học và cũng từ đó có thói quen chủ động giải quyết các vấn đề trong cuộc sống tương lai.



II. THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI

Lời nói đầu:
Tự học là một phẩm chất rất cần thiết mà mỗi người phải rèn luyện để hình thành, nhằm làm cho việc học tập suốt đời của mỗi người có hiệu quả. Thói quen tự học, tự nghiên cứu không tự có mà nó được hình thành trong quá trình phấn đấu của con người, thói quen này hình thành càng sớm, thì việc học tâp càng trở nên dễ dàng và chủ động. Trong thực tế, vì nhiều lí do mà đa số học sinh chưa có thói quen tự học khi vào cấp học THPT, đây là cấp học đã rất cần có phẩm chất này và đây cũng là giai đoạn tốt nhất để hình thành thói quen tự học. Dạy thêm, học thêm tràn lan đã vô tình góp một phần làm giàm hoặc triệt tiêu khả năng tự học của học sinh. Với mong muốn hình thành thói quen tự nghiên cứu, tự học của học sinh ở cấp THPT nhằm thực hiện tốt và thành công trong việc học tập, rèn luyện ở cấp học tiếp theo, hoặc để chủ động khi vào đời, tôi đã trăn trở tìm tòi cách ‘thổi’ vào học sinh một tư tưởng tự học, mà tôi cho là nếu ai thực hiện được sẽ thành công rực rỡ trong cuộc sống tương lai, và quản lí dạy thêm, học thêm cũng là một phần công việc để tạo điều kiện và cơ hội để hình thành tự học cho học sinh khi nó còn chưa muộn. Tôi không kết tội ở dạy thêm tích cực như vốn dĩ nó đã có từ thời xa xưa cho đến nay, mà chỉ muốn nghiên cứu nhằm giảm đi tiêu cực trong dạy thêm, học thêm và hình thành thói quen tự học cho những học sinh từ trước đến nay chỉ ỉ lại vào học thêm, vào thầy cô. Vì vậy trong phần lí luận tôi chỉ nhấn mạnh đến vấn đề tự học còn phần quản lí dạy thêm, học thêm chỉ nói ở phần giải pháp nhằm hỗ trợ cho việc hinh thành thói quen tự học cho học sinh. Đó là lí do tôi chọn đề tài này.

1. Thuận lợi:

- Có sự chỉ đạo của các cấp về công tác dạy thêm, học thêm.

- Xã hội quan tâm nhiều, bàn luận nhiều đến học thêm, dạy thêm và về sự cần thiết của việc tự học của học sinh, rất nhiều gương tự học thành đạt trong cuộc sống được thông tin đại chúng nhắc tới và đã được xã hội tôn vinh.

- Đổi mới phương pháp giảng dạy, nhất là phần hướng dẫn học sinh tự học ở nhà đang được các nhà trường triển khai mạnh mẽ trong thời gian qua.

- Nhiều thầy cô hiểu đúng các vấn đề về dạy thêm học thêm và tầm quan trong của việc tự học của học sinh.

- Học sinh có thái độ, động cơ học tập đúng đắn, phụ huynh quan tâm đến tương lai của con em. Nhiều học sinh tích cực trong học tập, có nhiều học sinh đã có phương pháp học tốt, biết tự học và đã có kết quả tốt trong học tập rèn luyện.

2. Khó khăn.

- Chương trình học của học sinh còn nặng nề về lí thuyết, các đánh giá học sinh thiên về điểm số, cách lực chọn vào học các trường Đại học, cao đằng chỉ thuần túy kiến thức, không chú trong đến các năng lực khác của học sinh. Kiến thức thi nặng nề. Nhiều phụ huynh học sinh đang quan tâm quá mức đến điểm số các môn học của học sinh, bất chấp hậu quả.

- Hiện tượng học thêm phổ biến ở mọi nơi, mọi cấp học, làm cho học sinh không còn thời gian để tự học, nhiều phụ huynh và học sinh còn coi việc học thêm là cách tốt nhất để đạt được kết quả trong các kì thi, ỉ lại vào thầy cô.

- Một số ít thầy cô không thấy tác hại của việc học thêm không đúng đắn, một số phụ huynh quản lí con bằng cách cho vào các lớp học thêm.

- Đời sống một bộ phận giáo viên còn khó khăn.

- Nhiều học sinh không có phương pháp học tập, rèn luyện. Không chú trong việc tự học, không dành thời gian cho việc tự học.

1703555540847.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---QUẢN LÍ DẠY THÊM, HỌC THÊM ĐỂ PHÁT HUY TÍNH TỰ HỌC CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT XUÂN LỘC.doc
    156 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất người khiếm thính có nói được không sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về lưu trữ skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,503
    Bài viết
    37,972
    Thành viên
    141,882
    Thành viên mới nhất
    thanh son0406
    Top