Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN ĐỊA LÝ

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,419
Điểm
113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm địa lí thpt: “Sử dụng hiệu quả một số phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy môn Địa lí Trung học phổ thông” được soạn dưới dạng file word gồm 3 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÁO CÁO

Kết quả áp dụng của sáng kiến đã được công nhận



- Tên sáng kiến: “Sử dụng hiệu quả một số phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy môn Địa lí Trung học phổ thông”.

Họ và tên tác giả: .................................

Đơn vị công tác, chức vụ của tác giả: .................................; Chức vụ: Tổ trưởng chuyên môn

1. Nêu lý do hay sự cần thiết của sáng kiến:

- Định hướng đổi mới phương pháp dạy và học đã được xác định trong Nghị quyết Trung ương 4 khoá VII (1/1993), Nghị quyết Trung ương 2 khoá VIII (12/1996), đuợc thể chế hoá trong Luật Giáo dục (12 - 1990), được cụ thể hoá trong các chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là Chỉ thị số 15 (4/1999).

- Điều 24.2 của Luật Giáo dục đã ghi: "Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh".

- Gần đây nhất việc đổi mới nền giáo dục, được thể hiện ở Nghị quyết 29-NQ/TW năm 2013 đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong thời kì mới. Giáo dục đã chuyển từ việc người thầy là trung tâm sang người học là trung tâm, chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, từ chỗ quan tâm tới việc học sinh học được gì đến chỗ quan tâm tới việc học sinh học được cái gì qua việc học….

- Hiện nay nhiều giáo viên còn chưa hiểu rõ ưu nhược điểm và cách sử dụng của từng phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực một cách rõ ràng, nhuần nhuyễn và hiệu quả. Việc sử dụng còn chưa được linh hoạt, lúng túng trong quá trình tổ chức các hoạt động học tập của học sinh. Chưa biết lựa chọn phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp với mỗi đơn vị kiến thức nên chưa đem lại hiệu quả cao nhất đối với đơn vị kiến thức đó nếu sử dụng phương pháp và kĩ thuật khác.

Với những lý do trên, tôi đã lựa chọn viết sáng kiến kinh nghiệmSử dụng hiệu quả một số phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy môn Địa lí THPT.

2. Nội dung, kết quả, hiệu quả áp dụng của đề tài, sáng kiến, giải pháp

Đối tượng, phạm vi áp dụng (đã áp dụng sáng kiến, giải pháp, đề tài vào lĩnh vực, nhiệm vụ, công việc gì? đối với cơ quan, đơn vị nào?).

+ Đối tượng áp dụng sáng kiến là các giáo viên dạy môn Địa lí ..................................

+ Phạm vi áp dụng: Trong việc giảng dạy bộ môn Địa lí ở cả 3 khối lớp của ..................................

- Các biện pháp (cách làm), các bước áp dụng trong thực tiễn công tác, quản lý; có nhận xét về vai trò, tác dụng, hiệu quả của từng biện pháp, từng bước.

+ Để lựa chọn được chủ đề của sáng kiến kinh nghiệm này, trước tiên tôi phải xác định những nội dung, công việc chính của Ngành trong giai đoạn hiện nay để sáng kiến có tính mới và tính sáng tạo. Việc này là quan trọng vì khi lựa chọn được chủ đề của sáng kiến hợp lý sẽ mang tính thời sự và được nhiều thầy cô giáo cùng quan tâm đóng góp ý kiến cũng như chia sẻ giúp sáng kiến có sức sống lâu dài hơn.

+ Khi lựa chọn được nội dung của sáng kiến tôi đi tiến hành điều tra khảo sát từ giáo viên bằng mẫu phiếu 01 và học sinh bằng mẫu phiếu 02 để thấy được những khó khăn, vướng mắc, mâu thuẫn, bất hợp lý, bất cập... trong quá trình sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực. Việc này rất quan trọng vì từ kết quả thu được và từ thực tiễn giảng dạy ở ................................. sẽ đưa ra những thay đổi, những cải tiến trong việc sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực sao cho hiệu quả hơn vào thực tế nhà trường.

+ Khi đã biết được thực trạng sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong đại đa số giáo viên trong nhà trường, tôi đã tiến hành hội thảo với giáo viên tổ Sử - Địa - GDCD, tổ Ngữ Văn để có cái nhìn chính xác hơn, nghe được những tâm sự, chia sẻ thật lòng hơn từ những đồng nghiệp của mình đối với việc sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực. Tôi đánh giá việc này rất quan trọng vì khi trao đổi trực tiếp cùng các đồng nghiệp tôi nhận thấy được những khó khăn họ đang mắc phải, những trở ngại họ đang gặp và cũng được nhận được những kinh nghiệm rút ra từ chính những giáo viên này sau khi sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong mỗi giờ dạy để những lần sử dụng sau hiệu quả hơn.

+ Sau khi hội thảo với giáo viên của 2 tổ Sử - Địa – GDCD và Ngữ văn, tôi đã tiến hành cùng soạn bài và dạy thử nghiệm với cô giáo Phan Thị Thanh Hà (môn Địa lí), cô Ngô Quỳnh Trang (môn Địa lí) và cô Nguyễn Thị Vân (môn Địa lí). Sau giờ dạy, chúng tôi lại cùng nhau đánh giá, rút kinh nghiệm xem giáo án soạn đã hợp lý chưa, phương pháp, kĩ thuật dạy học đã phù hợp chưa, trong tiết học thì học sinh được làm gì, thu được gì và cần thay đổi gì để tiết dạy sau soạn bài, sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả hơn. Việc làm này có ý nghĩa quyết định đến sự thành công hay thất bại của sáng kiến vì nó là quá trình thử nghiệm thực tế để đưa ra những kết luận mang tính khái quát cao, làm cơ sở vững chắc để áp dụng sáng kiến vào thực tiễn và phổ biến được rộng rãi.

+ Ngoài ra trong suốt quá trình làm sáng kiến kinh nghiệm này tôi còn sử dụng một số phương pháp nghiên cứu khác như: phương pháp phân tích tổng hợp lý thuyết, phương pháp phân tích tổng kết kinh nghiệm, phương pháp toán học, phương pháp hỏi chuyên gia… Những phương pháp này kết hợp với những phương pháp tôi đã trình bày ở trên đã hỗ trợ cho nhau và cho tôi làm bản sáng kiến kinh nghiệm một cách hoàn thiện nhất.

Kết quả, hiệu quả cụ thể của việc áp dụng sáng kiến (giảm thủ tục hành chính; giảm thời gian, đẩy nhanh tiến độ; nâng cao chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm kinh phí… có so sánh đối chiếu với kết quả khi chưa áp dụng đề tài, sáng kiến, giải pháp); phạm vi tác dụng, ảnh hưởng của kết quả, hiệu quả mang lại.

+ Việc áp dụng sáng kiến vào giảng dạy đã giảm bớt thời gian c
1710820822624.png


đủ 3 file

1710820864604.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • Sáng kiến kinh nghiệm địa lí thpt “Sử dụng hiệu quả một số phương pháp, kĩ thuật dạy học tích ...zip
    4.6 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm dạy lịch sử địa phương sáng kiến kinh nghiệm giáo dục địa phương sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm môn địa sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thpt sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý hay nhất sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý violet sáng kiến kinh nghiệm to chức trò chơi địa lý sáng kiến kinh nghiệm trong quản lý đất đai sáng kiến kinh nghiệm về lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm địa sáng kiến kinh nghiệm địa 9 sáng kiến kinh nghiệm địa chính xã sáng kiến kinh nghiệm địa lí 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 hay sáng kiến kinh nghiệm địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm địa lí hay sáng kiến kinh nghiệm địa lí khối 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý sáng kiến kinh nghiệm địa lý 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lý 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lý hay sáng kiến kinh nghiệm địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý thpt đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,408
    Bài viết
    37,877
    Thành viên
    141,056
    Thành viên mới nhất
    Nhoklylom
    Top