- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,994
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 2 MÔN ĐẠO ĐỨC 2021 - 2022 : Một số biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 2
Giáo viên chủ nhiệm : GVCN
Giáo viên : GV
Học sinh : HS
Phụ huynh : PH
Ban Giám hiệu : BGH
Cha mẹ học sinh : CMHS
Sáng kiến kinh nghiệm : SKKN
Giáo dục đạo đức : GDĐĐ
I. SƠ LƯỢC LÍ LỊCH TÁC GIẢ:
- Họ và tên: TIÊU THỊ TUYẾT TRINH
- Nam, nữ: Nữ
- Ngày tháng năm sinh: 21 - 5 - 1974
- Nơi thường trú: 67 Lê Thiện Tứ, Phường Đông Xuyên, Thành phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang.
- Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Châu Văn Liêm, Thành phố Long Xuyên
- Chức vụ hiện nay: Tổ trưởng chuyên môn khối 2
- Lĩnh vực công tác: Giảng dạy và chủ nhiệm lớp Hai A
II. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ
1. Tóm tắt tình hình đơn vị:
1.1. Thuận lợi:
-Nhà trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền cũng như của Ngành giáo dục.
- Đa số giáo viên có tinh thần trách nhiệm trong công việc, làm tốt công việc được giao và có kinh nghiệm trong giảng dạy.
- Đa số HS có đầy đủ dụng cụ học tập, đi học đều. Đa số PH quan tâm nhắc nhở và thường xuyên theo dõi kết quả học tập của con em.
- BGH chỉ đạo sâu sát, thường xuyên xuống tổ để dự họp, qua đó nắm bắt những vướng mắc, yêu cầu, khó khăn của GV để kịp thời giải quyết, tư vấn. BGH thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các mặt hoạt động của tổ, của GV.
- Cơ sở vật chất của các lớp được trang bị đầy đủ cho việc dạy và học. Phòng học đầy đủ ánh sáng, thoáng mát góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò.
1.2. Khó khăn:
Một số HS chưa có ý thức tự giác học tập, chưa chuẩn bị tốt dụng cụ học tập, chưa chuẩn bị tốt bài. Vào lớp chưa chú ý nghe thầy cô giảng bài nên chưa khắc sâu kiến thức.
Một số phụ huynh chưa quan tâm nhắc nhở việc học tập của con em, còn giao khoán cho nhà trường, cho giáo viên.
MỤC LỤC
STT | TÊN ĐỀ MỤC | TRANG |
I | Sơ lược lí lịch tác giả | 2 |
II | Sơ lược đặc điểm tình hình đơn vị | 2 |
III | Mục đích yêu cầu của sáng kiến | 3 |
1 | Thực trạng ban đầu trước khi áp dụng sáng kiến | 3 |
2 | Sự cần thiết phải áp dụng sáng kiến | 4 |
3 | Nội dung sáng kiến | 5 |
IV | Hiệu quả đạt được | 16 |
V | Mức độ ảnh hưởng | 16 |
VI | Kết luận | 17 |
DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT
******
******
Giáo viên chủ nhiệm : GVCN
Giáo viên : GV
Học sinh : HS
Phụ huynh : PH
Ban Giám hiệu : BGH
Cha mẹ học sinh : CMHS
Sáng kiến kinh nghiệm : SKKN
Giáo dục đạo đức : GDĐĐ
SỞ GD&ĐT TỈNH AN GIANG TRƯỜNG TH CHÂU VĂN LIÊM | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc An Giang, ngày 22 tháng 02 năm 2021 |
BÁO CÁO Kết quả thực hiện sáng kiến, cải tiến, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng |
--------------------
I. SƠ LƯỢC LÍ LỊCH TÁC GIẢ:
- Họ và tên: TIÊU THỊ TUYẾT TRINH
- Nam, nữ: Nữ
- Ngày tháng năm sinh: 21 - 5 - 1974
- Nơi thường trú: 67 Lê Thiện Tứ, Phường Đông Xuyên, Thành phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang.
- Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Châu Văn Liêm, Thành phố Long Xuyên
- Chức vụ hiện nay: Tổ trưởng chuyên môn khối 2
- Lĩnh vực công tác: Giảng dạy và chủ nhiệm lớp Hai A
II. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ
1. Tóm tắt tình hình đơn vị:
1.1. Thuận lợi:
-Nhà trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền cũng như của Ngành giáo dục.
- Đa số giáo viên có tinh thần trách nhiệm trong công việc, làm tốt công việc được giao và có kinh nghiệm trong giảng dạy.
- Đa số HS có đầy đủ dụng cụ học tập, đi học đều. Đa số PH quan tâm nhắc nhở và thường xuyên theo dõi kết quả học tập của con em.
- BGH chỉ đạo sâu sát, thường xuyên xuống tổ để dự họp, qua đó nắm bắt những vướng mắc, yêu cầu, khó khăn của GV để kịp thời giải quyết, tư vấn. BGH thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các mặt hoạt động của tổ, của GV.
- Cơ sở vật chất của các lớp được trang bị đầy đủ cho việc dạy và học. Phòng học đầy đủ ánh sáng, thoáng mát góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò.
1.2. Khó khăn:
Một số HS chưa có ý thức tự giác học tập, chưa chuẩn bị tốt dụng cụ học tập, chưa chuẩn bị tốt bài. Vào lớp chưa chú ý nghe thầy cô giảng bài nên chưa khắc sâu kiến thức.
Một số phụ huynh chưa quan tâm nhắc nhở việc học tập của con em, còn giao khoán cho nhà trường, cho giáo viên.