Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
TỔ CHỨC PHÂN CÔNG CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
V.I.Lênin nói: “Liệu một trăm có mạnh hơn một nghìn không? Có chứ! Khi mà một trăm được tổ chức lại. Tổ chức sẽ nhân sức mạnh lên mười lần”. Trong nhà trường Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước về việc bảo đảm chất lượng giáo dục trong nhà trường. Để hoàn thành tốt chức trách này Ban giám hiệu cần phải phát huy tối đa tác dụng các nguồn nhân lực trong nhà trường để thực hiện thành công mục tiêu giáo dục. Một nhân tố hết sức quan trọng không thể thiếu trong sự nghiệp giáo dục nói chung và trong nhà trường phổ thông nói riêng đó chính là đội ngũ giáo viên trong nhà trường có vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục, rèn luyện, phát tiển trí tuệ và nhân cách cho thế hệ trẻ. Nghị quyết hội nghị lần thứ hai của Ban chấp hành trung ương Đảng khóa VIII đã khẳng định: “ Giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục và được xã hội tôn vinh”.
Tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung, chương trình giáo dục phổ thông theo tinh thần Nghị quyết 40 của Quốc hội. Củng cố nâng cao chất lượng công tác thay sách giáo khoa mới bậc THCS và THPT, tạo sự đột phá trong công tác quản lý dạy học, phương pháp dạy, phương pháp học, phương pháp đánh giá, kiểm tra, thanh tra và thi đua. Tổ chức thực hiện thi đua có hiệu quả cuộc vận động: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Tăng cường giáo dục đạo đức và hướng nghiệp cho học sinh.
Bản thân tôi là một cán bộ quản lý về chuyên môn, tôi nhận thấy rằng công tác phân công chuyên môn cho giáo viên có ý nghĩa then chốt cho việc xây dựng bầu không khí tâm lý sư phạm trong nhà trường, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng cho đổi mới chương trình sách giáo khoa và đổi mới phương pháp, nâng cao uy tín trong nhà trường, nhanh chóng ổn định tổ chức và thực hiện dạy học tự chọn có hiệu quả.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phân công giảng dạy cho giáo viên để đạt hiệu quả cao trong giáo dục, nên tôi thấy đây là một cơ hội rất tốt để tôi nghiên cứu và suy ngẫm nhiều hơn về đề tài “Tổ chức phân công chuyên môn cho giáo viên”.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
V.I.Lênin nói: “Liệu một trăm có mạnh hơn một nghìn không? Có chứ! Khi mà một trăm được tổ chức lại. Tổ chức sẽ nhân sức mạnh lên mười lần”. Trong nhà trường Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước về việc bảo đảm chất lượng giáo dục trong nhà trường. Để hoàn thành tốt chức trách này Ban giám hiệu cần phải phát huy tối đa tác dụng các nguồn nhân lực trong nhà trường để thực hiện thành công mục tiêu giáo dục. Một nhân tố hết sức quan trọng không thể thiếu trong sự nghiệp giáo dục nói chung và trong nhà trường phổ thông nói riêng đó chính là đội ngũ giáo viên trong nhà trường có vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục, rèn luyện, phát tiển trí tuệ và nhân cách cho thế hệ trẻ. Nghị quyết hội nghị lần thứ hai của Ban chấp hành trung ương Đảng khóa VIII đã khẳng định: “ Giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục và được xã hội tôn vinh”.
Tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung, chương trình giáo dục phổ thông theo tinh thần Nghị quyết 40 của Quốc hội. Củng cố nâng cao chất lượng công tác thay sách giáo khoa mới bậc THCS và THPT, tạo sự đột phá trong công tác quản lý dạy học, phương pháp dạy, phương pháp học, phương pháp đánh giá, kiểm tra, thanh tra và thi đua. Tổ chức thực hiện thi đua có hiệu quả cuộc vận động: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Tăng cường giáo dục đạo đức và hướng nghiệp cho học sinh.
Bản thân tôi là một cán bộ quản lý về chuyên môn, tôi nhận thấy rằng công tác phân công chuyên môn cho giáo viên có ý nghĩa then chốt cho việc xây dựng bầu không khí tâm lý sư phạm trong nhà trường, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng cho đổi mới chương trình sách giáo khoa và đổi mới phương pháp, nâng cao uy tín trong nhà trường, nhanh chóng ổn định tổ chức và thực hiện dạy học tự chọn có hiệu quả.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phân công giảng dạy cho giáo viên để đạt hiệu quả cao trong giáo dục, nên tôi thấy đây là một cơ hội rất tốt để tôi nghiên cứu và suy ngẫm nhiều hơn về đề tài “Tổ chức phân công chuyên môn cho giáo viên”.