- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,140
- Điểm
- 113
tác giả
Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật lớp 4 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật lớp 4 về ở dưới.
Họ và tên: Lý Anh Kiệt
Ngày, tháng, năm sinh: 21/02/2011
Khuyết tật chính: Chậm phát triển trí tuệ
Họ và tên bố hoặc mẹ: Lý Văn Lả
Năm học: 2022-2023Lớp: 4A3 GVCN: Kiều Thị Hồi
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH
I.KHẢ NĂNG
1. Điểm mạnh:
- Thích khen, thích động viên khích lệ.
- Có khả năng tự phục vụ bản thân: ăn uống, mặc quần áo…
- Thích tham gia các hoạt động tập thể.
2. Khó khăn về thể chất, nhận thức, giao tiếp, hành vi và thái độ:
- Chậm phát triển chiều cao, tăng cân chậm.
- Biết viết câu văn, đoạn văn theo sự giúp đỡ của giáo viên nhưng chậm hay sai.
- Khó khăn trong đọc từ, câu văn, đoạn văn hay quên.
- Khả năng ghi nhớ hạn chế.
- Trí nhớ không bền vững.
- Rất hiếu động hay chạy tự do, hay hò hét tự nhiên.
3. Nhu cầu:
- Rèn đọc viết tiếng, từ, câu văn, đoạn văn.
- Rèn khả năng chú ý.
- Giao nhiệm vụ, động viên thực hiện.
- Khích lệ giao tiếp và tạo cơ hội cho em tham gia các hoạt động.
- Nhà trường và cộng đồng cần quan tâm giúp đỡ trẻ nhiều hơn.
II. CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁ NHÂN
- Chậm nhớ, mau quên, khả năng ghi nhớ dài hạn bị hạn chế, gặp khó khăn về trí nhớ (chỉ có thể đọc theo sự giúp đỡ của gaiso viên với tốc độ đọc chậm).
- Trong quá trình giao tiếp, em rất khó đáp ứng được những yêu cầu của người khác, đặc biệt là những yêu cầu nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Thường bị chi phối rất nhiều bởi nhiều tác nhân kích thích nên chỉ có thể tập trung trong thời gian ngắn, lơ đãng hay bị chi phối bởi tất cả những hoạt động ở xung quanh. Hay hú hò hét tự do không kiểm soát được.
* MỤC TIÊU NĂM HỌC
Kiến thức:
Môn Tiếng iệt:
- Nắm được tiếng, từ, câu văn, đoạn văn đơn giản ngắn gọn (Dưới sự giúp đỡ gợi ý của giáo viên).
- Biết viết theo mẫu các câu, đoạn văn ngắn đơn giản sự giúp đỡ gợi ý của giáo viên.
- Nhắc lại được một số nhân vật trong câu chuyện các bạn vừa kể theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- Biết viết một bức thư ngắn đơn giản cho người thân, viết đoạn văn miêu tả đồ vật, cay cối, con vật( theo sự giúp đỡ của giáo viên).
Môn toán:
- Đếm, đọc, viết được các số từ 50 →100, các số tròn trăm từ 100 → 900 với sự hỗ trợ của giáo viên.
- Thực hiện được một số phép tính cộng, trừ đơn giản trong 100( không nhớ) với sự hỗ trợ của giáo viên.
- Nhận biết và làm được một số phép tính nhân chia đơn giản với sự hỗ trợ của giáo viên.
- Biết đọc viết và thực hiện các phép tính về phân sô đơn giản với sự hỗ trợ của giáo viên.
2. Kỹ năng xã hội:
- Biết chào hỏi, lễ phép, vâng lời thầy cô giáo, bố mẹ, …
- Biết tự phục vụ bản thân như: ăn, mặc gọn gàng, sạch sẽ, chuẩn bị đầy đủ sách vở ….
- Tham gia hoạt động vui chơi và hoà nhập với bạn bè.
- Biết tham gia giao thông an toàn.
- Biết chấp hành nội quy của nhà trường như: đến lớp đúng giờ.
- Biết tham gia chơi cùng bạn bè những trò chơi lành mạnh.
- Biết giữ gìn đồ dùng học tập và giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Biết tham gia lao động cùng các bạn trong lớp.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng.
- Kết hợp với gia đình, y tế chăm sóc sức khỏe cho học sinh.
- Hạn chế tăng động cho học sinh.
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Kiều Thị Hồi
* MỤC TIÊU HỌC KỲ I:
1. Kiến thức:
Tiếng việt:
- Nắm được tiếng, từ, câu, đoạn văn đơn giản ngắn gọn (Dưới sự giúp đỡ gợi ý của giáo viên).
- Biết viết theo mẫu các từ, câu, đoạn văn ngắn đơn giản theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- Nhắc lại được một số nhân vật trong câu chuyện các bạn vừa kể theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- Viết một bức thư ngắn cho người thân, viết được đoạn văn miêu tả đồ vật (theo giúp đỡ của giáo viên).
Môn toán:
- Đếm, đọc, viết được các số từ 50 →100, các số tròn trăm từ 100 → 900 với sự hỗ trợ của giáo viên.
- Biết làm một số phép tính cộng, trừ, nhân, chia đơn giản với sự hỗ trợ của giáo viên.
2. Kỹ năng xã hội:
- Biết chào hỏi, lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ, người lớn tuổi.
- Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, chải tóc gọn gàng…
- Biết chấp hành nội quy của nhà trường như: đến lớp đúng giờ, ngồi học nghiêm túc….
- Biết tham gia chơi cùng bạn bè những trò chơi lành mạnh phù hợp với sức khỏe của mình.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng.
- Kết hợp với gia đình, y tế chăm sóc sức khỏe cho học sinh.
- Hạn chế tăng động cho học sinh.
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Ngày 01 tháng 09 năm 2021
Ban giám hiệu GVCN Phụ huynh trẻ Cán bộ y tế
Kiều Thị Hồi Lý Văn Lả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC KỲ I
Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG
NHẬN XÉT CHUNG GIỮA HỌC KỲ I VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH.
1. Những tiến bộ:
+ Kiến thức
- Đọc được các tiếng từ, câu văn, đoạn văn ngắn đơn giản còn chậm, còn quên giáo viên còn hỗ trợ đánh vần.
- Nhắc lại được một số nhân vật trong câu chuyện các bạn vừa kể.
- Biết đếm, đọc, viết các số đơn giản.
+Kỹ năng xã hội:
- Biết chào hỏi, lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ thỉnh thoảng còn phải nhắc.
- Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, ….
- Biết tham gia cùng các bạn chơi trò chơi đơn giản, lành mạnh.
2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện:
+ Về nội dung:
- Giáo viên cần đưa thêm tiếng, từ mới, câu văn ngắn nâng thêm phần luyện đọc luyện viết.
- Thường xuyên kèm cặp HS đọc, viết số.
+Về phương pháp và điều kiện phương tiện:
- Sử dụng đồ dùng trực quan để học sinh dễ tiếp thu.
- Cần phối hợp với các giáo viên chuyên và ban giám hiệu nhà trường.
+ Về hình thức tổ chức:
-Tổ chức trò chơi học tập cho học sinh tham gia.
Ban giám hiệu GVCN Phụ huynh trẻ Cán bộ y tế
Kiều Thị Hồi Lý Văn Lả
1. Những tiến bộ:
+ Kiến thức:
- Đọc được một số từ, câu văn, đoạn văn đơn giản theo giáo viên nhưng còn chậm hay quên mặt chữ nên giáo viên còn hỗ trợ nhiều.
- Viết được theo mẫu các từ, câu văn, đoạn văn ngắn gọn theo giáo viên giúp đỡ nhưng chữ chưa đúng độ cao nét chữ còn sai lỗi chính tả.
-Viết được lá thư cho người thân bằng lời hoặc trình bày theo giáo viên hướng dẫn..
- Biết đếm, đọc, viết và thực hiện được một số phép tính nhân, chia, cộng, trừ đơn giản với sự giúp đỡ của giáo viên.
+ Kỹ năng xã hội:
- Biết chào hỏi, lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ, ….
- Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ...
- Biết chấp hành nội quy của nhà trường như: đến lớp đúng giờ
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐĂNG
TRƯỜNG TIỂU HỌC BOM BO
SỔ THEO DÕI TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH
TRƯỜNG TIỂU HỌC BOM BO
SỔ THEO DÕI TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH
Ảnh kích thước 6x9cm |
Họ và tên: Lý Anh Kiệt
Ngày, tháng, năm sinh: 21/02/2011
Khuyết tật chính: Chậm phát triển trí tuệ
Họ và tên bố hoặc mẹ: Lý Văn Lả
Năm học: 2022-2023Lớp: 4A3 GVCN: Kiều Thị Hồi
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH
I.KHẢ NĂNG
1. Điểm mạnh:
- Thích khen, thích động viên khích lệ.
- Có khả năng tự phục vụ bản thân: ăn uống, mặc quần áo…
- Thích tham gia các hoạt động tập thể.
2. Khó khăn về thể chất, nhận thức, giao tiếp, hành vi và thái độ:
- Chậm phát triển chiều cao, tăng cân chậm.
- Biết viết câu văn, đoạn văn theo sự giúp đỡ của giáo viên nhưng chậm hay sai.
- Khó khăn trong đọc từ, câu văn, đoạn văn hay quên.
- Khả năng ghi nhớ hạn chế.
- Trí nhớ không bền vững.
- Rất hiếu động hay chạy tự do, hay hò hét tự nhiên.
3. Nhu cầu:
- Rèn đọc viết tiếng, từ, câu văn, đoạn văn.
- Rèn khả năng chú ý.
- Giao nhiệm vụ, động viên thực hiện.
- Khích lệ giao tiếp và tạo cơ hội cho em tham gia các hoạt động.
- Nhà trường và cộng đồng cần quan tâm giúp đỡ trẻ nhiều hơn.
II. CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁ NHÂN
- Chậm nhớ, mau quên, khả năng ghi nhớ dài hạn bị hạn chế, gặp khó khăn về trí nhớ (chỉ có thể đọc theo sự giúp đỡ của gaiso viên với tốc độ đọc chậm).
- Trong quá trình giao tiếp, em rất khó đáp ứng được những yêu cầu của người khác, đặc biệt là những yêu cầu nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Thường bị chi phối rất nhiều bởi nhiều tác nhân kích thích nên chỉ có thể tập trung trong thời gian ngắn, lơ đãng hay bị chi phối bởi tất cả những hoạt động ở xung quanh. Hay hú hò hét tự do không kiểm soát được.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
Năm học: 2021 – 2022
Năm học: 2021 – 2022
* MỤC TIÊU NĂM HỌC
Kiến thức:
Môn Tiếng iệt:
- Nắm được tiếng, từ, câu văn, đoạn văn đơn giản ngắn gọn (Dưới sự giúp đỡ gợi ý của giáo viên).
- Biết viết theo mẫu các câu, đoạn văn ngắn đơn giản sự giúp đỡ gợi ý của giáo viên.
- Nhắc lại được một số nhân vật trong câu chuyện các bạn vừa kể theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- Biết viết một bức thư ngắn đơn giản cho người thân, viết đoạn văn miêu tả đồ vật, cay cối, con vật( theo sự giúp đỡ của giáo viên).
Môn toán:
- Đếm, đọc, viết được các số từ 50 →100, các số tròn trăm từ 100 → 900 với sự hỗ trợ của giáo viên.
- Thực hiện được một số phép tính cộng, trừ đơn giản trong 100( không nhớ) với sự hỗ trợ của giáo viên.
- Nhận biết và làm được một số phép tính nhân chia đơn giản với sự hỗ trợ của giáo viên.
- Biết đọc viết và thực hiện các phép tính về phân sô đơn giản với sự hỗ trợ của giáo viên.
2. Kỹ năng xã hội:
- Biết chào hỏi, lễ phép, vâng lời thầy cô giáo, bố mẹ, …
- Biết tự phục vụ bản thân như: ăn, mặc gọn gàng, sạch sẽ, chuẩn bị đầy đủ sách vở ….
- Tham gia hoạt động vui chơi và hoà nhập với bạn bè.
- Biết tham gia giao thông an toàn.
- Biết chấp hành nội quy của nhà trường như: đến lớp đúng giờ.
- Biết tham gia chơi cùng bạn bè những trò chơi lành mạnh.
- Biết giữ gìn đồ dùng học tập và giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Biết tham gia lao động cùng các bạn trong lớp.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng.
- Kết hợp với gia đình, y tế chăm sóc sức khỏe cho học sinh.
- Hạn chế tăng động cho học sinh.
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Ngày 01 tháng 09 năm 2021Ban giám hiệu GVCN Phụ huynh trẻ Cán bộ y tế
Kiều Thị Hồi
* MỤC TIÊU HỌC KỲ I:
1. Kiến thức:
Tiếng việt:
- Nắm được tiếng, từ, câu, đoạn văn đơn giản ngắn gọn (Dưới sự giúp đỡ gợi ý của giáo viên).
- Biết viết theo mẫu các từ, câu, đoạn văn ngắn đơn giản theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- Nhắc lại được một số nhân vật trong câu chuyện các bạn vừa kể theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- Viết một bức thư ngắn cho người thân, viết được đoạn văn miêu tả đồ vật (theo giúp đỡ của giáo viên).
Môn toán:
- Đếm, đọc, viết được các số từ 50 →100, các số tròn trăm từ 100 → 900 với sự hỗ trợ của giáo viên.
- Biết làm một số phép tính cộng, trừ, nhân, chia đơn giản với sự hỗ trợ của giáo viên.
2. Kỹ năng xã hội:
- Biết chào hỏi, lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ, người lớn tuổi.
- Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, chải tóc gọn gàng…
- Biết chấp hành nội quy của nhà trường như: đến lớp đúng giờ, ngồi học nghiêm túc….
- Biết tham gia chơi cùng bạn bè những trò chơi lành mạnh phù hợp với sức khỏe của mình.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng.
- Kết hợp với gia đình, y tế chăm sóc sức khỏe cho học sinh.
- Hạn chế tăng động cho học sinh.
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Ngày 01 tháng 09 năm 2021
Ban giám hiệu GVCN Phụ huynh trẻ Cán bộ y tế
Kiều Thị Hồi Lý Văn Lả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC KỲ I
Tháng | Nội dung | Biện pháp thực hiện | Người thực hiện | Kết quả- Điều chỉnh bổ sung |
9 | Kiến thức: - Đọc, viết theo mẫu từ, câu văn ngắn đơn giản. - Đếm, đọc, viết các số từ 50- 60. với sự hỗ trợ của giáo viên. | - Đọc mẫu, viết mẫu, sử dụng vật mẫu - GV kèm riêng HS - Hướng dẫn học sinh thực hiện. - Động viên khen ngợi kịp thời | GV- HS | - HS thực hiện được nhưng khả năng ghi nhớ chậm phải cần có sự hỗ trợ nhiều của giáo viên. |
Kỹ năng xã hội - Biết chào hỏi mọi người; lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ, người lớn tuổi. | - GV nhắc nhở HS thực hiện | GV- HS | - Thực hiện tốt | |
Phục hồi chức năng: -Tổ chức vui chơi. | - HS chơi các trò chơi bằng trí nhớ. | - Học sinh | - HS ghi nhớ còn chậm. | |
Tháng | Nội dung | Biện pháp thực hiện | Người thực hiện | Kết quả- Điều chỉnh bổ sung |
10 | Kiến thức: - Tiếp tục đọc, viết theo từ, câu văn, đoạn văn ngắn đơn giản. - Viết được lá thư bằng lời hoặc viết vào vở theo sự giúp đỡ của giáo viên. - Đếm, đọc, viết các số từ 50- 100. | - Đọc mẫu, viết mẫu, sử dụng vật mẫu - GV kèm riêng HS - Hướng dẫn học sinh thực hiện. - Động viên khen ngợi kịp thời | GV- HS GV- HS | -HS thực hiện được nhưng tiến bộ chậm, khả năng ghi nhớ chậm phải cần có sự hỗ trợ nhiều của giáo viên. |
Kỹ năng xã hội - Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ… | - GV luôn, nhắc nhở động viên | GV- HS | Thực hiện tốt . | |
Phục hồi chức năng: -Tổ chức vui chơi. | - HS chơi các trò chơi bằng trí nhớ. | - Học sinh | - HS ghi nhớ còn chậm. | |
Tháng | Nội dung | Biện pháp thực hiện | Người thực hiện | Kết quả- Điều chỉnh bổ sung |
11 | Kiến thức: - Tiếp tục rèn đọc, viết từ, câu văn, đoạn văn đơn giản. - Tiếp tục thực hiện đọc, viết và thực hiện các phép tính đơn gản không nhớ. | - Đọc mẫu, viết mẫu, sử dụng vật mẫu minh họa. - GV kèm riêng HS trong giờ học. - Động viên khen ngợi kịp thời | GV- HS | - Có sự tiến bộ nhưng không thường xuyên |
Kỹ năng xã hội - Biết chấp hành nội quy của nhà trường như: đến lớp đúng giờ, ngồi học nghiêm túc…. | - GV luôn động viên, nhắc nhở HS thực hiện. | GV- HS | Thường xuyên đúng giờ, trong giờ học vẫn còn tăng động thỉnh thoảng tắt cam. | |
Phục hồi chức năng: -Tổ chức vui chơi. | - HSchơi các trò chơi bằng trí nhớ. | - Học sinh | - Có tiến bộ nhưng chưa thường xuyên. |
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
NHẬN XÉT CHUNG GIỮA HỌC KỲ I VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH.
1. Những tiến bộ:
+ Kiến thức
- Đọc được các tiếng từ, câu văn, đoạn văn ngắn đơn giản còn chậm, còn quên giáo viên còn hỗ trợ đánh vần.
- Nhắc lại được một số nhân vật trong câu chuyện các bạn vừa kể.
- Biết đếm, đọc, viết các số đơn giản.
+Kỹ năng xã hội:
- Biết chào hỏi, lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ thỉnh thoảng còn phải nhắc.
- Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, ….
- Biết tham gia cùng các bạn chơi trò chơi đơn giản, lành mạnh.
2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện:
+ Về nội dung:
- Giáo viên cần đưa thêm tiếng, từ mới, câu văn ngắn nâng thêm phần luyện đọc luyện viết.
- Thường xuyên kèm cặp HS đọc, viết số.
+Về phương pháp và điều kiện phương tiện:
- Sử dụng đồ dùng trực quan để học sinh dễ tiếp thu.
- Cần phối hợp với các giáo viên chuyên và ban giám hiệu nhà trường.
+ Về hình thức tổ chức:
-Tổ chức trò chơi học tập cho học sinh tham gia.
Ngày 25 tháng 11 năm 2021
Ban giám hiệu GVCN Phụ huynh trẻ Cán bộ y tế
Kiều Thị Hồi Lý Văn Lả
Tháng | Nội dung | Biện pháp thực hiện | Người thực hiện | Kết quả- Điều chỉnh |
12 | Kiến thức: - Tiếp tục rèn đọc, viết các vần và một số tiếng, từ, câu văn, đoạn văn đơn giản. Viết thư bằng lời theo giáo viên hướng dẫn. - Tiếp tục thực hiện đọc, viết số và thự hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia đơn giản, đơn giản theo giáo viên giúp đỡ. | - Đọc mẫu, viết mẫu - GV kèm riêng HS - Động viên khen ngợi | GV- HS | Có sự tiến bộ nhưng không thường xuyên |
Kỹ năng xã hội - Biết tham gia chơi cùng bạn bè những trò chơi lành mạnh. | - GV giúp HS tham gia trò chơi và các HĐ khác trong giờ học. | - Học sinh | Tham gia được các trò chơi đơn giản | |
Phục hồi chức năng: - Tổ chức vui chơi. | - HS chơi các trò chơi bằng trí nhớ. | - Học sinh | - Tham gia được các trò chơi. |
NHẬN XÉT CHUNG CUỐI KỲ I VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH.
1. Những tiến bộ:
+ Kiến thức:
- Đọc được một số từ, câu văn, đoạn văn đơn giản theo giáo viên nhưng còn chậm hay quên mặt chữ nên giáo viên còn hỗ trợ nhiều.
- Viết được theo mẫu các từ, câu văn, đoạn văn ngắn gọn theo giáo viên giúp đỡ nhưng chữ chưa đúng độ cao nét chữ còn sai lỗi chính tả.
-Viết được lá thư cho người thân bằng lời hoặc trình bày theo giáo viên hướng dẫn..
- Biết đếm, đọc, viết và thực hiện được một số phép tính nhân, chia, cộng, trừ đơn giản với sự giúp đỡ của giáo viên.
+ Kỹ năng xã hội:
- Biết chào hỏi, lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ, ….
- Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ...
- Biết chấp hành nội quy của nhà trường như: đến lớp đúng giờ
THẦY CÔ TẢI NHÉ!