- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,280
- Điểm
- 113
tác giả
WORD GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 9 TỈNH BÌNH DƯƠNG: CHỦ ĐỀ 3 MỘT SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ, VĂN HOÁ VÀ DANH THẮNG TIÊU BIỂU Ở BÌNH DƯƠNG được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt
- Kể được tên và giới thiệu khái quát một Di tích lịch sử, Di tích văn hoá tiêu biểu ở Bình Dương.
- Thực hành viết được bài thuyết minh về một Di tích lịch sử, Di tích văn hoá (có sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ: sơ đồ, bảng biểu hoặc hình ảnh minh hoạ…)
- Nêu được trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị các Di tích lịch sử, Di tích văn hóa tiêu biểu.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực riêng biệt
- Năng lực thu thập thông tin liên quan.
- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân;
- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận;
- Năng lực viết, tạo lập văn bản.
3. Phẩm chất
- Nhân ái, yêu nước, trách nhiệm
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;
- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;
- Bảng kiểm đánh giá thái độ làm việc nhóm, rubic chấm bài viết, bài trình bày của HS.
2. Chuẩn bị của học sinh: Sách giáo khoa GDĐP 9 tỉnh Bình Dương, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập học tập của mình từ đó khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: HS tham gia hoạt động
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: KHÁM PHÁ
Hoạt động 1.1 Thực hiện câu 1/ trang 37
a. Mục tiêu: Kể được tên và giới thiệu khái quát một Di tích lịch sử, Di tích văn hoá tiêu biểu ở Bình Dương: Di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi, Di tích lịch sử Chiến khu Đ và Di tích lịch sử Địa đạo Tây Nam Bến Cát.
b. Nội dung: GV gợi dẫn HS thông qua gợi ý Sách tài liệu chương trình địa phương
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Môn học: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - Lớp: 9
Thời gian thực hiện: 6 tiết
CHỦ ĐỀ 3
MỘT SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ, VĂN HOÁ VÀ DANH THẮNG TIÊU BIỂU Ở BÌNH DƯƠNG
Thời gian thực hiện: 6 tiết
CHỦ ĐỀ 3
MỘT SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ, VĂN HOÁ VÀ DANH THẮNG TIÊU BIỂU Ở BÌNH DƯƠNG
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt
- Kể được tên và giới thiệu khái quát một Di tích lịch sử, Di tích văn hoá tiêu biểu ở Bình Dương.
- Thực hành viết được bài thuyết minh về một Di tích lịch sử, Di tích văn hoá (có sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ: sơ đồ, bảng biểu hoặc hình ảnh minh hoạ…)
- Nêu được trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị các Di tích lịch sử, Di tích văn hóa tiêu biểu.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực riêng biệt
- Năng lực thu thập thông tin liên quan.
- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân;
- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận;
- Năng lực viết, tạo lập văn bản.
3. Phẩm chất
- Nhân ái, yêu nước, trách nhiệm
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;
- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;
- Bảng kiểm đánh giá thái độ làm việc nhóm, rubic chấm bài viết, bài trình bày của HS.
2. Chuẩn bị của học sinh: Sách giáo khoa GDĐP 9 tỉnh Bình Dương, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập học tập của mình từ đó khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: HS tham gia hoạt động
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập Tuỳ vào đối tượng học sinh, giáo viên chọn một trong các hoạt động, giáo viên chia lớp thành các đội chơi để chơi các trò chơi sau: Học sinh chơi trò chơi Tôi là người dẫn chương trình giới thiệu nhanh một Di tích lịch sử, Di tích văn hoá hoặc di tích danh thắng có ở địa phương nơi em đang ở. Học sinh chơi trò chơi Nhìn hình đoán địa danh ở Bình Dương kết hợp Kỹ thuật trình bày 1 phút nêu khái quát những điều em biết về địa danh em vừa đoán được. Học sinh chơi trò chơi Ai nhanh hơn kể tên các Di tích danh thắng, Di tích lịch sử, Di tích văn hoá của 9 huyện thị, thành phố thuộc tỉnh Bình Dương. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tham gia trò chơi theo hướng dẫn của GV. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời một vài HS chia sẻ, trả lời các câu hỏi gợi mở của GV trước lớp, yêu cầu HS cả lớp lắng nghe và nhận xét. Bước 4: Đánh giá kết quả HS thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, khen ngợi những HS tham gia chơi/ trả lời tốt - Từ chia sẻ của HS, GV tổng kết lại ý kiến và gợi dẫn vào chủ đề bài học. | I. Tiểu dẫn Hiện nay, Bình Dương có 13 di tích được công nhận cấp quốc gia và 53 di tích cấp tỉnh. Di tích khảo cổ ngoài di tích khảo cổ Cù Lao Rùa (đã được giới thiệu trong chương trình lớp 7) còn có di tích khảo cổ Dốc Chùa. Di tích lịch sử có Nhà tù Phú Lợi, Chiến khu Đ và Khu địa đạo Tây Nam Bến Cát (Tam Giác Sắt) và Sở Chỉ huy Tiền phương Chiến dịch Hồ Chí Minh. Di tích kiến trúc nghệ thuật có Chùa Hội Khánh, Đình Tân An (Đình Bến Thế) và Nhà cổ Trần Công Vàng (đã được giới thiệu trong chương trình 7), ngoài ra còn có Nhà cổ Trần Văn Hổ, Đình Phú Long và Đình Dĩ An. Di tích danh thắng cảnh nổi bật có thể kể đến là Chùa núi Châu Thới (đã được giới thiệu trong chương trình lớp 7), núi Cậu - Lòng hồ Dầu Tiếng… |
Hoạt động 1: KHÁM PHÁ
Hoạt động 1.1 Thực hiện câu 1/ trang 37
a. Mục tiêu: Kể được tên và giới thiệu khái quát một Di tích lịch sử, Di tích văn hoá tiêu biểu ở Bình Dương: Di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi, Di tích lịch sử Chiến khu Đ và Di tích lịch sử Địa đạo Tây Nam Bến Cát.
b. Nội dung: GV gợi dẫn HS thông qua gợi ý Sách tài liệu chương trình địa phương
THẦY CÔ TẢI NHÉ!