- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
TUYỂN TẬP Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo thông tư 27 MỚI NHẤT, CHỌN LỌC LINK DRIVE, Mẫu nhận xét toán, tiếng việt, khoa học, lịch sử.. theo thông tư 27 tiểu học
Mẫu nhận xét toán, tiếng việt, khoa học, lịch sử địa lý .. theo thông tư 27 tiểu học tất cả các môn Những lời nhận xét được sử dụng khi giáo viên tiến hành đánh giá học sinh vào các thời điểm quan trọng như giữa kỳ 1, kết thúc kỳ 1, giữa kỳ 2, và kết thúc năm học.
Mời các thầy cô tham khảo và tải về mẫu nhận xét học sinh theo Thông tư 27 để chỉnh sửa và điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với thực tế năng lực của học sinh. Đây là công cụ hữu ích giúp đưa ra đánh giá chi tiết và công bằng về hiệu suất học tập của học sinh trong từng môn học, từ Tiếng Việt, Toán, Đạo đức đến TNXH.link dowload
1 Mẫu nhận xét về năng lực
- Tự chủ và tự học
Em có ý thức tự giác cao trong học tập.
Em tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.
Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.
Em biết nêu câu hỏi và tự trả lời.
Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học tập.
Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Em có khả năng sáng tạo và thực hiện nhanh các bài tập.
Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân.
Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
Em tham gia họp nhóm một cách tích cực.
Em có khả năng tự học một mình.
Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
Em chia sẻ kết quả học tập với bạn và nhóm.
Em vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.
Em bắt đầu phát triển khả năng tự học.
Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học, tuy kết quả chưa cao.
Em có khả năng tự học tốt, mặc dù kết quả chưa đạt cao.
Em đang phát triển ý thức tự học.
Em nhận ra cần phải tự giác hơn trong việc học.
Em chưa biết tự hoàn thành bài học, cần sự trợ giúp từ người lớn.
Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè.
Em cần phải có ý thức tự giác cao hơn trong học tập.
Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
Năng lực Giao tiếp và Hợp tác
Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.
Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.
Em biết lắng nghe người khác và hợp tác tốt với bạn.
Em thể hiện sự thân thiện và hòa đồng với bạn bè.
Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.
Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.
Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.
Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.
Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.
Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả.
Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.
Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè.
Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.
Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.
Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.
Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.
Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn.
Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập.
Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.
Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.
Năng lực Giải quyết vấn đề sáng tạo
Em biết xác định và làm rõ thông tin.
Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.
Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.
Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.
Em mạnh dạn đưa ra ý kiến cá nhân.
Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh.
Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.
Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.
Em biết lựa chọn thông tin tốt.
Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.
Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.
Em biết nhận ra sai sót và sẵn sàng sửa chữa.
Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn.
Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao.
Em biết giải quyết tình huống trong học tập.
Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.
Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn.
Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.
Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.
Năng lực Ngôn ngữ
Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.
Em nói to, rõ ràng.
Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.
Em mạnh dạn khi giao tiếp.
Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nội dung cần trao đổi.
Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
Em đọc to, rõ các chữ.
Em đọc chữ trôi chảy.
Em trình bày các vấn đề lưu loát.
Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.
Em nói mạch lạc các vấn đề.
Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.
Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.
Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.
Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.
Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.
Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.
Em đọc chữ còn ngập ngừng.
Em đọc bài giọng còn
Theo thông tư 27/2020 của bộ Giáo dục và Đào tạo nhiều điều của quy định nhận xét học sinh được bổ sung, sửa đổi. Theo quy định trong Thông tư 27, lộ trình nhận xét học sinh tiểu học định kỳ, thường xuyên sẽ diễn ra như sau:
LỘ TRÌNH NHẬN XÉT HỌC SINH TIỂU HỌC THEO THÔNG TƯ 27
Từ ngày 20/10/2020, Thông tư 27/2020 của bộ Giáo dục và Đào tạo bắt đầu có hiệu lực, thay thế cho thông tư 30/2014 và thông tư 22/2016. Trong thông tư mới này, nhiều điều của quy định nhận xét học sinh được bổ sung, sửa đổi. Theo quy định trong Thông tư 27, lộ trình nhận xét học sinh tiểu học định kỳ, thường xuyên sẽ diễn ra như sau:- Đối với học sinh lớp 1: Từ năm học 2020 - 2021.
- Đối với học sinh lớp 2: Từ năm học 2021 - 2022.
- Đối với học sinh lớp 3: Từ năm học 2022 - 2023.
- Đối với học sinh lớp 4: Từ năm học 2023 - 2024.
- Đối với học sinh lớp 5: Từ năm học 2024 - 2025.
MẪU NHẬN XÉT HỌC SINH TIỂU HỌC THEO THÔNG TƯ 27
Nội dung, phương pháp đánh giá học sinh tiểu học theo TT 27 rất nhiều như nội dung đánh giá quá trình học tập, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất thông qua phương pháp quan sát,qua hồ sơ học tập, hoạt động, kiểm tra viết, vấn đáp của các học sinh. Cụ thể mẫu nhận xét học sinh tiểu học như sau:I. Mẫu nhận xét phẩm chất yêu nước
- Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.- Em thường xuyên giúp đỡ, yêu thương các bạn.
- Em có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường, của công.
- Em luôn tự hào về người thân trong gia đình, những người có công dựng nước và giữ nước.
- Em biết yêu thương mọi người, yêu quê hương, nước.
- Em luôn tự giác và tích cực hưởng ứng tham gia vào các hoạt động tập thể do trường, lớp tổ chức.
- Em biết quý trọng các công sức lao động của mọi người.
II. Mẫu nhận xét phẩm chất nhân ái
- Em có tấm lòng nhân ái, sẻ chia, giúp đỡ mọi người.- Em biết chia sẻ các công việc với các bạn trong lớp cũng như trong gia đình.
- Em thường xuyên giúp đỡ mọi người, những người có hoàn cảnh khó khăn.
- Em nghe lời, biết chăm sóc và quan tâm đến ông bà, bố mẹ.
III. Mẫu nhận xét phẩm chất chăm chỉ
- Em tích cực tham gia các hoạt động tập thể do lớp, trường tổ chức.- Em luôn tích cực học tập trên lớp.
- Em làm bài tập về nhà chăm chỉ.
- Em biết nhận các công việc khi được phân công.
- Em biết bảo vệ mọi thứ trong lớp, trong trường.
- Em tích cực tham gia dọn lớp, lau bảng.
IV. Mẫu nhận xét năng lực đặc thù ngôn ngữ
- Em nói ro, dõng dạc, rõ ràng.- Em tiến bộ trong giao tiếp.
- Em trình bày nội dung cần trao đổi ngắn gọn, rõ ràng.
- Khi không hiểu bài, em biết thắc mắc, trao đổi với các giáo viên.
- Em dọc to, rõ chữ.
- Em đọc chữ trôi chảy.
- Em trình bày các vấn đề mạch lạc.
- Em có kỹ năng giải quyết các vấn đề ngôn ngữ rất tốt.
- Em có khả năng trình bày các ý kiến của mình trước lớp học, trước đám đông.
- Em đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp.
- Em giao tiếp và hợp tác với bạn bè rất tốt.
- Em vẫn còn nói lấp lửng, chưa rõ ràng.
- Em chưa tự tin khi giao tiếp.
- Em đọc vẫn còn ngập ngừng.
V. Mẫu nhận xét năng lực đặc thù toán học
- Em có năng khiếu làm toán.- Em học con số, làm toán rất nhanh.
- Em thông minh, tính toán chính xác và nhanh chóng.
- Em đã tiến bộ trong làm toán.
- Em làm toán cẩn thận, chính xác.
- Kỹ năng làm toán của em đã được trau dồi.
- Em làm phép tính cộng, trừ cẩn thận.
- Kỹ năng làm toán của em vẫn còn chậm, hay dập xóa bài.
- Thao tác tính toán của em được rèn luyện, nâng cao hơn.
- Em thực hiện tốt mọi yêu cầu trong bài toán.
- Em làm phép tính phù hợp với các yêu cầu.
VI. Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt theo TT 27
- Em đọc lưu loát và hiểu được nghĩa của bài đọc, viết bài đúng chính tả.- Tốc độ đọc, viết của em đạt yêu cầu, viết đúng chính tả.
- Em nói thành công rõ ràng.
- Em trả lời được các câu hỏi liên quan tới bài đọc.
- Em biết trao đổi với bạn bè, thầy cô khi học bài.
- Em có thể nói câu có vần và tiếng liên quan tới chủ đề.
- Thực hành tốt môn tiếng Việt của em đã được nâng cao.
VII. Mẫu nhận xét môn Toán theo TT 27
- Em đã biết đọc và viết được các con số.- Em đã biết thực hiện phép cộng, trừ hiệu quả.
- Em làm toán cẩn thận, phép toán chính xác.
- Em biết đọc sơ đồ tách và gộp theo bốn phép tính.
- Đếm đúng số lượng phần tử tập hợp từ 1 tới 10.
- Em biết cách đếm thêm và đếm bớt.
- Em biết nhìn tranh, nói được theo mẫu câu theo hướng tách - gộp.
- Em biết so sánh các số với nhau.
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG.
THAM KHẢO THÊM.
Nhận xét đánh giá học sinh lớp 2 THEO THÔNG TƯ 22, 27 MỚI ...
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo thông tư 22 CUỐI NĂM HỌC ...
Nhận xét học sinh lớp 4 theo thông tư 22
Mẫu nhận xét năng lực và phẩm chất của học sinh TIỂU HỌC mới ...
Phần mềm nhận xét học sinh tiểu học, THCS, THPT MỚI NHẤT, TẢI ...
Mẫu nhận xét học sinh lớp 4 theo thông tư 22 NĂM 2022 - 2023 (Ghi ...
LIST GỢI Ý CÁCH GHI LỜI NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU ...
Lời nhận xét học bạ theo thông tư 27 CÁC MÔN, CÁC KHỐI - SÁCH ...
CÁC MẪU NHẬN XÉT/ NHỮNG LỜI NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN ...