Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN GIÚP HỌC SINH HỌC TỐT KỸ THUẬT NHẢY CAO KIỂU NẰM NGHIÊNG được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Thể dục thể thao là một bộ phận của nền văn hóa chung, là sự tổng hợp những thành tựu khoa học của xã hội và sử dụng những biện pháp chuyên môn để điều khiển sự phát triển thể chất con người một cách có chủ định nhằm nâng cao sức khỏe.
Việc luyện tập thể dục thể thao bồi bổ sức khỏe được Bác Hồ xác định đó là quyền lợi, là trách nhiệm, là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. “ Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được….dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta, ai cũng gắng tập thể dục. tự do ngày nào cũng tập. Thủ tướng Phạm Văn Đồng nói: “ Thể dục đem lại những quả kỳ diệu lắm, thần kỳ lắm….thể dục là biện pháp rất mầu nhiệm và không có gì hơn nó đâu”.
Giáo dục thể chất trong trường trung học phổ thông còn là một mặt của giáo dục toàn diện, trang bị cho học sinh những kiến thức về lĩnh vực thể dục thể thao, phát triển toàn diện các tổ chức thể lực giúp các em có thể học tốt các môn học văn học, lao động sản xuất và mọi công tác khác. Tập luyện điển hình một cách có hệ thống và khoa học có tác dụng củng cố và tăng cường sức khỏe, là cơ sở để phát triển toàn diện các tố chất thể lực, tạo điều kiện để nâng cao thành tích các môn thể thao khác.
Qua nhiều năm công tác dạy lớp ở trường phổ thông, tôi nhận thấy kỷ thuật nhảy cao của học sinh còn yếu, đặc biệt là kỷ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng, vì nội dung học hoàn toàn mới và tương đối khó so với nhảy cao kiểu bước qua mà các em đã học ở trường cấp II nên mức độ tiếp thu còn chậm, không vận dụng được kỷ thuật để thực hiện tốt động tác. Đây là lý do mà thành tích học tập cũng như tập luyện và thi đấu của học sinh không cao, cho nên tôi chọn đề tài này nhằm tìm ra những biện pháp thích hợp giúp các em học sinh học tốt kỷ thuật nhảy cao nằm nghiêng.
Đây là đề tài có tính đổi mới về mắt lý luận và thực tiển mà theo tôi và nhiều đồng nghiệp thì chưa có ai đề cập đến.
II. THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI
1. Thuận lợi:
- Để thực hiện đề tài này tôi có một số thuận lợi:
Được sự quan tâm giúp đỡ, động viên rất nhiệt tình của Ban giám hiệu nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp đỡ tôi thực hiện đề tài này.
- Sự giúp đỡ tận tình của tất cả giáo viên cùng bộ môn, giáo viên chủ nhiệm lớp cũng như giáo viên các bộ môn khác đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi thực hiện điều tra cơ bản ban đầu tìm hiểu tâm- sinh lý hệ vận động, giới tính và thành tích nhảy cao kiểu nằm nghiêng của học sinh.
Bản thân người thực hiện đề tài là giáo viên giáo dục thể chất đã giảng dạy nhiều năm kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng, có nhiều kinh nghiệm để có phương pháp và biện pháp cải tiến thích hợp thực hiện tốt đề tài.
- Đối với điều tra cơ bản và thực hiện đề tài là học sinh THPT đang theo học tại trường, có đạo đức tác phong, ý thức kỹ luật và chấp hành tốt mọi qui của nhà trường.
- Học sinh tích cực tập luyện.
- Đa số các em có tổ chức tốt.
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Thể dục thể thao là một bộ phận của nền văn hóa chung, là sự tổng hợp những thành tựu khoa học của xã hội và sử dụng những biện pháp chuyên môn để điều khiển sự phát triển thể chất con người một cách có chủ định nhằm nâng cao sức khỏe.
Việc luyện tập thể dục thể thao bồi bổ sức khỏe được Bác Hồ xác định đó là quyền lợi, là trách nhiệm, là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. “ Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được….dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta, ai cũng gắng tập thể dục. tự do ngày nào cũng tập. Thủ tướng Phạm Văn Đồng nói: “ Thể dục đem lại những quả kỳ diệu lắm, thần kỳ lắm….thể dục là biện pháp rất mầu nhiệm và không có gì hơn nó đâu”.
Giáo dục thể chất trong trường trung học phổ thông còn là một mặt của giáo dục toàn diện, trang bị cho học sinh những kiến thức về lĩnh vực thể dục thể thao, phát triển toàn diện các tổ chức thể lực giúp các em có thể học tốt các môn học văn học, lao động sản xuất và mọi công tác khác. Tập luyện điển hình một cách có hệ thống và khoa học có tác dụng củng cố và tăng cường sức khỏe, là cơ sở để phát triển toàn diện các tố chất thể lực, tạo điều kiện để nâng cao thành tích các môn thể thao khác.
Qua nhiều năm công tác dạy lớp ở trường phổ thông, tôi nhận thấy kỷ thuật nhảy cao của học sinh còn yếu, đặc biệt là kỷ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng, vì nội dung học hoàn toàn mới và tương đối khó so với nhảy cao kiểu bước qua mà các em đã học ở trường cấp II nên mức độ tiếp thu còn chậm, không vận dụng được kỷ thuật để thực hiện tốt động tác. Đây là lý do mà thành tích học tập cũng như tập luyện và thi đấu của học sinh không cao, cho nên tôi chọn đề tài này nhằm tìm ra những biện pháp thích hợp giúp các em học sinh học tốt kỷ thuật nhảy cao nằm nghiêng.
Đây là đề tài có tính đổi mới về mắt lý luận và thực tiển mà theo tôi và nhiều đồng nghiệp thì chưa có ai đề cập đến.
II. THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI
1. Thuận lợi:
- Để thực hiện đề tài này tôi có một số thuận lợi:
Được sự quan tâm giúp đỡ, động viên rất nhiệt tình của Ban giám hiệu nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp đỡ tôi thực hiện đề tài này.
- Sự giúp đỡ tận tình của tất cả giáo viên cùng bộ môn, giáo viên chủ nhiệm lớp cũng như giáo viên các bộ môn khác đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi thực hiện điều tra cơ bản ban đầu tìm hiểu tâm- sinh lý hệ vận động, giới tính và thành tích nhảy cao kiểu nằm nghiêng của học sinh.
Bản thân người thực hiện đề tài là giáo viên giáo dục thể chất đã giảng dạy nhiều năm kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng, có nhiều kinh nghiệm để có phương pháp và biện pháp cải tiến thích hợp thực hiện tốt đề tài.
- Đối với điều tra cơ bản và thực hiện đề tài là học sinh THPT đang theo học tại trường, có đạo đức tác phong, ý thức kỹ luật và chấp hành tốt mọi qui của nhà trường.
- Học sinh tích cực tập luyện.
- Đa số các em có tổ chức tốt.