- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 5 MỚI NHẤT NĂM NAY được soạn dưới dạng file word + pptx gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Giáo viên dự thi: NGUYỄN THỊ HUỆ
Đơn vị: Trường ................................- Cà Mau
Tên bài thuyết trình: Biện pháp hỗ trợ học sinh lớp 5 phát triển phẩm chất.
“Hiền dữ phải đâu là tính sẵn
Phần nhiều do giáo dục mà nên.”
Theo quan niệm của Bác, con người ta khi mới sinh ra vốn bản chất là tốt, nhưng sau do ảnh hưởng của giáo dục và môi trường sống cùng sự phấn đấu, rèn luyện của mỗi cá nhân mà hình thành những con người thiện, ác khác nhau. Vì vậy, giáo dục là một nhiệm vụ vô cùng cần thiết.
Chính vì lẽ đó, Đảng và Nhà nước ta đã xác định sự nghiệp trồng người không chỉ là sự nghiệp của ngành Giáo dục mà còn là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân ta. Đối với nước ta, giáo dục được xác định là “Quốc sách hàng đầu”, là vô cùng quan trọng và cấp thiết bởi sự thành đạt của một con người, sự phát triển của một thế hệ, sự hưng thịnh của đất nước đều phụ thuộc vào kết quả của hoạt động giáo dục “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Hơn thế, trong một thời đại hội nhập kinh tế, thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay thì giáo dục lại vô cùng cần thiết. Đầu năm học 2021 – 2022, dịch bệnh vô cùng phức tạp. Vậy để làm sao cho các em có được sự tiếp nhận kiến thức cũng như sự giáo dục được toàn diện? Đây chính là câu hỏi mà người giáo viên chủ nhiệm như chúng tôi đi tìm câu giải đáp. Bởi giáo viên chủ nhiệm là người trực tiếp dạy dỗ, quan tâm, chia sẻ,... với các em nhiều nhất trong khoảng thời gian học tập cũng như các hoạt động phong trào. Bởi với người giáo viên chủ nhiệm lớp không chỉ dạy các em về kiến thức văn hoá mà còn dạy các em về nề nếp, cách sống, cách làm người. Đặc biệt là trong giai đoạn chúng ta đang thực hiện giáo dục theo chương trình 2018 như hiện nay.
Những mục tiêu nêu trên không hề đơn giản nên không phải ai cũng thực hiện thành công. Vì công việc này được tác động bởi nhiều yếu tố. Do vậy, người giáo viên chủ nhiệm cần phải nhận thức sâu sắc vai trò trách nhiệm của mình, phải nỗ lực phấn đấu để tìm ra những hướng đi mới, phù hợp cho lớp mình. Qua những năm được phân công làm công tác chủ nhiệm lớp 5, trong khoảng thời gian chưa nhiều, bản thân tôi từng nếm trải nhiều vị ngọt nhưng cũng không ít lần đã lao tâm khổ trí, trăn trở với nhiệm vụ mình đang làm. Đôi khi, tưởng như mình không thể vượt qua được những trở ngại của nghề dạy học nhưng tôi đã thành công nhờ lòng yêu nghề và sự cần mẫn. Mỗi lần như vậy, tôi lại tích góp cho bản thân mình vài kinh nghiệm nho nhỏ rồi vận dụng trong việc quản lý học sinh và thấy thu được những kết quả đáng mừng. Cũng như các giáo viên khác, tôi cũng rất mong muốn học trò của mình sẽ là những con ngoan, trò giỏi để sau này lớn lên các em tự tin, năng động, bản lĩnh bước vào đời, trở thành những người công dân có ích cho xã hội. Nhận thức
PASS GIẢI NÉN: yOPovN.COM
XEM THÊM:
BÀI DỰ THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI
CẤP TIỂU HỌC TỈNH CÀ MAU
NĂM HỌC 2022 – 2023
CẤP TIỂU HỌC TỈNH CÀ MAU
NĂM HỌC 2022 – 2023
Giáo viên dự thi: NGUYỄN THỊ HUỆ
Đơn vị: Trường ................................- Cà Mau
Tên bài thuyết trình: Biện pháp hỗ trợ học sinh lớp 5 phát triển phẩm chất.
I. LÍ DO CHỌN BIỆN PHÁP
Khi bàn về vai trò giáo dục trong sự phát triển nhân cách con người, Bác Hồ đã nói:“Hiền dữ phải đâu là tính sẵn
Phần nhiều do giáo dục mà nên.”
Theo quan niệm của Bác, con người ta khi mới sinh ra vốn bản chất là tốt, nhưng sau do ảnh hưởng của giáo dục và môi trường sống cùng sự phấn đấu, rèn luyện của mỗi cá nhân mà hình thành những con người thiện, ác khác nhau. Vì vậy, giáo dục là một nhiệm vụ vô cùng cần thiết.
Chính vì lẽ đó, Đảng và Nhà nước ta đã xác định sự nghiệp trồng người không chỉ là sự nghiệp của ngành Giáo dục mà còn là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân ta. Đối với nước ta, giáo dục được xác định là “Quốc sách hàng đầu”, là vô cùng quan trọng và cấp thiết bởi sự thành đạt của một con người, sự phát triển của một thế hệ, sự hưng thịnh của đất nước đều phụ thuộc vào kết quả của hoạt động giáo dục “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Hơn thế, trong một thời đại hội nhập kinh tế, thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay thì giáo dục lại vô cùng cần thiết. Đầu năm học 2021 – 2022, dịch bệnh vô cùng phức tạp. Vậy để làm sao cho các em có được sự tiếp nhận kiến thức cũng như sự giáo dục được toàn diện? Đây chính là câu hỏi mà người giáo viên chủ nhiệm như chúng tôi đi tìm câu giải đáp. Bởi giáo viên chủ nhiệm là người trực tiếp dạy dỗ, quan tâm, chia sẻ,... với các em nhiều nhất trong khoảng thời gian học tập cũng như các hoạt động phong trào. Bởi với người giáo viên chủ nhiệm lớp không chỉ dạy các em về kiến thức văn hoá mà còn dạy các em về nề nếp, cách sống, cách làm người. Đặc biệt là trong giai đoạn chúng ta đang thực hiện giáo dục theo chương trình 2018 như hiện nay.
Những mục tiêu nêu trên không hề đơn giản nên không phải ai cũng thực hiện thành công. Vì công việc này được tác động bởi nhiều yếu tố. Do vậy, người giáo viên chủ nhiệm cần phải nhận thức sâu sắc vai trò trách nhiệm của mình, phải nỗ lực phấn đấu để tìm ra những hướng đi mới, phù hợp cho lớp mình. Qua những năm được phân công làm công tác chủ nhiệm lớp 5, trong khoảng thời gian chưa nhiều, bản thân tôi từng nếm trải nhiều vị ngọt nhưng cũng không ít lần đã lao tâm khổ trí, trăn trở với nhiệm vụ mình đang làm. Đôi khi, tưởng như mình không thể vượt qua được những trở ngại của nghề dạy học nhưng tôi đã thành công nhờ lòng yêu nghề và sự cần mẫn. Mỗi lần như vậy, tôi lại tích góp cho bản thân mình vài kinh nghiệm nho nhỏ rồi vận dụng trong việc quản lý học sinh và thấy thu được những kết quả đáng mừng. Cũng như các giáo viên khác, tôi cũng rất mong muốn học trò của mình sẽ là những con ngoan, trò giỏi để sau này lớn lên các em tự tin, năng động, bản lĩnh bước vào đời, trở thành những người công dân có ích cho xã hội. Nhận thức
PASS GIẢI NÉN: yOPovN.COM
XEM THÊM: