- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,348
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT BÁO CÁO “MỘT SỐ GIẢI PHÁP LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP THCS" NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHẦN MỞ ĐẦU
Lí do chọn đề tài
Từ ngày về công tác tại trường Trung học cơ sở .......... đến nay là 16 năm. Năm nào tôi cũng được Ban Giám hiệu tín nhiệm phân công làm công tác chủ nhiệm. Trải qua nhiều năm tôi thấy mình cũng như người mẹ thứ hai của các em vừa chăm lo nhắc nhở về học tập, vừa giúp các em rèn luyện đạo đức làm người. Mỗi năm tôi nhận một loại hình lớp khác nhau như lớp bán trú, không bán trú và lớp vừa bán trú vừa không bán trú, lớp có chương trình Tăng cường tiếng Anh và lớp không có chương trình Tăng cường tiếng Anh v.v..mà mỗi một loại hình lớp là có những đối tượng học sinh khác nhau.
Theo quan niệm của Bác Hồ :“Hiền dữ phải đâu là tính sẵn. Phần nhiều do giáo dục mà nên”. Con người ta khi sinh ra vốn bản chất là tốt nhưng do ảnh hưởng của giáo dục và môi trường sống cùng sự phấn đấu rèn luyện của mỗi cá nhân mà hình thành những con người có tính cách khác nhau. Do đó cần phải có những biện pháp giáo dục khác nhau. Công tác chủ nhiệm cũng là niềm vui, đồng thời cũng là một thử thách đối với tôi. Tôi đã áp dụng những kiến thức đã học và kinh nghiệm qua nhiều năm đứng lớp vào lớp chủ nhiệm mình phụ trách, lớp 9A8, năm học 2022-2023.
Phạm vi và đối tượng thực hiện
- Phạm vi: trường THCS .......... ..........
- Đối tượng thực hiện: Học sinh lớp 9A8 năm học 2023-2024
3. Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp khảo sát, thu thập thông tin
- Phương pháp thống kê, so sánh, đối chiếu
4. Mục đích của biện pháp
- Trình bày các giải pháp nhằm ổn định nề nếp lớp chủ nhiệm, tổ chức học sinh lớp chủ nhiệm thực hiện chương trình, mục tiêu năm học.
- Giúp học sinh tính chủ động, tự quản, sáng tạo, tích cực hợp tác với giáo viên
bản ppt
BẢN WORD
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
ỦY BAN NHÂN DÂN ..........
TRƯỜNG THCS ..........
---------- & ----------
TRƯỜNG THCS ..........
---------- & ----------
|
PHẦN MỞ ĐẦU
Lí do chọn đề tài
Từ ngày về công tác tại trường Trung học cơ sở .......... đến nay là 16 năm. Năm nào tôi cũng được Ban Giám hiệu tín nhiệm phân công làm công tác chủ nhiệm. Trải qua nhiều năm tôi thấy mình cũng như người mẹ thứ hai của các em vừa chăm lo nhắc nhở về học tập, vừa giúp các em rèn luyện đạo đức làm người. Mỗi năm tôi nhận một loại hình lớp khác nhau như lớp bán trú, không bán trú và lớp vừa bán trú vừa không bán trú, lớp có chương trình Tăng cường tiếng Anh và lớp không có chương trình Tăng cường tiếng Anh v.v..mà mỗi một loại hình lớp là có những đối tượng học sinh khác nhau.
Theo quan niệm của Bác Hồ :“Hiền dữ phải đâu là tính sẵn. Phần nhiều do giáo dục mà nên”. Con người ta khi sinh ra vốn bản chất là tốt nhưng do ảnh hưởng của giáo dục và môi trường sống cùng sự phấn đấu rèn luyện của mỗi cá nhân mà hình thành những con người có tính cách khác nhau. Do đó cần phải có những biện pháp giáo dục khác nhau. Công tác chủ nhiệm cũng là niềm vui, đồng thời cũng là một thử thách đối với tôi. Tôi đã áp dụng những kiến thức đã học và kinh nghiệm qua nhiều năm đứng lớp vào lớp chủ nhiệm mình phụ trách, lớp 9A8, năm học 2022-2023.
Phạm vi và đối tượng thực hiện
- Phạm vi: trường THCS .......... ..........
- Đối tượng thực hiện: Học sinh lớp 9A8 năm học 2023-2024
3. Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp khảo sát, thu thập thông tin
- Phương pháp thống kê, so sánh, đối chiếu
4. Mục đích của biện pháp
- Trình bày các giải pháp nhằm ổn định nề nếp lớp chủ nhiệm, tổ chức học sinh lớp chủ nhiệm thực hiện chương trình, mục tiêu năm học.
- Giúp học sinh tính chủ động, tự quản, sáng tạo, tích cực hợp tác với giáo viên
bản ppt
BẢN WORD
THẦY CÔ TẢI NHÉ!