- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT CHUYÊN ĐỀ Toán lớp 5 bài công số đo thời gian được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Nghiêm
Cô xin trân trọng giới thiệu với lớp mình về dự tiết học toán của chúng ta ngày hôm nay rất vinh dự được đón Cô Nguyễn Thị Lương hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo khối tiểu học về dự giờ và thăm lớp. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Nghiêm
Cô xin trân trọng giới thiệu với lớp mình về dự tiết học toán của chúng ta ngày hôm nay rất vinh dự được đón Cô Nguyễn Thị Lương hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo khối tiểu học về dự giờ và thăm lớp. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
Bạn nào cho cô tiết toán giờ trước lớp mình học bài gì? À đúng rồi các em ạ. - Lớp mình có muốn chơi trò chơi không? - Trò chơi có tên Bắn tên, bắn tên Luật chơi như sau: Cô sẽ mời 1 bạn lên làm quản trò. Khi quản trò hô, bắn tên , bắn tên,. Lớp mình sẽ hô to: Tên ai tên ai Quản trò sẽ gọi tên 1 bạn bất kì và đưa ra 1 câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng chúng ta sẽ nhận đươc 1 phần quà. -Lớp mình sẵn sàng chưa? - Cô mời Hương lên điều khiển giúp cô Bắn tên, bắn tên Khánh Linh : 1,5 giờ = ….. phút Vì sao bạn có kết quả là 90 phút
Qua phần trò chơi vừa rồi cô thấy lớp mình tham gia trò chơi rất tích cực , vận dụng kiến thức dã học để làm bài. Cô khen cả lớp mình nào. Vậy Muốn cộng 2 đơn vị đo thời gian như thế nào? Cô mời cả lớp học tiết học hôm nay: Cộng số đo thời gian Bắt đầu từ đức Anh, đọc nối tiếp tên đầu bài. | Em thưa cô tiết toán giờ trước lớp mình học bài bảng đơn vị đo thời gian ạ -có ạ Rồi ạ. Tên gì , tên gì -Tớ xin được trả lời: 1, 5 giờ = 90p - Vì 1 giờ bằng 60 phút nên tớ lấy 1, 5 giờ x 60 phút cho kết quả là 90 phút ạ. - Bạn trả lời dúng rồi ạ -Tên gì, tên gì - Tớ xin được trả lời: 16 tháng = 1 năm 4 tháng - Vì 1 năm có 12 tháng . nên tớ lấy 16 : 12= 1 dư 4. Và tớ có kết quả là 1 năm 4 tháng ạ Bạn trả lời đúng rồi ạ Tên gì, tên gì 2 ngày = 48 giờ Cả lớp khen bạn nào |
Ví dụ 1: Cô mời Minh đọc to ví dụ 1 trên bảng ? Bạn nào cho cô biét ô tô đi từ HÀ nội đến thành hóa hết bao nhiêu thời gian ? ? Thời gian Ô tô tiếp tục đi từ Thanh Hóa vào Vinh là bao nhiêu? ? bài toán hỏi gì? ? Muốn biết thời gian ô tô đi từ hà nội đến thanh hóa hết bao nhiêu thời gian các em làm như thế nào ? Cô mời Quỳnh nhận xét Cô mời cả lớp các em thực hiện ra nháp, bạn nào xung phong lên bảng giúp cô. Cô mời Ngọc Linh Ngọc Linh có thể cho cô và các bạn em làm như thê nào không | Một ô tô đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa hết 3 giờ 15 phút rồi đi tiếp đến Vinh hết 2 giờ 35 phút. Hỏi ô tô đó đi cả quãng đường từ Hà Nội đến Vinh hết bao nhiêu thời gian ?
Em thưa cô bạn trả lời đúng rồi ạ
|
Tuấn nhận xét | |
Cả lớp khen bạn nào. ? Muốn cộng 2 số đo thời gian em làm như thế nào? Nhận xét bạn nào À đúng rồi các em ạ.
|
|
Chúng ta hãy vận dụng kiến thức này đến với ví dụ 2 nhé | |
Giang linh đọc to ví dụ 2 trên bảng | Một người tham gia đua xe đạp, quãng đường đầu tiên đi hết 22 phút 58 giây, quãng đường thứ hai đi hết 23 phút 25 giây. Hỏi người đó đi cả hai quãng đường hết bao nhiêu thời gian ? |
Cô mời Việt Long đưa ra câu hỏi với cả lớp | |
? Bài toán cho biết gì? | Mọt người tham gia đua xe đạp, quãng đường đầu tiên đi hết 22 phút 58 giây, quãng đường thứ hai đi hết 23 phút 25 giây |
? Bài toán hỏi gì? | Hỏi người đó đi cả hai quãng đường hết bao nhiêu thời gian ? |
Muốn biết người đó đi cả hai quãng đường hết bao nhiêu thời gian cô mời cả lơp suy nghĩ và làm bài ra nháp. Bạn nào xung phong lên bảng | Huyền |
? Vì sao em ra kết quả là 46 phút 23 giây | 22 phút 58 giây + 23 phút 25 giây = 45 phút 83 giây. Em thấy 83 giây lớn hơn 1 phút nên em đổi 83 giây = 1 phút 23 giây. Sau đó em lấy 1 phút cộng với 45 phút = 46 phút và viết 23 giây phía sau ạ. |
Nhận xét câu trả lời của bạn | Hiếu |
Chốtt: À đúng rồi các em ạ, qua ví dụ này cô lưu ý các em trong trường hợp số đo có đơn vị là giây hay phút lớn hơn hoặc bằng 60 các em nhớ chuyển đổi sang dơn vị lớn hơn các em nhé, tương tự các số đo thời gian khác như năm, tháng, ngày hay thê kỉ, chúng ta cũng cần dựa vào mối quan hệ giữa các dơn vị đo thời gian này để thực hiện dổi như ví dụ 2 vừa làm để có được kết quả cuối cùng các em nhé | |
Bài 1 chuyên ý Để giúp các em củng cố và khắc sâu iến thức cô trò mình cùng chuyển qua phần luyện tập | |
Cả lơp đọc thầm chô cô bài tập 1 ? Bài 1 yêu cầu gì? Lớp mình đã rõ yêu cầu chưa? Cô mời cả lớp làm bài. Cô mời 4 bạn lên bảng,các em hãy làm cho cô 2 phép tính đàu của phần a và b, 2 phép tính còn lại của phân a và b cô cùng các em sẽ thực hiện vào 15 phút đầu giờ buổi học sau. | Em thưa cô bài 1 yêu cầu tính Rồi ạ |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!