- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,946
- Điểm
- 113
tác giả
THI KẾT THÚC HỌC PHẦN HÌNH THỨC THI: BÀI TẬP LỚN CHỦ ĐỂ 1 Tên học phần: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG VIỆT 1 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiếng Việt là môn học rất quan trọng để tất cả công dân Việt Nam có thể đọc, hiểu, giao tiếp bằng tiếng Việt. Đây cũng là môn học rất quan trọng ở trường tiểu học. Việc học Tiếng Việt sẽ giúp học sinh hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ một cách toàn diện. Thông qua ngôn ngữ, các em có thể hiểu, giao tiếp, truyền tải cảm xúc, tư tưởng của mình một cách chính xác. Việc dạy Tiếng Việt ở bậc Tiểu học như thế nào cho hiệu quả luôn là mối quan tâm hàng đầu của các giáo viên. Chính vì vậy, phương pháp dạy học một cách khoa học sẽ giúp giáo viên làm tốt việc dạy tiếng Việt cho học sinh của mình.
Câu 1. Giải thích và chứng minh nhận định sau: “Với tư cách là một khoa học, Phương pháp dạy học tiếng Việt được xem là một bộ phận của Khoa học Giáo dục (Khoa học Sư phạm), là một hệ thống lí thuyết và kĩ năng cơ bản để tổ chức quá trình dạy học tiếng Việt với tư cách là tiếng mẹ đẻ và với tư cách là ngôn ngữ thứ hai” ( Trích Giáo trình PPDH tiếng Việt 1 - Lê Phương Nga, Lê A, Đặng Kim Nga, Đỗ Xuân Thảo - Nhà xuất bản ĐHSP Hà Nội, trang 9).
Phương pháp dạy học tiếng Việt bao gồm việc dạy tiếng Việt cho nhiều đối tượng, lứa tuổi và các môi trường khác nhau. Trong bài luận này, tôi xin giải thích và chứng minh ở góc độ nhỏ: dạy học tiếng Việt cho học sinh tiểu học. Để có thể đi sát vào thực tế những kiến thức tôi lĩnh hội được và sẽ áp dụng cho việc thực hành dạy học của bản thân.
Ngôn ngữ là công cụ của lời nói và tư duy. Dạy học tiếng Việt ở trường tiểu học trước hết là dạy cho học sinh có khả năng sử dụng công cụ ấy một cách hiệu quả nhất. Do vậy, với tư cách là một nhà giáo, thiết nghĩ chúng ta cần nghiên cứu kỹ “Phương pháp dạy học môn tiếng Việt”.
Thứ nhất, ở yếu tố người tiếp nhận, tức học sinh. Mọi ngôn ngữ kể cả tiếng mẹ đẻ khi muốn sử dụng thành thạo các kỹ năng cũng đều cần phải học. Ở
BÀI LÀM
Tiếng Việt là môn học rất quan trọng để tất cả công dân Việt Nam có thể đọc, hiểu, giao tiếp bằng tiếng Việt. Đây cũng là môn học rất quan trọng ở trường tiểu học. Việc học Tiếng Việt sẽ giúp học sinh hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ một cách toàn diện. Thông qua ngôn ngữ, các em có thể hiểu, giao tiếp, truyền tải cảm xúc, tư tưởng của mình một cách chính xác. Việc dạy Tiếng Việt ở bậc Tiểu học như thế nào cho hiệu quả luôn là mối quan tâm hàng đầu của các giáo viên. Chính vì vậy, phương pháp dạy học một cách khoa học sẽ giúp giáo viên làm tốt việc dạy tiếng Việt cho học sinh của mình.
Câu 1. Giải thích và chứng minh nhận định sau: “Với tư cách là một khoa học, Phương pháp dạy học tiếng Việt được xem là một bộ phận của Khoa học Giáo dục (Khoa học Sư phạm), là một hệ thống lí thuyết và kĩ năng cơ bản để tổ chức quá trình dạy học tiếng Việt với tư cách là tiếng mẹ đẻ và với tư cách là ngôn ngữ thứ hai” ( Trích Giáo trình PPDH tiếng Việt 1 - Lê Phương Nga, Lê A, Đặng Kim Nga, Đỗ Xuân Thảo - Nhà xuất bản ĐHSP Hà Nội, trang 9).
Phương pháp dạy học tiếng Việt bao gồm việc dạy tiếng Việt cho nhiều đối tượng, lứa tuổi và các môi trường khác nhau. Trong bài luận này, tôi xin giải thích và chứng minh ở góc độ nhỏ: dạy học tiếng Việt cho học sinh tiểu học. Để có thể đi sát vào thực tế những kiến thức tôi lĩnh hội được và sẽ áp dụng cho việc thực hành dạy học của bản thân.
Ngôn ngữ là công cụ của lời nói và tư duy. Dạy học tiếng Việt ở trường tiểu học trước hết là dạy cho học sinh có khả năng sử dụng công cụ ấy một cách hiệu quả nhất. Do vậy, với tư cách là một nhà giáo, thiết nghĩ chúng ta cần nghiên cứu kỹ “Phương pháp dạy học môn tiếng Việt”.
Thứ nhất, ở yếu tố người tiếp nhận, tức học sinh. Mọi ngôn ngữ kể cả tiếng mẹ đẻ khi muốn sử dụng thành thạo các kỹ năng cũng đều cần phải học. Ở