- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,140
- Điểm
- 113
tác giả
THI KẾT THÚC HỌC PHẦN HÌNH THỨC THI: BÀI TẬP LỚN CHỦ ĐỂ GIÁO DỤC TIỂU HỌC, MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3 được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Thời gian gần đây, chúng ta thấy được rất nhiều phong trào đổi mới giáo dục “nở rộ” trong các ngôi trường trên toàn quốc. Với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp giáo dục ... nhằm giúp cho học sinh có được nền tảng kiến thức tốt nhất. Không chỉ việc áp dụng cho môn học, cho kiến thức học tập. Các thẩy cô còn có những sáng kiến giúp học sinh học tốt môn học đồng thời ứng dụng kiến thức đó trong cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt, tại các trường tiểu học là cấp học nền tảng đặt cơ sở ban đầu cho việc hình thành và phát triển nhân cách của con người. Các thầy cô càng phải tạo nền tảng tốt nhất cho các em.
Để các em có thể tiếp thu tri thức, nâng cao đạo đức, các trường tiểu học cần phải duy trì dạy học toàn diện, giúp các em học tốt các môn học, học có phương pháp. Hơn nữa, đối với môn Tiếng Việt lớp 3, cần phải giúp các em làm tốt được các môn: Tập làm văn, kể truyện, dẫn đạt ngôn ngữ, tập viết chính tả... Từ đó các em có được nền tảng ngôn ngữ tốt nhất để học tốt các môn học khác.
Khi nghiên cứu giáo dục tiểu học, đặc biệt là môn Tiếng Việt lớp 3 sẽ giúp cho giáo viên có định hướng cụ thể, hiệu quả trong việc giảng dạy Tiếng Việt cho các em học sinh.
1. Nội dung câu 1
Để có thể chứng minh nhận định về văn bản là sản phẩm của giao tiếp, quan hệ hướng nội và quan hệ hướng ngoại, với các nhân tố nằm ngoài văn bản như: các văn bản khác, người tiếp nhận, đối tượng giao tiếp, hoàn cảnh giao tiếp...Trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ văn bản là gì?, giao tiếp là gì...
Các khái niệm
Khái niệm văn bản
Văn bản là một khái niệm gần gũi nhưng lại rất đa dạng về thể loại. Chính vì vậy, văn bản có nhiều khái niệm khác nhau. Đầu tiên, văn bản có thể hiểu là một phương thức để truyền đạt thông tin từ cá nhân này đến cá nhân khác hoặc từ tổ chức này đến cá nhân, tổ chức khác thông qua hình thức ngôn ngữ viết trên chất liệu giấy hoặc điện tử. Thứ hai, văn bản là những giấy tờ, tài liệu được sử dụng trong các cơ quan, đoàn thể và các tổ chức xã hội. Theo đó, những giấy tờ này được sử dụng để điều hành và quản lý các hoạt động của cơ quan, đoàn thể hay để truyền đạt thông tin đến các cá nhân, tổ chức trong xã hội như Quyết định, chỉ thị, báo cáo, công văn,…
Khái niệm giao tiếp
Giao tiếp là khả năng sử dụng phương tiện ngôn ngữ nói hoặc ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt suy nghĩ, ý kiến, cảm nhận. Một cách rõ ràng và thuyết phục nhất có thể. Đồng thời thúc đẩy được sự giao tiếp hai chiều.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
LỜI DẪN
Thời gian gần đây, chúng ta thấy được rất nhiều phong trào đổi mới giáo dục “nở rộ” trong các ngôi trường trên toàn quốc. Với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp giáo dục ... nhằm giúp cho học sinh có được nền tảng kiến thức tốt nhất. Không chỉ việc áp dụng cho môn học, cho kiến thức học tập. Các thẩy cô còn có những sáng kiến giúp học sinh học tốt môn học đồng thời ứng dụng kiến thức đó trong cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt, tại các trường tiểu học là cấp học nền tảng đặt cơ sở ban đầu cho việc hình thành và phát triển nhân cách của con người. Các thầy cô càng phải tạo nền tảng tốt nhất cho các em.
Để các em có thể tiếp thu tri thức, nâng cao đạo đức, các trường tiểu học cần phải duy trì dạy học toàn diện, giúp các em học tốt các môn học, học có phương pháp. Hơn nữa, đối với môn Tiếng Việt lớp 3, cần phải giúp các em làm tốt được các môn: Tập làm văn, kể truyện, dẫn đạt ngôn ngữ, tập viết chính tả... Từ đó các em có được nền tảng ngôn ngữ tốt nhất để học tốt các môn học khác.
Khi nghiên cứu giáo dục tiểu học, đặc biệt là môn Tiếng Việt lớp 3 sẽ giúp cho giáo viên có định hướng cụ thể, hiệu quả trong việc giảng dạy Tiếng Việt cho các em học sinh.
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1. Nội dung câu 1
Để có thể chứng minh nhận định về văn bản là sản phẩm của giao tiếp, quan hệ hướng nội và quan hệ hướng ngoại, với các nhân tố nằm ngoài văn bản như: các văn bản khác, người tiếp nhận, đối tượng giao tiếp, hoàn cảnh giao tiếp...Trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ văn bản là gì?, giao tiếp là gì...
Các khái niệm
Khái niệm văn bản
Văn bản là một khái niệm gần gũi nhưng lại rất đa dạng về thể loại. Chính vì vậy, văn bản có nhiều khái niệm khác nhau. Đầu tiên, văn bản có thể hiểu là một phương thức để truyền đạt thông tin từ cá nhân này đến cá nhân khác hoặc từ tổ chức này đến cá nhân, tổ chức khác thông qua hình thức ngôn ngữ viết trên chất liệu giấy hoặc điện tử. Thứ hai, văn bản là những giấy tờ, tài liệu được sử dụng trong các cơ quan, đoàn thể và các tổ chức xã hội. Theo đó, những giấy tờ này được sử dụng để điều hành và quản lý các hoạt động của cơ quan, đoàn thể hay để truyền đạt thông tin đến các cá nhân, tổ chức trong xã hội như Quyết định, chỉ thị, báo cáo, công văn,…
Khái niệm giao tiếp
Giao tiếp là khả năng sử dụng phương tiện ngôn ngữ nói hoặc ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt suy nghĩ, ý kiến, cảm nhận. Một cách rõ ràng và thuyết phục nhất có thể. Đồng thời thúc đẩy được sự giao tiếp hai chiều.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!