Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN Sử dụng tài liệu văn học trong dạy học Lịch sử Việt Nam ở trường trung học phổ thông được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I.LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Hiện nay việc đổi mới phương pháp dạy học trong trường THPT đang trở thành một nhiệm vụ cấp thiết và lâu dài. Chỉ có đổi mới căn bản phương pháp dạy và học chúng ta mới tạo được sự đổi mới thực sự trong giáo dục, mới có thể tạo ra một lớp người năng động, sáng tạo
Đổi mới dạy và học là hướng tới hoạt động học tập chủ động , chống lại thói quen học tập thụ động .Giáo viên trở thành người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động độc lập hoặc theo nhóm để học sinh tự lĩnh hội kiến thức theo yêu cầu của chương trình.Loại bỏ dần thói quen thu nhận thông tin một cách thụ động của học sinh để hoạt động học thực sự là một quá trình kiến tạo .
Muốn đổi mới cách học của học sinh thì giáo viên phải đổi mới cách dạy. Người giáo viên phải thực sự kiên trì, tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh từ đơn giản đến phức tạp, từ thấp đến cao để hình thành thói quen chủ động cho học sinh. Khi chúng ta đã thay đổi được học sinh thì sự hợp tác từ phía học sinh sẽ đem lại hiệu quả giảng dạy cao nhất.
Tuy nhiên trên thực tế việc dạy và học sử hiện nay trong trường phổ thông gặp rất nhiều khó khăn. Môn Lịch Sử thường được coi là môn phụ , không được các nhà quản lí phổ thông chú ý . Ngòai ra, ở trường phổ thông một số giáo viên dạy môn Lịch Sử còn giảng dạy một cách khô khan, cứng nhắc, nặng về cung cấp kiến thức, sự kiện một cách đơn thuần, do vậy không gây được hứng thú học tập cho học sinh trong việc tiếp thu bài học.
Ở đây tôi chọn đề tài sử dụng tài liệu văn học trong dạy học Lịch sử Việt Nam ở trường trung học phổ thông để làm nổi bật về việc sử dụng tài liệu văn học cho hiệu quả và hợp lí nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy ở trường phổ thông và tăng sự hứng thú học tập môn Lịch sử của học sinh .
I.LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Hiện nay việc đổi mới phương pháp dạy học trong trường THPT đang trở thành một nhiệm vụ cấp thiết và lâu dài. Chỉ có đổi mới căn bản phương pháp dạy và học chúng ta mới tạo được sự đổi mới thực sự trong giáo dục, mới có thể tạo ra một lớp người năng động, sáng tạo
Đổi mới dạy và học là hướng tới hoạt động học tập chủ động , chống lại thói quen học tập thụ động .Giáo viên trở thành người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động độc lập hoặc theo nhóm để học sinh tự lĩnh hội kiến thức theo yêu cầu của chương trình.Loại bỏ dần thói quen thu nhận thông tin một cách thụ động của học sinh để hoạt động học thực sự là một quá trình kiến tạo .
Muốn đổi mới cách học của học sinh thì giáo viên phải đổi mới cách dạy. Người giáo viên phải thực sự kiên trì, tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh từ đơn giản đến phức tạp, từ thấp đến cao để hình thành thói quen chủ động cho học sinh. Khi chúng ta đã thay đổi được học sinh thì sự hợp tác từ phía học sinh sẽ đem lại hiệu quả giảng dạy cao nhất.
Tuy nhiên trên thực tế việc dạy và học sử hiện nay trong trường phổ thông gặp rất nhiều khó khăn. Môn Lịch Sử thường được coi là môn phụ , không được các nhà quản lí phổ thông chú ý . Ngòai ra, ở trường phổ thông một số giáo viên dạy môn Lịch Sử còn giảng dạy một cách khô khan, cứng nhắc, nặng về cung cấp kiến thức, sự kiện một cách đơn thuần, do vậy không gây được hứng thú học tập cho học sinh trong việc tiếp thu bài học.
Ở đây tôi chọn đề tài sử dụng tài liệu văn học trong dạy học Lịch sử Việt Nam ở trường trung học phổ thông để làm nổi bật về việc sử dụng tài liệu văn học cho hiệu quả và hợp lí nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy ở trường phổ thông và tăng sự hứng thú học tập môn Lịch sử của học sinh .