Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,427
Điểm
113
tác giả
WORD + POWERPOINT BÁO CÁO BIỆN PHÁP Phát triển Phẩm chất và năng lực môn Mĩ thuật cho học sinh lớp 6 qua hoạt động nhóm. qua hoạt động nhóm được soạn dưới dạng file PPT gồm 35 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
LÝ DO HÌNH THÀNH BIỆN PHÁP

Trong bối cảnh toàn ngành Giáo dục và Đào tạo đang nổ lực đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh thì việc gắn kết giữa phương pháp và hình thức tổ chức dạy học sẽ tạo được nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm cho học sinh, khơi gợi hứng thú và mong muốn thể hiện năng lực trong thực tiễn. Giáo dục Mĩ thuật đóng vai trò rất quan trọng trong việc không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của học sinh mà giúp phát triển phẩm chất và các năng lực xã hội khác. Một trong những phương pháp, hình thức dạy học giúp học sinh hiểu nội dung bài học, chủ động chiếm lĩnh kiến thức, phát huy tính tích cực chủ động, hợp tác, sáng tạo đó chính là hoạt động nhóm.

Hình thức tổ chức hoạt động dạy học theo nhóm giúp học sinh trong nhóm hợp tác, cùng nhau giải quyết vấn đề, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Qua đó, giúp từng cá nhân học sinh học hỏi thêm được nhiều kiến thức từ những người trong nhóm của mình, rút ngắn được thời lượng môn học nhưng vẫn đảm bảo thời gian và điều kiện học tập. Đặc biệt nó rất phù hợp với nội dung đổi mới chương trình dạy học là phát triển phẩm chất và năng lực của người học, làm tăng khả năng hứng thú học tập cho học sinh, từ đó giúp học sinh hình thành và phát triển các phẩm chất năng lực được tốt hơn.

Với phương pháp dạy học theo nhóm, giáo viên có thể chủ động theo từng nội dung tiết dạy. Hình thức tổ chức lớp học phần lớn được thông qua hoạt động nhóm theo phương châm: Lấy người học làm trung tâm, nâng cao ý thức tập thể, “học thầy không tày học bạn” qua đó khuyến khích sự tương tác, kích thích tư duy sáng tạo, phát triển nhận thức thông qua hoạt động thực tế mà các em được trải nghiệm. Giáo viên là người đóng vai trò tổ chức, thiết kế và tư vấn các hoạt động học, học sinh được cuốn hút vào các hoạt động học tập do giáo viên tổ chức và chỉ đạo, thông qua đó tự khám phá những điều mình chưa rõ, chưa có chứ không phải là thụ động tiếp thu.

Lớp 6 là khối đầu tiên của bậc học, việc rèn luyện, phát triển các kỹ năng nói chung và phương pháp hoạt động theo nhóm nói riêng là rất cần thiết. Bởi hoạt động theo nhóm được thực hiện xuyên suốt bậc học của các em.

Qua thực tế giảng dạy môn Mĩ thuật học sinh tại trường, nơi tôi đang công tác, dự giờ thăm lớp của một số đồng nghiệp giảng dạy một số môn học khác, tôi nhận thấy rằng: đa số các tiết hoạt động nhóm chưa thực sự hiệu quả. Học sinh chưa nhận ra được vai trò trách nhiệm của mình trong quá trình hoạt động nhóm, hoạt động nhóm còn lộn xộn, học sinh hoạt động chưa đồng đều... Bên cạnh đó, phương pháp này bị hạn chế bởi không gian chật hẹp của lớp học, bởi thời gian hạn định cho một tiết học. Nói tóm lại đa số các em còn gặp khó khăn trong việc phân công nhiệm vụ cũng như thực hiện nhiệm vụ của mình. Còn đối với giáo viên trong các tiết dạy thường phải hoạt động nhiều như sắp xếp bố trí chỗ ngồi, dẹp trật tự lớp, hướng dẫn các em trong quá trình hoạt động nên rất vất vả, tuy nhiên hiệu quả của tiết dạy chưa cao, chưa tạo được hứng thú cho học sinh.

Ngoài ra, vấn đề thay đổi nội dung phân phối chương trình, sự thay đổi hình thức tổ chức lớp học phần lớn được thông qua hoạt động nhóm là một trong những vấn đề trọng tâm khiến giáo viên không khỏi tránh được những khó khăn, vướng mắc. Giáo viên luôn băn khăn, khi học tập theo nhóm thì đánh giá học sinh như thế nào để đảm bảo đúng, chính xác với năng lực thực tế của từng học sinh.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn phải phải thay đổi phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Qua một thời gian tìm hiểu nghiên cứu tôi đã mạnh dạn đưa ra giải pháp: Phát triển Phẩm chất và năng lực môn Mĩ thuật cho học sinh lớp 6 qua hoạt động nhóm.


1708748699005.png

1708748703695.png

Trong bối cảnh toàn ngành Giáo dục và Đào tạo đang nổ lực đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh thì việc gắn kết giữa phương pháp và hình thức tổ chức dạy học sẽ tạo được nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm cho học sinh, khơi gợi hứng thú và mong muốn thể hiện năng lực trong thực tiễn. Giáo dục Mĩ thuật đóng vai trò rất quan trọng trong việc không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của học sinh mà giúp phát triển phẩm chất và các năng lực xã hội khác. Một trong những phương pháp, hình thức dạy học giúp học sinh hiểu nội dung bài học, chủ động chiếm lĩnh kiến thức, phát huy tính tích cực chủ động, hợp tác, sáng tạo đó chính là hoạt động nhóm.


1708748716561.png


1708748727020.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--biện pháp SKKN MI THUAT LOP 6.pptx
    12.3 MB · Lượt xem: 1
  • YOPO.VN- Biện pháp thi GVG trường. LOP 6 MON MI THUAT.docx
    3 MB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn khtn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm toán 6 sáng kiến kinh nghiệm toán 6 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm văn miêu tả lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 violet
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,416
    Bài viết
    37,885
    Thành viên
    141,127
    Thành viên mới nhất
    hchang

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top