Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,427
Điểm
113
tác giả
SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ - TỔ 1, 2, 3 GIẢI PHÁP BỒI DƯỠNG PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC CHO HỌC SINH THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ - TỔ 1, 2, 3


GIẢI PHÁP BỒI DƯỠNG PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC CHO HỌC SINH THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018



I.
Thuận lợi:

- Song hành với nội dung chủ đạo trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 là dạy học kiến thức thì việc bồi dưỡng, rèn luyện phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh tiểu học cũng là nội dung vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện con người mới thời đại phát triển công nghệ số.Vì vậy Ban giám hiệu nhà trường, Tổ chuyên môn luôn quan tâm và sát sao trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, rèn luyện phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh tiểu học.

- Nhà trường có đội ngũ vững chắc về chuyên môn đặc biệt là có nhiều giáo viên trẻ nhiệt tình hăng say và trăn trở với chuyên môn, với nghề nghiệp của mình.

II. Khó khăn:

- Trong những năm qua, việc học tập của học sinh còn thụ động, chưa có sự chủ động, hứng thú và tự giác tham gia vào các hoạt động.

- Hiện nay việc đổi mới phương pháp dạy học ở một số giáo viên chưa thực sự được đổi mới, còn mang tính hình thức, chưa thể hiện rõ nét qua từng tiết học.

III. Giải pháp bồi dưỡng phẩm chất, năng lực cho học sinh theo chương trình GDPT 2018.

Xuất phát từ thực tiễn trên, để nâng cao chất lượng dạy học đặc biệt là bồi dưỡng phẩm chất, năng lực cho học sinh theo chương trình GDPT 2018, theo tôi cần có giải pháp cụ thể, mang tính khả thi.

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã quy định rõ các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cần hình thành đối với học sinh Tiểu học. Từ những quy định khung này nhà trường và gia đình cùng phối hợp để rèn luyện, bồi dưỡng cho học sinh theo khung rèn luyện của từng khối lớp cụ thể. Để thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng giáo dục phẩm chất, năng lực cho học sinh Tiểu học, đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục phổ thông 2018, xin đề xuất một số giải pháp sau:

Một là: Tìm hiểu năng lực, phẩm chất cần hình thành cho học sinh tiểu học.

Trong thực tế học sinh của chúng ta nếu chỉ học trên lí thuyết sẽ tạo ra một thế hệ xáo rỗng mà cần phải gắn việc giáo dục với vốn sống, vốn hiểu biết và vận dụng trong đời sống hàng ngày. Trong cuộc sống có rất nhiều mối quan hệ, có nhiều tình huống khác nhau mà chỉ với các kiến thức đơn thuần học sinh không có khả năng giải quyết các tình huống khác nhau trong cuộc sống. Nhiều tình huống cuộc sống các em phải ứng phó một mình. Do quá nhiều việc phải tự mình quyết định nên các em không những phải cần biết rõ làm thế nào là điều hay lẽ phải mà còn phải có khả năng hành động theo nhận thức. Có năng lực sẽ giúp các em có thể

1704362714440.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--Giai_phap_-_To_1_2_3__2022-2023_e42aa.docx
    26 KB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,416
Bài viết
37,885
Thành viên
141,126
Thành viên mới nhất
Đoàn Thu Hà

Thành viên Online

Không có thành viên trực tuyến.
Top