Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 3,657
- Điểm
- 48
tác giả
Tổ chức hoạt động học tập trải nghiệm sáng tạo trong tiết dạy môn giáo dục công dân cấp THCS được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Môn GDCD vừa thuộc lĩnh vực khoa học xã hội vừa thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, giúp học sinh có được những hiểu biết cơ bản về khoa học GDCD, các ngành nghề có liên quan đến GDCD, khả năng ứng dụng kiến thức GDCD trong đời sống. Môn GDCD là một trong môn học quan trọng, góp phần trong việc hình thành năng lực và phẩm chất, hoàn thiện nhân cách cho học sinh. Tuy nhiên, một thực trạng rất đáng buồn hiện nay là còn một số lượng không nhỏ học sinh đang quay lưng lại với môn học này. Các em ít có hứng thú trong việc học GDCD, cách tiếp cận, học tập môn học vẫn còn thụ động. Điều này khiến cho mỗi thầy cô giáo chúng ta rất trăn trở, buộc phải tìm ra giải pháp để giúp các em có hứng thú hơn với môn học nhằm nâng cao hiêu quả giảng dạy. Bản thân là giáo viên trực tiếp dạy môn GDCD trong nhiều năm, với kinh nghiệm của mình tôi xin nêu một biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn GDCD mà tôi đã thực hiện trong thời gian qua, đó là : « Tổ chức hoạt động học tập trải nghiệm sáng tạo trong tiết dạy môn giáo dục công dân cấp THCS».
Thứ nhất: Xuất phát từ mục tiêu giáo dục của chương trình GD 2018
Chương trình giáo dục trung học cơ sở giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học; tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội; biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kỹ năng nền tảng; có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động.
Môn GDCD vừa thuộc lĩnh vực khoa học xã hội vừa thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, giúp học sinh có được những hiểu biết cơ bản về khoa học GDCD, các ngành nghề có liên quan đến GDCD, khả năng ứng dụng kiến thức GDCD trong đời sống. Môn GDCD là một trong môn học quan trọng, góp phần trong việc hình thành năng lực và phẩm chất, hoàn thiện nhân cách cho học sinh. Tuy nhiên, một thực trạng rất đáng buồn hiện nay là còn một số lượng không nhỏ học sinh đang quay lưng lại với môn học này. Các em ít có hứng thú trong việc học GDCD, cách tiếp cận, học tập môn học vẫn còn thụ động. Điều này khiến cho mỗi thầy cô giáo chúng ta rất trăn trở, buộc phải tìm ra giải pháp để giúp các em có hứng thú hơn với môn học nhằm nâng cao hiêu quả giảng dạy. Bản thân là giáo viên trực tiếp dạy môn GDCD trong nhiều năm, với kinh nghiệm của mình tôi xin nêu một biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn GDCD mà tôi đã thực hiện trong thời gian qua, đó là : « Tổ chức hoạt động học tập trải nghiệm sáng tạo trong tiết dạy môn giáo dục công dân cấp THCS».
I. LÍ DO CHỌN BIỆN PHÁP
Thứ nhất: Xuất phát từ mục tiêu giáo dục của chương trình GD 2018
Chương trình giáo dục trung học cơ sở giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học; tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội; biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kỹ năng nền tảng; có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động.