CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
87,280
Điểm
113
tác giả
WORD Giáo án chuyên đề toán 10 kết nối tri thức ĐẦY ĐỦ được soạn dưới dạng file word gồm 8 FILE trang. Các bạn xem và tải giáo án chuyên đề toán 10 kết nối tri thức về ở dưới.
CHUYÊN ĐỀ 1

BÀI 1: HỆ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT BA ẨN


Môn học/Hoạt động giáo dục: Chuyên đề Toán 10 KNTTVCS

Thời gian thực hiện: 06 tiết

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:


Yêu cầu cần đạt
Stt
Kiến thức
Nhận biết được hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
(1)​
Kỹ năng
Giải được hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng phương pháp Gauss.
(2)​
Tìm được nghiệm của hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng máy tính cầm tay.
(3)​
Vận dụng giải một số bài toán có nội dung thực tiễn.
(4)​


2. Về năng lực; phẩm chất


  • Phẩm chất
  • năng lực
  • Yêu cầu cần đạt
  • Stt
  • Năng lực toán học
Năng lực tư duy và lập luận toán học+) Biết cách giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
+) Biết cách giải và biện luận hệ phương trình bậc nhất ba ẩn có chứa tham số.
+) Tự nhận ra được sai sót trong quá trình tiếp nhận kiến thức và cách khắc phục sai sót.
  • (5)
Năng lực giải quyết các vấn đề toán học+) Tiếp nhận câu hỏi và các kiến thức liên quan đến hệ phương trình bậc nhất ba ẩn, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi về hệ, biết cách lập hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
+) Phân tích được các tình huống trong học tập.
  • (6)
  • Năng lực mô hình hóa toán học
  • Vận dụng cách giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn để giải quyết một số vấn đề thực tiễn cuộc sống: lập kế hoạch sản xuất, mô hình cân bằng thị trường, phân bố vốn đầu tư, …
  • (7)
  • Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán
  • Biết cách sử dụng máy tính cầm tay để giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
  • (8)
  • Năng lực chung
(12)
  • Năng lực tự chủ và tự học
  • Tự giải quyết các bài tập ở phần ví dụ, luyện tập và bài tập về nhà.
  • (9)
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua trao đổi với bạn bè và hoạt động nhóm.
  • (10)
  • Phẩm chất
  • Nhân ái
  • Có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác.
  • (11)
  • Chăm chỉ
  • Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm.
  • (12)
  • Trách nhiệm
  • Có ý thức hỗ trợ, hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
  • (13)
  • II. Thiết bị dạy học và học liệu
  • 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, bảng phụ, máy chiếu.
  • 2. Chuẩn bị của học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi, dụng cụ học tập, máy tính cầm tay.
  • III. Tiến trình dạy học
  • Lập bảng nêu tiến trình dạy học cụ thể
Hoạt động
Mục tiêu
Nội dung
PPDH, KTDH
Sản phẩm
Công cụ đánh giá
Hoạt động mở đầu
Hoạt động 1: Xác định vấn đề- HS thấy được Toán học gần gũi với cuộc sống thông qua tình huống thực tế.- Phương pháp: khám phá.- Câu trả lời của HS.
Hoạt động hình thành kiến thức
Hoạt động 2.1: Định nghĩa hệ phương trình bậc nhất ba ẩn
(1),(6),
(10),(11), (12), (13)
- HS làm quen với hệ phương trình bậc nhất ba ẩn và nghiệm của hệ.
- Hình thành định nghĩa về hệ phương trình bậc nhất ba ẩn, nhận dạng, xác định được tập xác định, tập giá trị của hàm số.
- Phương pháp: khám phá, giải quyết vấn đề, hợp tác.
- Kĩ thuật: chia nhóm
Bảng báo cáo của học sinh các nhóm.- Câu hỏi chuẩn đoán.
- Câu hỏi và đáp án
Hoạt động 2.2: Giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng phương pháp Gauss(2),(5),(6),
(10),(11), (12), (13)
HS biết cách giải hệ phương trình ba ẩn bằng phương pháp Gauss.- Phương pháp: trực quan, giải quyết vấn đề, hợp tác.
- Kĩ thuật: chia nhóm
- Câu trả lời của học sinh.
- Bảng báo cáo của học sinh các nhóm.
- Câu hỏi chuẩn đoán.
- Câu hỏi và đáp án
Hoạt động 2.3: Tìm nghiệm của hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng máy tính cầm tay(3),(8),(9),
(10),(11), (12), (13)
HS biết cách giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng máy tính cầm tay.- Phương pháp: trực quan, giải quyết vấn đề, hợp tác.
- Kĩ thuật: chia nhóm
- Câu trả lời của học sinh.
- Bảng báo cáo của học sinh các nhóm.
- Câu hỏi chuẩn đoán.
- Câu hỏi và đáp án
Hoạt động luyện tập
Hoạt động 3.1 Nhận biết hệ phương trình bậc nhất ba ẩn(1),(4),(6),
(10),(11), (12), (13)
Học sinh nhận biết được hệ phương trình bậc nhất ba ẩn và nghiệm của hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.- Phương pháp: Trực quan, hợp tác, giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật: hoàn tất một nhiệm vụ
Bảng ghi chép phần trả lời câu hỏi của học sinhCâu hỏi và đáp án ở mục luyện tập
Hoạt động 3.2 Giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng phương pháp Gauss(2),(4),(5),
(6),(7),(9),
(10),(11), (12), (13)
Học sinh củng cố lại các bước giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng phương pháp Gauss thông qua một số bài tập.- Phương pháp: Trực quan, hợp tác, giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật: hoàn tất một nhiệm vụ
Bảng ghi chép phần trả lời câu hỏi của học sinhCâu hỏi và đáp án ở mục luyện tập
Hoạt động 3.3
Tìm nghiệm của hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng máy tính cầm tay
(3),(4),(6),
(7),(8),(9),
(10),(11), (12), (13)
Học sinh củng cố lại các bước giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng máy tính cầm tay.- Phương pháp: Trực quan, hợp tác, giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật: hoàn tất một nhiệm vụ
Đán án máy tính cầm tay thể hiện câu trả lời của học sinhCâu hỏi và đáp án ở mục luyện tập
Hoạt động vận dụng
Hoạt động 4: Vận dụng(4), (6),
(7),(8),(9)
- Học sinh biết sử dụng kiến thức giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng nhiều cách khác nhau.
- Học sinh sử dụng kết hợp tranh ảnh, phiếu học tập để giải quyết các bài toán thực tiễn liên quan đến hệ phương trình bậc nhất ba ẩn trong đời sống hằng ngày của con người.
- Phương pháp: giải quyết vấn đề.Phiếu trả lời câu hỏi của học sinh.Câu hỏi và đáp án ở mục vận dụng
  • 1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề/nhiệm vụ học tập/Mở đầu
  • a. Mục tiêu
  • - HS làm quen với khái niệm hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
  • - HS thấy được Toán học gần gũi với cuộc sống gợi động cơ, tạo hứng thú học tập.
  • b. Tổ chức thực hiện: Phương pháp: khám phá, giải quyết vấn đề.
  • b.1. Nội dung và chuyển giao nhiệm vụ
  • - GV chiếu slide, dẫn dắt, yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu và dự đoán:
“Ông An đầu tư 240 triệu đồng vào ba quỹ khác nhau: một phần trong quỹ thị trường tiền tệ (là một quỹ đầu tư thị trường, tập trung vào các sản phẩm tài chính ngắn hạn như tín phiếu kho bạc, trái phiếu ngắn hạn, chứng chỉ tiền gửi,…) với tiền lãi nhận được là một năm, một phần trong trái phiếu chính phủ với tiền lãi nhận được là một năm và phần còn lại trong một ngân hàng với tiền lãi nhận được là một năm. Số tiền ông An đầu tư vào ngân hàng nhiều hơn vào trái phiếu
FULL FILE
1736007636777.png


Thầy cô tải file đính kèm!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ 10 bài 5,6,7.zip
    2.8 MB · Lượt tải : 0
  • yopo.vn--GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ 10 bài 1,2,3,4.zip
    2.7 MB · Lượt tải : 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án dạy phụ đạo toán 10 violet giáo án dạy thêm toán 10 giáo án dạy thêm toán 10 học kì 2 giáo án dạy thêm toán 10 kì 2 giáo án dạy thêm toán 10 kì 2 violet giáo án dạy thêm toán 10 mới giáo án dạy thêm toán 10 violet giáo án dạy toán lớp 10 giáo án môn toán 10 giáo án on tập học kì 1 toán 10 violet giáo án phụ đạo toán 10 violet giáo án powerpoint toán 10 giáo án stem toán 10 giáo an theo công văn 5512 môn toán 10 giáo án toán 10 giáo án toán 10 bài 1 giáo án toán 10 bài 1 bất đẳng thức giáo án toán 10 bài 1 chương 3 giáo án toán 10 bài 2 giáo án toán 10 bài 2 tập hợp giáo án toán 10 bài 3 giáo án toán 10 bài bất đẳng thức giáo án toán 10 bài cung và góc lượng giác giáo án toán 10 bài dấu nhị thức bậc nhất giáo án toán 10 bài phương trình đường thẳng giáo án toán 10 bài phương trình đường tròn giáo án toán 10 cả năm giáo án toán 10 cánh diều giáo án toán 10 chương 3 bài 1 giáo án toán 10 chương 5 giáo án toán 10 chương 5 bài 1 giáo án toán 10 chương thống kê giáo án toán 10 cơ bản file word giáo án toán 10 cơ bản mới nhất giáo án toán 10 cơ bản mới nhất violet giáo án toán 10 công thức lượng giác giáo án toán 10 cung và góc lượng giác giáo án toán 10 dấu của nhị thức bậc nhất giáo án toán 10 dấu của tam thức bậc hai giáo án toán 10 file word giáo an toán 10 file word giáo án toán 10 cơ bản file word giáo án toán 10 giá trị lượng giác của một cung giáo án toán 10 hàm số giáo an toán 10 hình học giáo án toán 10 học kì 2 giáo án toán 10 kết nối tri thức giáo án toán 10 kì 2 giáo án toán 10 mới giáo án toán 10 nâng cao giáo án toán 10 nâng cao hình học giáo án toán 10 phương trình đường tròn giáo án toán 10 theo chương trình mới giáo án toán 10 theo công văn 5512 giáo án toán 10 theo công văn 5512 học kì 2 giáo an toán 10 theo công văn 5512 violet giáo án toán 10 theo cv 5512 giáo án toán 10 theo hướng phát triển năng lực giáo án toán 10 theo phương pháp mới giáo án toán 10 theo phương pháp mới violet giáo án toán 10 violet giáo án toán 10 đại số giáo án toán hình 10 bài 1 giáo án toán hình 10 bài 1 chương 2 giáo án toán hình 10 bài 2 giáo án toán hình 10 bài 3 giáo án toán hình 10 bài 4 giáo án toán hình 10 nâng cao giáo án toán hình lớp 10 cơ bản giáo án toán làm quen số 10 giáo án toán lớp 10 giáo án toán lớp 10 bài 1 giáo án toán lớp 10 hình học giáo án toán lớp 10 kì 2 giáo án toán lớp 10 theo công văn 5512 giáo án toán số 10 giáo án toán số 10 chủ đề giao thông giáo án toán số 10 tiết 1 giáo án toán số 10 tiết 2 giáo án toán tách gộp trong phạm vi 10 giáo án toán tuần 10 lớp 2 giáo án toán đếm đến 10 nhận biết số 10 giáo án toán đếm đến 10 và đếm theo khả năng giáo án tự chọn toán 10 kì 2 violet giáo án tự chọn toán 10 theo phương pháp mới giáo án tự chọn toán 10 violet giáo án văn 10 theo công văn 5512 mua giáo án toán 10 soạn giáo án toán 10
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top