- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,638
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5: Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 phân biệt từ đồng nghĩa, từ nhiều nghĩa và từ đồng âm
Ngày tháng/năm sinh:
Trình độ chuyên môn: Đại học
Chức vụ, đơn vị công tác: Trường Tiểu học Phạm Thái
Điện thoại:
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu:
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
- Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo
- Giáo viên phải tâm huyết với nghề và quan tâm tới học sinh.
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu: Năm học 2014 - 2015.
DOWNLOAD : SKKN giáo viên chủ nhiệm giỏi
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1.Tên sáng kiến: Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 phân biệt từ đồng nghĩa, từ nhiều nghĩa và từ đồng âm
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Văn học
3. Tác giả:
Họ và tên: Nam (nữ): nữNgày tháng/năm sinh:
Trình độ chuyên môn: Đại học
Chức vụ, đơn vị công tác: Trường Tiểu học Phạm Thái
Điện thoại:
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu:
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
- Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo
- Giáo viên phải tâm huyết với nghề và quan tâm tới học sinh.
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu: Năm học 2014 - 2015.
TÁC GIẢ (ký, ghi rõ họ tên) | XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN |
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
Dạy Tiếng Việt là đưa các em hoà nhập vào một môi trường sống của thời kì hội nhập. Để đạt được điều đó thì người giáo viên cần phải có những phương pháp dạy học phù hợp với đặc trưng của bộ môn này, phải có kiến thức Tiếng Việt vững vàng và không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ. Thực tế, 2 năm giảng dạy ở lớp 5 tôi thấy vốn từ sử dụng vào trong cuộc sống để diễn đạt, trình bày tư tưởng, tỉnh cảm của các em còn quá ít. Các em thường lẫn lộn giữa từ nhiều nghĩa, từ đồng nghĩa và từ đồng âm. Khi nói hoặc viết đôi lúc các em còn hiểu sai lệch các loại từ này dẫn đến hiệu quả đạt được trong các giờ học Tiếng Việt chưa cao. Một số GV truyền đạt kiến thức về khái niệm từ nhiều nghĩa, từ đồng nghĩa và từ đồng âm còn máy móc, rập khuôn và sơ sài, lấy ví dụ mà chưa hiểu được bản chất của nó. Chỉ bó hẹp trong phạm vi SGK. Khi thoát khỏi phạm vi này thì HS hầu hết đều luống cuống và nhầm lẫn.Đứng trước thực trạng như vậy và rút kinh nghiệm qua 2 năm dạy học lớp 5, năm nay tôi có: “Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 phân biệt từ đồng nghĩa, từ nhiều nghĩa và từ đồng âm”. Nhằm giúp học sinh tháo gỡ những nhầm lẫn giữa các từ nhiều nghĩa, từ đồng nghĩa và từ đồng âm tạo nền tảng để các em học tốt môn Tiếng Vịêt.
DOWNLOAD : SKKN giáo viên chủ nhiệm giỏi