- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,441
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM LỚP 4 BÀI 16: CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM (2 tiết) được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Bài 16. Chương trình của em – Sách KNTT
Bài 14. Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu – Sách CTST
Chủ đề F _ Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em – Sách CD
Mô tả bài học:
Tự thiết lập và tạo được chương trình đơn giản, vận dụng được kiến thức đã học về nhu cầu sống của động vật để tạo chương trình thể hiện sự trao đổi khí, nước, thức ăn của động vật với môi trường.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
- Tự thiết lập vào tạo được chương trình đơn giản.
- Vận dụng được kiến thức đã học về nhu cầu của động vật để tạo chương trình thể hiện sự trao đổi khí, nước, thức ăn của động vật với môi trường.
- Tự tin trình bày ý kiến thảo luận, đề xuất ý tưởng và thuyết minh về chương trình đã tạo.
- Hợp tác với các bạn để tạo ra sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Các phiếu học tập, phiếu đánh giá sản phẩm
- GV chuẩn bị sẵn 1 chương trình scratch
- Máy tính cho một nhóm
- Đồ dùng, dụng cụ vật liệu cho 1 nhóm 4 HS
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Bài 16. Chương trình của em – Sách KNTT
Bài 14. Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu – Sách CTST
Chủ đề F _ Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em – Sách CD
Mô tả bài học:
Tự thiết lập và tạo được chương trình đơn giản, vận dụng được kiến thức đã học về nhu cầu sống của động vật để tạo chương trình thể hiện sự trao đổi khí, nước, thức ăn của động vật với môi trường.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Tin học | Tự thiết lập và tạo được chương trình đơn giản, ví dụ điều khiển một nhân vật chuyển động trên màn hình. |
Môn học tích hợp | Khoa học | Vẽ được sơ đồ đơn giản (hoặc điền vào sơ đồ cho trước) về sự trao đổi khí, nước, thức ăn của động vật với môi trường. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
- Tự thiết lập vào tạo được chương trình đơn giản.
- Vận dụng được kiến thức đã học về nhu cầu của động vật để tạo chương trình thể hiện sự trao đổi khí, nước, thức ăn của động vật với môi trường.
- Tự tin trình bày ý kiến thảo luận, đề xuất ý tưởng và thuyết minh về chương trình đã tạo.
- Hợp tác với các bạn để tạo ra sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Các phiếu học tập, phiếu đánh giá sản phẩm
- GV chuẩn bị sẵn 1 chương trình scratch
- Máy tính cho một nhóm
- Đồ dùng, dụng cụ vật liệu cho 1 nhóm 4 HS
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy A4 | 3 tờ | |
2 | Bút chì | 1 chiếc | |
4 | Bút màu | 1 hộp |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức | |
- GV yêu cầu HS: con hãy lắng nghe và đoán xem đây là tiếng kêu của con vật nào nhé. - GV lần lượt bấm vào các hình thoi và yêu cầu HS trả lời. Gợi ý: 1- Tiếng kêu của con mèo 2- Tiếng kêu của con chó 3- Tiếng kêu của con vịt 4- Tiếng kêu của con gà trống 5- Tiếng kêu của con bò | - HS trả lời |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) | |
Hoạt động 1: Đọc tình huống, thảo luận với bạn và trả lời câu hỏi | |
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 4 – 6 HS. | - HS theo dõi |
- GV yêu cầu HS đọc tình huống ở trang 76 | - HS đọc sách |
- GV mô phỏng tình huống: Cơ thể sẽ lấy khí ô-xi, thức ăn, nước ở ngoài môi trường, tổng hợp thành chất dinh dưỡng để sống và phát triển. Cơ thể người sẽ thải ra khí các-bô-níc, phân, nước tiểu và mồ hôi. | - HS theo dõi |