- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,933
- Điểm
- 113
tác giả
Skkn về công tác chủ nhiệm lớp 5 NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Chào mừng quý thầy cô đến với hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi:
Năm học 2022 – 2023.
Họ và tên giáo viên: .....................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .....................
huyện ......................
“Một số giải pháp làm tốt công tác chủ nhiệm để nâng cao năng lực cho học sinh ở lớp 5B trường Tiểu học .....................huyện ......................”
I.Thực trạng
1. Thuận lợi
- 100% học sinh ngoan lễ phép với thầy cô và cha mẹ.
- Tích cực học tập, tham gia nhiệt tình các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Có đủ đồ dùng học tập, đảm bảo tỉ lệ chuyên cần.
- Được sự quan tâm của quý bậc cha mẹ học sinh.
- Được sự quan tâm của nhà trường và chính quyền địa phương.
- Sự nhiệt tình kèm cặp dìu dắt của thầy cô chủ nhiệm và bộ môn.
2. Khó khăn
- Đa số học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số nên hạn chế về kĩ năng sử dụng và khai thác thông tin .
- Nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sống cùng ông bà cha mẹ đi làm ăn xa. Nhiều em học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo.
- Một số em học sinh nhận thức chậm, chưa được sự quan tâm từ phía gia đình.
- Một số em chưa thật sự tự tin và chưa mạnh dạn khi giao tiếp.
II. Các giải pháp
1.Duy trì tỉ lệ chuyên cần:
- Tích cực phối hợp cha mẹ học sinh và hội cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở con em mình đi học đầy đủ và đúng giờ.
- Giáo viên chủ nhiệm nắm chắc địa chỉ và số điện thoại của cha mẹ học sinh để khi các em nghỉ cần liên hệ trực tiếp với cha mẹ hoặc người thân học sinh.
- Duy trì sĩ số học sinh đến cuối năm học: 29 em; Đạt 100 %.
2. Giải pháp nâng cao chất lượng
2.1.Biện pháp 1: Công tác tổ chức lớp học.
2.1.1. Nắm hoàn cảnh và đặc điểm gia đình từng học sinh
Một trong những yếu tố quan trọng của giáo viên chủ nhiệm lớp, trước hết giáo viên phải hiểu học sinh, phải nắm được đầy đủ các thông tin cần thiết về từng học sinh. Do vậy ngay từ ngày đầu nhận lớp, tôi thực hiện ngay công tác lấy thông tin học sinh. Tôi phát cho mỗi em một phiếu điều tra và yêu cầu các em điền đầy đủ các thông tin trong phiếu:
Qua phiếu điều tra này, tôi nắm được đầy đủ các thông tin cần thiết về từng học sinh, hiểu một phần về học sinh của mình, điều đó rất có lợi cho tôi trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Chào mừng quý thầy cô đến với hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi:
Năm học 2022 – 2023.
Họ và tên giáo viên: .....................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .....................
huyện ......................
“Một số giải pháp làm tốt công tác chủ nhiệm để nâng cao năng lực cho học sinh ở lớp 5B trường Tiểu học .....................huyện ......................”
I.Thực trạng
1. Thuận lợi
- 100% học sinh ngoan lễ phép với thầy cô và cha mẹ.
- Tích cực học tập, tham gia nhiệt tình các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Có đủ đồ dùng học tập, đảm bảo tỉ lệ chuyên cần.
- Được sự quan tâm của quý bậc cha mẹ học sinh.
- Được sự quan tâm của nhà trường và chính quyền địa phương.
- Sự nhiệt tình kèm cặp dìu dắt của thầy cô chủ nhiệm và bộ môn.
2. Khó khăn
- Đa số học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số nên hạn chế về kĩ năng sử dụng và khai thác thông tin .
- Nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sống cùng ông bà cha mẹ đi làm ăn xa. Nhiều em học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo.
- Một số em học sinh nhận thức chậm, chưa được sự quan tâm từ phía gia đình.
- Một số em chưa thật sự tự tin và chưa mạnh dạn khi giao tiếp.
II. Các giải pháp
1.Duy trì tỉ lệ chuyên cần:
- Tích cực phối hợp cha mẹ học sinh và hội cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở con em mình đi học đầy đủ và đúng giờ.
- Giáo viên chủ nhiệm nắm chắc địa chỉ và số điện thoại của cha mẹ học sinh để khi các em nghỉ cần liên hệ trực tiếp với cha mẹ hoặc người thân học sinh.
- Duy trì sĩ số học sinh đến cuối năm học: 29 em; Đạt 100 %.
2. Giải pháp nâng cao chất lượng
2.1.Biện pháp 1: Công tác tổ chức lớp học.
2.1.1. Nắm hoàn cảnh và đặc điểm gia đình từng học sinh
Một trong những yếu tố quan trọng của giáo viên chủ nhiệm lớp, trước hết giáo viên phải hiểu học sinh, phải nắm được đầy đủ các thông tin cần thiết về từng học sinh. Do vậy ngay từ ngày đầu nhận lớp, tôi thực hiện ngay công tác lấy thông tin học sinh. Tôi phát cho mỗi em một phiếu điều tra và yêu cầu các em điền đầy đủ các thông tin trong phiếu:
Qua phiếu điều tra này, tôi nắm được đầy đủ các thông tin cần thiết về từng học sinh, hiểu một phần về học sinh của mình, điều đó rất có lợi cho tôi trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!