- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,441
- Điểm
- 113
tác giả
WORD+ POWERPOINT Giáo án lịch sử 9: Bài Mĩ, Nhật Bản từ năm 1945 đến nay (DỰ GIỜ) được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
: Ngày giảng:
Tiết: Tiết 10 đến tiết 12
*MỤC TIÊU CHUNG
1. Kiến thức.
-Tình hình các nước Mĩ, Tây Âu, Nhật Bản từ sau chiến tranh thế giới thứ hai cho đến nay.
-Học sinh hiểu được tại sao từ sau chiến tranh thế giới thứ hai cho đến nay những nước này lại có bước phát triển nhảy vọt như vậy.
- Những chính sách đối nội và đối ngoại của Mĩ, Nhật Bản và các nước Tây Âu đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chung của thế giới.
2. Thái độ.
-Nhận thức rõ những chính sách đối nội, đối ngoại của các nước này đối với toàn thế giới.
- Nhận thức mối quan hệ Việt Nam với các nước đang phát triển và định hướng tương lai học tập để học tập cách xây dựng đất nước nhưng vẫn không bị mất đi bản sắc dân tộc.
3. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng sử dụng lược đồ, kĩ năng phát triển tư duy, nhận xét đánh giá, rút ra bài học lịch sử…
4.Năng lực cần phát triển.
- Năng lực chung: tự học, hợp tác, giải quyết vấn đề, sử dụng công nghệ, ngôn ngữ giao tiếp, suy nghĩ sáng tạo.
-Năng lực chuyên biệt: tái hiện sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử; thực hành với đồ dùng trực quan môn lịch sử; so sánh, phân tích, phân biệt, khái quát hóa; vận dụng, liên hệ kiến thức lịch sử đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra; nhận xét, đánh giá rút bài học từ sự kiện, hiện tượng, vấn đề lịch sử, nhân vật...
I. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
- Gióp häc sinh n¾m ®ược: Sau chiến tranh thế giới thứ 2 Mĩ giàu mạnh nhất trong thế giới chủ nghĩa tư bản, chính sách đối nội, đối ngoại phản động, đẩy lùi phong trào đấu tranh của nhân dân và bành chướng xâm lược, mưu đồ bá chủ thế giới, bị vấp phải nhiều thất bại.
- Học sinh hiểu được lí do tại sao sau chiến tranh thế giới thứ 2 Mĩ nhanh chóng trở lên giàu mạnh, hiểu được những chính sách đối nội, đối ngoại phản động của Mĩ.
* Tích hợp liên môn :
+ Môn địa lí: Xác định trên bản đồ thế giới về vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên và những thuận lợi cho sự phát triển của nước Mỹ từ năm 1945 đến nay.
2. Kĩ năng:
- RÌn kÜ n¨ng sö dông b¶n ®å vµ phư¬ng ph¸p tư duy l«gic trong ph©n tÝch ®¸nh gi¸ c¸c sù kiÖn lÞch sö.
3. Thái độ:
- Gi¸o dôc häc sinh ý thøc häc tËp vư¬n lªn phÊn ®Êu x©y dùng quª hư¬ng ®Êt nưíc. 4.Năng lực cần phát triển.
- Năng lực chung: tự học, hợp tác, giải quyết vấn đề, sử dụng công nghệ, ngôn ngữ giao tiếp, suy nghĩ sáng tạo.
-Năng lực chuyên biệt: tái hiện sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử; thực hành với đồ dùng trực quan môn lịch sử; so sánh, phân tích, phân biệt, khái quát hóa; vận dụng, liên hệ kiến thức lịch sử đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra; nhận xét, đánh giá rút bài học từ sự kiện, hiện tượng, vấn đề lịch sử, nhân vật...
II. Chuẩn bị
: Ngày giảng:
Tiết: Tiết 10 đến tiết 12
Tên chủ đề: MĨ, NHẬT BẢN, TÂY ÂU TỪ NĂM 1945 ĐẾN NAY
Số tiết 3
Số tiết 3
*MỤC TIÊU CHUNG
1. Kiến thức.
-Tình hình các nước Mĩ, Tây Âu, Nhật Bản từ sau chiến tranh thế giới thứ hai cho đến nay.
-Học sinh hiểu được tại sao từ sau chiến tranh thế giới thứ hai cho đến nay những nước này lại có bước phát triển nhảy vọt như vậy.
- Những chính sách đối nội và đối ngoại của Mĩ, Nhật Bản và các nước Tây Âu đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chung của thế giới.
2. Thái độ.
-Nhận thức rõ những chính sách đối nội, đối ngoại của các nước này đối với toàn thế giới.
- Nhận thức mối quan hệ Việt Nam với các nước đang phát triển và định hướng tương lai học tập để học tập cách xây dựng đất nước nhưng vẫn không bị mất đi bản sắc dân tộc.
3. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng sử dụng lược đồ, kĩ năng phát triển tư duy, nhận xét đánh giá, rút ra bài học lịch sử…
4.Năng lực cần phát triển.
- Năng lực chung: tự học, hợp tác, giải quyết vấn đề, sử dụng công nghệ, ngôn ngữ giao tiếp, suy nghĩ sáng tạo.
-Năng lực chuyên biệt: tái hiện sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử; thực hành với đồ dùng trực quan môn lịch sử; so sánh, phân tích, phân biệt, khái quát hóa; vận dụng, liên hệ kiến thức lịch sử đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra; nhận xét, đánh giá rút bài học từ sự kiện, hiện tượng, vấn đề lịch sử, nhân vật...
Tiết 1 (theo chủ đề) tiết 10(theo PPCT)
Bài 8: NƯỚC MĨ
Bài 8: NƯỚC MĨ
I. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
- Gióp häc sinh n¾m ®ược: Sau chiến tranh thế giới thứ 2 Mĩ giàu mạnh nhất trong thế giới chủ nghĩa tư bản, chính sách đối nội, đối ngoại phản động, đẩy lùi phong trào đấu tranh của nhân dân và bành chướng xâm lược, mưu đồ bá chủ thế giới, bị vấp phải nhiều thất bại.
- Học sinh hiểu được lí do tại sao sau chiến tranh thế giới thứ 2 Mĩ nhanh chóng trở lên giàu mạnh, hiểu được những chính sách đối nội, đối ngoại phản động của Mĩ.
* Tích hợp liên môn :
+ Môn địa lí: Xác định trên bản đồ thế giới về vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên và những thuận lợi cho sự phát triển của nước Mỹ từ năm 1945 đến nay.
2. Kĩ năng:
- RÌn kÜ n¨ng sö dông b¶n ®å vµ phư¬ng ph¸p tư duy l«gic trong ph©n tÝch ®¸nh gi¸ c¸c sù kiÖn lÞch sö.
3. Thái độ:
- Gi¸o dôc häc sinh ý thøc häc tËp vư¬n lªn phÊn ®Êu x©y dùng quª hư¬ng ®Êt nưíc. 4.Năng lực cần phát triển.
- Năng lực chung: tự học, hợp tác, giải quyết vấn đề, sử dụng công nghệ, ngôn ngữ giao tiếp, suy nghĩ sáng tạo.
-Năng lực chuyên biệt: tái hiện sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử; thực hành với đồ dùng trực quan môn lịch sử; so sánh, phân tích, phân biệt, khái quát hóa; vận dụng, liên hệ kiến thức lịch sử đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra; nhận xét, đánh giá rút bài học từ sự kiện, hiện tượng, vấn đề lịch sử, nhân vật...
II. Chuẩn bị