CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,989
Điểm
113
tác giả
WORD BIỆN PHÁP Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục thông qua công tác chủ nhiệm lớp 4 NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BIỆN PHÁP
Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục
thông qua công tác chủ nhiệm lớp 4



Họ và tên: ..
Đơn vị: Trường TH ..





NGƯỜI VIẾT





Vũ Thanh Lam
XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG
HIỆU TRƯỞNG






.............


..., tháng 10 năm 20..
MỤC LỤC

STT
Nội dung
Trang
1​
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1​
2​
Lí do chọn biện pháp
1​
3​
Mục đích nghiên cứu
2​
4​
Nhiệm vụ nghiên cứu
2​
5​
Đối tượng phạm vi nghiên cứu
3​
6​
Phương pháp nghiên cứu
3​
7​
II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
4​
8​
Cơ sở lí luận
4​
9​
Cơ sở thực tiễn
5​
10​
Các biện pháp
8​
11​
III. KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG
16​
12​
IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
17​










I. PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn biện pháp


Năm học 2023 - 2024 ngành giáo dục quán triệt sâu sắc về việc tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo; quan tâm phát triển năng lực và phẩm chất của người học.

Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW với nội dung: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Trong nhu cầu phát triển ngày càng mạnh mẽ của đất nước thì giáo dục tiểu học góp phần không nhỏ. Là một giáo viên tiểu học, tôi nhận thấy học sinh tiểu học là những học sinh đang trong quá trình hình thành và phát triển nhân cách. Những thói quen cơ bản chưa có tính ổn định mà đang được hình thành và củng cố. Sự hình thành và phát triển nhân cách của mỗi học sinh chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như: di truyền, môi trường, giáo dục…Do đó, việc hình thành và phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh giúp cho các em mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động. Đây cũng là nền tảng giúp các em phát triển nhân cách và trở thành những người có đủ đức và tài.

Giáo dục Tiểu học là bậc học nền tảng cơ bản của giáo dục Quốc dân. Chính vì vậy mà vai trò của nhà trường, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm đối với công tác hình thành và phát triển phẩm chất cho học sinh càng trở nên có ý nghĩa. Là một giáo viên chủ nhiệm tôi tự ý thức được bản thân mình phải có trách nhiệm trước việc hình thành và khắc sâu phẩm chất chăm học, chăm làm, tự tin, trách nhiệm... cho học sinh để tạo ra những thế hệ có nhân cách tốt nhất cho tương lai và cũng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đối với học sinh đầu cấp Tiểu học, khi các em còn bỡ ngỡ, rụt rè, chưa làm quen với môi trường mới, bạn mới, hoạt động học tập mới thì công tác chủ nhiệm trở thành một thử thách thực sự với thầy, cô giáo. Bản thân là giáo viên chủ nhiệm lớp 4, tôi luôn định hướng cho cho các em có một tâm thế tự tin, hứng khởi tới trường. Tôi luôn ý thức xây dựng cho học sinh lớp mình những kĩ năng cơ bản, hình thành được những năng lực, phẩm chất cần có làm nền tảng, để các em có thể duy trì và phát triển trong suốt những năm tháng sau này. Chính vì vậy, trong năm học 2023 - 2024, tôi đã mạnh dạn nghiên cứu: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục thông qua công tác chủ nhiệm lớp 4” làm sáng kiến kinh nghiệm.

2. Mục đích nghiên cứu

Bản thân tôi là giáo viên chủ nhiệm lớp, tôi luôn mong muốn các em HS tôi giảng dạy đều là những HS trước hết phải có những phẩm chất tốt. Sau đó các em có được những năng lực chung: các em biết tự học tự quản tốt, giao tiếp hợp tác tốt, giải quyết tốt vấn đề và luôn sáng tạo. Các em cần phải có một nền tảng cả về mặt vật chất và tinh thần thật tốt để cảm nhận được hạnh phúc từ ngôi trường mang đến cho các em. Từ đó, các em học sinh sẽ có một lý tưởng đẹp đẽ, luôn cố gắng học tập để trở thành một người công dân có ích cho xã hội, trong gia đình các em là một người con ngoan. Các em biết sống thế nào để có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Tất cả những điều đó đều phải được hình thành và phát triển ngay từ khi các em bắt đầu ngồi lên ghế nhà trường, mà người giáo viên chủ nhiệm lớp 4 chính là người giúp các em hoàn thành, phát triển những điều tốt đẹp đó.

Là giáo viên chủ nhiệm tôi luôn quan tâm đến mọi mặt của các em, mong muốn các em đến trường vui khỏe mỗi ngày. Muốn làm được điều đó tôi luôn tìm tòi những biện pháp hữu hiệu để tôi có thể là một giáo viên chủ nhiệm tốt, HS của tôi sau này là những con người ưu tú, có ý chí phấn đấu, có kĩ năng sống tốt, có khả năng học tập và lao động trong bất cứ hoàn cảnh nào, luôn sống có trách nhiệm với bản thân gia đình và xã hội.

1730625529677.png

1730625539470.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---nâng cao chất lượng giáo dục thông qua công tác chủ nhiệm lớp 4.docx
    4.8 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy hình học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy kể chuyện lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy môn tập đọc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập đọc nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giải toán điển hình lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm khoa học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 chương trình gdpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 miễn phí sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn khoa học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 vnen sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 3 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mở rộng vốn từ lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn kĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn kỹ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 4 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm về chính tả lớp 4
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top