- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,994
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM tạo hứng thú học tiếng anh cho học sinh tiểu học NĂM 2022 - 2023
Làm thế nào để tạo hứng thú cho học sinh trong tiết học tiếng Anh
LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, việc biết ngoại ngữ - đặc biệt là tiếng Anh có tầm quan trọng rất lớn lao. Tiếng Anh là công cụ tạo điều kiện hòa nhập với cộng đồng quốc tế và khu vực, tiếp cận những thông tin về khoa học kĩ thuật, tiếp cận với các nền văn hóa khác cũng như những sự kiện quốc tế và kho tàng văn hóa phong phú trên thế giới.
Ở Việt Nam, tiếng Anh đã và đang được dạy và học ở tiểu học với tư cách là môn học tự chọn. Trong thời gian không xa, tiếng Anh sẽ trở thành môn học bắt buộc trong các trường Tiểu học trên toàn quốc.
Cùng với việc thay sách giáo khoa ở bậc tiểu học hiện nay thì nhu cầu đổi mới về phương pháp dạy học là một nhu cầu cấp bách và cần thiết. Chính vì vậy mà việc giảng dạy theo phương pháp mới đang là một vấn đề còn gặp nhiều khó khăn mà bất cứ người giáo viên nào cũng nhận thấy và luôn trăn trở. Chính vì thế, ngoài việc giảng dạy bám sát kiến thức chuẩn của chương trình tiếng Anh tiểu học và theo sách giáo khoa, người giáo viên phải luôn nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp phù hợp nhất để lôi cuốn học sinh yêu thích tiết học tiếng Anh. Có như thế học sinh mới không cảm thấy nhàm chán mà có sự hào hứng chờ đợi tiết tiếng Anh, tham gia tích cực hơn vào tiết học này và tiết học sẽ trôi qua một cách sôi nổi, sinh động đồng thời bản thân các em học sinh sẽ tự mình nâng cao chất lượng học tập. Trăng trở với vấn đề này và qua kinh nghiệm rút ra từ thực tế giảng dạy cũng như tham khảo thêm sách vở và các ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, tôi mạnh dạn chọn đề tài : “Làm thế nào để tạo hứng thú cho học sinh trong tiết học tiếng Anh”.
Làm thế nào để tạo hứng thú cho học sinh trong tiết học tiếng Anh
ĐẶT VẤN ĐỀ.
LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, việc biết ngoại ngữ - đặc biệt là tiếng Anh có tầm quan trọng rất lớn lao. Tiếng Anh là công cụ tạo điều kiện hòa nhập với cộng đồng quốc tế và khu vực, tiếp cận những thông tin về khoa học kĩ thuật, tiếp cận với các nền văn hóa khác cũng như những sự kiện quốc tế và kho tàng văn hóa phong phú trên thế giới.
Ở Việt Nam, tiếng Anh đã và đang được dạy và học ở tiểu học với tư cách là môn học tự chọn. Trong thời gian không xa, tiếng Anh sẽ trở thành môn học bắt buộc trong các trường Tiểu học trên toàn quốc.
Cùng với việc thay sách giáo khoa ở bậc tiểu học hiện nay thì nhu cầu đổi mới về phương pháp dạy học là một nhu cầu cấp bách và cần thiết. Chính vì vậy mà việc giảng dạy theo phương pháp mới đang là một vấn đề còn gặp nhiều khó khăn mà bất cứ người giáo viên nào cũng nhận thấy và luôn trăn trở. Chính vì thế, ngoài việc giảng dạy bám sát kiến thức chuẩn của chương trình tiếng Anh tiểu học và theo sách giáo khoa, người giáo viên phải luôn nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp phù hợp nhất để lôi cuốn học sinh yêu thích tiết học tiếng Anh. Có như thế học sinh mới không cảm thấy nhàm chán mà có sự hào hứng chờ đợi tiết tiếng Anh, tham gia tích cực hơn vào tiết học này và tiết học sẽ trôi qua một cách sôi nổi, sinh động đồng thời bản thân các em học sinh sẽ tự mình nâng cao chất lượng học tập. Trăng trở với vấn đề này và qua kinh nghiệm rút ra từ thực tế giảng dạy cũng như tham khảo thêm sách vở và các ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, tôi mạnh dạn chọn đề tài : “Làm thế nào để tạo hứng thú cho học sinh trong tiết học tiếng Anh”.