- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,746
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT HĐTN LỚP 6 CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN TUẦN 13 - TIẾT 39: SINH HOẠT LỚP (SẮP XẾP GÓC HỌC TẬP GỌN GÀNG, NGĂN NẮP) THAO GIẢNG được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Nêu được những điều đã học hỏi được sau khi tham gia diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên” ở trường;
Trình bày được những việc đã làm để sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với GV
Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
Ke hoạch tuần mới
Đối với HS:
Bản sơ kết tuần
Ke hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỎNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GV chù nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Hoạt động 1: So’ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét.
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Nêu được những điều đã học hỏi được sau khi tham gia diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên” ở trường;
-Trình bày được những việc đã làm để sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
Nội dung:
GV yêu cầu HS chia sẻ về những việc đã làm trở thành đội viên tốt và sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.
Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức cho HS chia sẻ về:
Những việc các em đã tham gia, những điều đã học được và cảm nhận của bản thân khi tham gia diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên”;
Những việc em đã làm và cảm nhận của em khi sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn năp.
HOẠT ĐỘNG TIÉP NÓI
Mục tiêu: thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp của mình.
Nội dung: chia sẻ những việc đã làm thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp của mình.
Sản phẩm: kết quả của HS
Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp của mình ở nhà.
IV. KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN
TUẦN 13 - TIẾT 39: SINH HOẠT LỚP
(SẮP XẾP GÓC HỌC TẬP GỌN GÀNG, NGĂN NẮP)
TUẦN 13 - TIẾT 39: SINH HOẠT LỚP
(SẮP XẾP GÓC HỌC TẬP GỌN GÀNG, NGĂN NẮP)
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Nêu được những điều đã học hỏi được sau khi tham gia diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên” ở trường;
Trình bày được những việc đã làm để sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với GV
Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
Ke hoạch tuần mới
Đối với HS:
Bản sơ kết tuần
Ke hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỎNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GV chù nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Hoạt động 1: So’ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét.
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Nêu được những điều đã học hỏi được sau khi tham gia diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên” ở trường;
-Trình bày được những việc đã làm để sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
Nội dung:
GV yêu cầu HS chia sẻ về những việc đã làm trở thành đội viên tốt và sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.
Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức cho HS chia sẻ về:
Những việc các em đã tham gia, những điều đã học được và cảm nhận của bản thân khi tham gia diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên”;
Những việc em đã làm và cảm nhận của em khi sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn năp.
HOẠT ĐỘNG TIÉP NÓI
Mục tiêu: thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp của mình.
Nội dung: chia sẻ những việc đã làm thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp của mình.
Sản phẩm: kết quả của HS
Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp của mình ở nhà.
IV. KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ
Hình thức đánh giá | Phương pháp đánh giá | Công cụ đánh giá | Ghi Chú |
Thu hút được sự tham gia tích cực của người học. Tạo cơ hội thực hành cho người học. | Sự đa dạng, đáp ứng các phong cách học khác nhau của người học. Hấp dần, sinh động. Thu hút được sự tham gia tích cực của người học. Phù hợp với mục tiêu, nội dung. | - Ý thức, thái độ của HS. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!