- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,419
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT GIÁO ÁN Giáo dục địa phương lớp 8 HÀ NỘI CHỦ ĐỀ 3; TIẾT 10, 11,12,13. CHỦ ĐỀ 3. MỘT SỐ TRẠNG NGUYÊN TIÊU BIỂU HÀ NỘI XƯA được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TIẾT 10, 11,12,13. CHỦ ĐỀ 3. MỘT SỐ TRẠNG NGUYÊN TIÊU BIỂU HÀ NỘI XƯA
I. MỤC TIÊU
Giúp học sinh đạt được các mục tiêu sau:
1. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Năng lực tự học: khai thác được tài liệu phục vụ cho bài học.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: làm việc nhóm có hiệu quả.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết sử dụng công cụ, phương tiện phục vụ bài học, biết phân tích và xử lí tình huống.
- Năng lực chuyên biệt:
+ Bồi dưỡng năng lực quan sát, nhận xét về một sự kiện lịch sử.
+ Đánh giá nhân vật sự kiện lịch sử.
2. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn bảo vệ và phát huy truyền thống hiếu học của người dân Thủ đô.
- Chăm chỉ: Tích cực, chủ động trong các hoạt động học.
- Yêu nước: Giáo dục lòng yêu mến, tự hào về Thăng Long Hà Nội. Trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Hà Nội.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
Tư liệu về trạng nguyên tiêu biểu của Hà Nội.
2. Học sinh
Tìm hiểu truyền thống hiếu học của người dân thủ đô.
III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
1. Ổn định (1’/ tiết)
- Kiểm tra sĩ số.
- Trạng nguyên là danh hiệu thuộc học vị Tiến sĩ của người đỗ cao nhất trong các khoa đình thời phong kiến ở Việt Nam của các triều nhà Lý, Trần, Lê, và Mạc, kể từ khi có danh hiệu Tam khôi dành cho 3 vị trí đầu tiên.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TIẾT 10, 11,12,13. CHỦ ĐỀ 3. MỘT SỐ TRẠNG NGUYÊN TIÊU BIỂU HÀ NỘI XƯA
I. MỤC TIÊU
Giúp học sinh đạt được các mục tiêu sau:
1. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Năng lực tự học: khai thác được tài liệu phục vụ cho bài học.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: làm việc nhóm có hiệu quả.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết sử dụng công cụ, phương tiện phục vụ bài học, biết phân tích và xử lí tình huống.
- Năng lực chuyên biệt:
+ Bồi dưỡng năng lực quan sát, nhận xét về một sự kiện lịch sử.
+ Đánh giá nhân vật sự kiện lịch sử.
2. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn bảo vệ và phát huy truyền thống hiếu học của người dân Thủ đô.
- Chăm chỉ: Tích cực, chủ động trong các hoạt động học.
- Yêu nước: Giáo dục lòng yêu mến, tự hào về Thăng Long Hà Nội. Trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Hà Nội.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
Tư liệu về trạng nguyên tiêu biểu của Hà Nội.
2. Học sinh
Tìm hiểu truyền thống hiếu học của người dân thủ đô.
III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
1. Ổn định (1’/ tiết)
- Kiểm tra sĩ số.
- Trạng nguyên là danh hiệu thuộc học vị Tiến sĩ của người đỗ cao nhất trong các khoa đình thời phong kiến ở Việt Nam của các triều nhà Lý, Trần, Lê, và Mạc, kể từ khi có danh hiệu Tam khôi dành cho 3 vị trí đầu tiên.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!