- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,994
- Điểm
- 113
tác giả
SKKN môn Âm nhạc tiểu học: ““Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc nhạc cho học sinh Tiểu học” được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SKKN môn Âm nhạc: ““Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc nhạc cho học sinh Tiểu học”
Ngày tháng/năm sinh: 16/04/1979
Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm Âm nhạc
Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
+ Học sinh
+ Trang thiết bị dạy học môn Âm nhạc: Đàn giáo viên, bộ gõ, thiết bị âm thanh, tranh tập đọc nhạc…
Là một giáo viên được phân công nhiệm vụ giảng dạy môn Âm nhạc trong trường Tiểu học, tôi nhận thấy đại đa số các em học sinh đều rất thích ca hát nhưng ngại tập đọc nhạc, cứ đến giờ học Tập đọc nhạc các em lại kém sôi nổi và lười vận động, sáng tạo. Chính vì vậy mà số các em học sinh biết đọc nhạc thuần thục là chưa nhiều. Đứng trước thực trạng đó, tôi đã nghiên cứu và tìm ra một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học phân môn tập đọc nhạc cho học sinh Tiểu học với mong muốn sẽ giúp cho các em học sinh thấy thích thú khi được học phân môn này và đặc biệt các em có thể được tiếp cận và lĩnh hội các kiến thức âm nhạc một cách có chiều sâu hơn.
+ Học sinh: Có đủ sách Âm nhạc, thanh phách.
+ Giáo viên: Đàn, Tranh Tập đọc nhạc, thanh phách và một số thiết bị nghe nhìn khác (băng đĩa hình, máy chiếu, ti vi….)
SKKN môn Âm nhạc: ““Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc nhạc cho học sinh Tiểu học”
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
- Tên sáng kiến: “Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc nhạc cho học sinh Tiểu học”
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Âm nhạc ở trường Tiểu học
- Tác giả:
Ngày tháng/năm sinh: 16/04/1979
Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm Âm nhạc
Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
+ Học sinh
+ Trang thiết bị dạy học môn Âm nhạc: Đàn giáo viên, bộ gõ, thiết bị âm thanh, tranh tập đọc nhạc…
- Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu:
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
- Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến:
Là một giáo viên được phân công nhiệm vụ giảng dạy môn Âm nhạc trong trường Tiểu học, tôi nhận thấy đại đa số các em học sinh đều rất thích ca hát nhưng ngại tập đọc nhạc, cứ đến giờ học Tập đọc nhạc các em lại kém sôi nổi và lười vận động, sáng tạo. Chính vì vậy mà số các em học sinh biết đọc nhạc thuần thục là chưa nhiều. Đứng trước thực trạng đó, tôi đã nghiên cứu và tìm ra một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học phân môn tập đọc nhạc cho học sinh Tiểu học với mong muốn sẽ giúp cho các em học sinh thấy thích thú khi được học phân môn này và đặc biệt các em có thể được tiếp cận và lĩnh hội các kiến thức âm nhạc một cách có chiều sâu hơn.
- Điều kiện, thời gian, đối tượng áp dụng sáng kiến:
+ Học sinh: Có đủ sách Âm nhạc, thanh phách.
+ Giáo viên: Đàn, Tranh Tập đọc nhạc, thanh phách và một số thiết bị nghe nhìn khác (băng đĩa hình, máy chiếu, ti vi….)