Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
SKKN THPT

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,419
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CHỦ NHIỆM THPT; Nâng cao duy trì sĩ số lớp chủ nhiệm tại trường THPT Nậm Tăm - Sìn Hồ - Lai Châu được soạn dưới dạng file word gồm 30 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỞ ĐẦU

1. Lí do chọn đề tài

1.1. Khái quát lí luận


Trong thời kì CNH - HĐH đất nước, thời kì hội nhập và mở cửa ngành giáo dục và đào tạo đã xác định rõ nhiệm vụ của mình là: Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Vì vậy, học sinh được xác định là đối tượng đặc biệt quan trọng trong hoạt động dạy - học, vấn đề lưu giữ học sinh là vấn đề được đặt ra không chỉ đối với nhà trường, với ngành giáo dục mà là vấn đề cần được sự quan tâm của toàn xã hội. Nhà trường, đặc biệt ở cấp học THPT là nơi tạo ra những nền tảng kiến thức cơ bản, là nơi trang bị kiến thức cho các em bước vào trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, các trường dạy nghề, trang bị những kiến thức cơ bản để các em vào đời. Đây cũng chính là nơi tạo ra nguồn lực để đáp ứng cho việc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ của ngành giáo dục mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra. Điều này được thể hiện rõ trong văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX: “Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá là điều kiện để phát huy nguồn lực con người - yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững”. Để thực hiện được nhiệm vụ này phải tập trung vào yếu tố người học mà người học không ai khác chính là đối tượng học sinh. Vậy làm thế nào để có thể duy trì được sĩ số học sinh đến cuối cấp học? Đặc biệt là ở các trường miền núi - nơi có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn? Từ những quan điểm và thực trạng nêu trên. Việc duy trì sĩ số học sinh tại các trường THPT ở vùng sâu, vùng xa hiện nay đã và đang là vấn đề cấp bách.

1.2. Khái quát thực tiễn.

Trường THPT Nậm Tăm đóng trên địa bàn xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Hoạt động kinh tế chủ đạo của địa phương là sản xuất lúa nương, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Do vùng tuyển sinh của trường THPT Nậm Tăm thuộc 11 xã vùng thấp của huyện Sìn Hồ nên đa số học sinh trong trường là người dân tộc thiếu số (chiếm 98.7%). Chất lượng đầu vào không cao do không tổ chức thi tuyển. Vì vậy mặt bằng nhận thức của học sinh thấp, không đồng đều, ý thức về nhiệm vụ học tập của một số học sinh chưa cao ... đã ảnh hưởng đến việc học tập của các em và chất lượng giáo dục của nhà trường.

Tình trạng học sinh bỏ học của trường THPT Nậm Tăm qua các năm đã giảm dần về tỉ lệ nhưng số lượng học sinh bỏ học vẫn tương đối cao, tập trung chủ yếu ở các lớp yếu, kém như lớp 10A4, 10A5, 10A6, 11A4 và 12B đã ảnh hưởng lớn đến việc nâng cao chất lượng giáo dục và uy tín của nhà trường. Trong khi đó việc duy trì sĩ số tại trường vẫn còn nhiều vướng mắc, bất cập. Một số giáo viên vẫn còn lúng túng trong việc xác định và đưa ra các biện pháp để duy trì tốt sĩ số học sinh. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường chưa có một sáng kiến kinh nghiệm hay đề tài nghiên cứu khoa học nào về vấn đề này.Vì vậy việc duy trì tốt sĩ số học sinh là một vấn đề cấp bách của trường THPT Nậm Tăm hiện nay.

Là một giáo viên giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm tại trường từ năm 2009 đến nay, tôi luôn tâm niệm phải làm sao, làm như thế nào để đem nguồn sáng tri thức đến với các thế hệ trẻ trên mảnh đất khó khăn này. Vì những lí do mang tính cấp thiết đó cùng với việc bản thân đã tích lũy được những kinh nghiệm qua thực tiễn, tôi quyết định chọn tên cho sáng kiến kinh nghiệm của mình với nội dungNâng cao duy trì sĩ số lớp chủ nhiệm tại trường THPT Nậm Tăm - Sìn Hồ - Lai Châu
1705936261030.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---ĐỀ TÀI SK KINH NGHIÊM -THPT.doc
    224.5 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thpt cách viết sáng kiến kinh nghiệm thpt kho sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt kho sáng kiến kinh nghiệm thpt mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý thpt phiếu chấm sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm công tác đoàn trường thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm gdcd thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm hay thpt môn anh sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường thpt sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thpt sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm môn bóng chuyền thpt sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ thpt sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục công dân thpt sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử bậc thpt sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thpt- violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word violet sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thpt violet sáng kiến kinh nghiệm năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm ôn thi thpt quốc gia sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thiết bị dạy học thpt sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm thpt môn hóa sáng kiến kinh nghiệm thpt môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm thpt môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm thpt môn sinh sáng kiến kinh nghiệm thpt môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm thpt môn tin học sáng kiến kinh nghiệm thpt môn toán sáng kiến kinh nghiệm thpt môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm thpt sinh học sáng kiến kinh nghiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tin học thpt sáng kiến kinh nghiệm tin học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tin thpt sáng kiến kinh nghiệm toán thpt sáng kiến kinh nghiệm toán thpt hay sáng kiến kinh nghiệm toán thpt violet sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học toán thpt sáng kiến kinh nghiệm trung học phổ thông sáng kiến kinh nghiệm văn thpt sáng kiến kinh nghiệm vật lý thpt sáng kiến kinh nghiệm y tế trường học thpt sáng kiến kinh nghiệm đá cầu thpt sáng kiến kinh nghiệm đại học sáng kiến kinh nghiệm địa lý thpt sáng kiến môn tin học thpt sáng kiến môn toán thpt sáng kiến thpt tên sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,408
    Bài viết
    37,877
    Thành viên
    141,054
    Thành viên mới nhất
    Đinh Đinh Như Quỳnh

    Thành viên Online

    Top