- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,135
- Điểm
- 113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Vận dụng sáng tạo trò chơi học tập vào giảng dạy môn Tập đọc lớp 4 được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Lời giới thiệu.
Dạy đọc có một ý nghĩa rất to lớn ở tiểu học. Đọc trở thành một đòi hỏi cơ bản đầu tiên đối với những người đi học. Đầu tiên các em phải học đọc, sau đó phải đọc để học. Đọc giúp các em chiếm lĩnh được ngôn ngữ để dùng trong giao tiếp và học tập. Là công cụ để học tập các môn học khác vừa để tạo ra hứng thú và động cơ học tập.
Đọc một cách có ý thức cũng sẽ tác động tích cực tới trình độ ngôn ngữ cũng như tư duy của người đọc. Việc dạy đọc sẽ giúp học sinh hiểu biết hơn, bồi dưỡng cho các em lòng yêu cái thiện và cái đẹp, dạy cho các em biết suy nghĩ một cách lôgic cũng như biết tư duy có hình ảnh. Như vậy, đọc có một ý nghĩa to lớn, nó bao gồm nhiệm vụ giáo dưỡng, giáo dục và phát triển.
Những điều ở trên đã khẳng định sự cần thiết của việc hình thành và phát triển một cách có hệ thống, có kế hoạch năng lực đọc cho học sinh. Tập đọc với tư cách là một phân môn Tiếng Việt ở tiểu học, có nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu: Hình thành và phát triển năng lực đọc cho học sinh.
Yêu cầu của giáo dục hiện nay đòi hỏi phải đổi mới phương pháp dạy học phân môn Tập đọc ở bậc Tiểu học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Vì vậy người giáo viên phải tạo được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các em tham gia vào các hoạt động học tập. Mà trong đó trò chơi học tập là phương pháp có thể đáp ứng được những đòi hỏi của giáo dục hiện nay, cho nên tôi mạnh dạn nghiên cứu việc vận dụng trò chơi học tập vào dạy học phân môn Tập đọc lớp 4.
Trước những vấn đề đó tôi nhận thấy rằng việc vận dụng một số trò chơi học tập vào dạy phân môn Tập đọc là vô cùng cần thiết. Từ đó tôi quyết định tìm hiểu thực tiễn việc vận dụng trò chơi vào dạy học Tiếng Việt nói chung và phân môn Tập đọc nói riêng nhằm giúp các em tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, hứng thú và đạt hiệu quả cao trong học tập phân môn Tập đọc lớp 4.
Lĩnh vực áp dụng giải pháp: Giáo dục tiểu học.
Học sinh khối 4, Trường Tiểu học ................. huyện .....
BÁO CÁO KẾT QUẢ
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN
Lời giới thiệu.
Dạy đọc có một ý nghĩa rất to lớn ở tiểu học. Đọc trở thành một đòi hỏi cơ bản đầu tiên đối với những người đi học. Đầu tiên các em phải học đọc, sau đó phải đọc để học. Đọc giúp các em chiếm lĩnh được ngôn ngữ để dùng trong giao tiếp và học tập. Là công cụ để học tập các môn học khác vừa để tạo ra hứng thú và động cơ học tập.
Đọc một cách có ý thức cũng sẽ tác động tích cực tới trình độ ngôn ngữ cũng như tư duy của người đọc. Việc dạy đọc sẽ giúp học sinh hiểu biết hơn, bồi dưỡng cho các em lòng yêu cái thiện và cái đẹp, dạy cho các em biết suy nghĩ một cách lôgic cũng như biết tư duy có hình ảnh. Như vậy, đọc có một ý nghĩa to lớn, nó bao gồm nhiệm vụ giáo dưỡng, giáo dục và phát triển.
Những điều ở trên đã khẳng định sự cần thiết của việc hình thành và phát triển một cách có hệ thống, có kế hoạch năng lực đọc cho học sinh. Tập đọc với tư cách là một phân môn Tiếng Việt ở tiểu học, có nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu: Hình thành và phát triển năng lực đọc cho học sinh.
Yêu cầu của giáo dục hiện nay đòi hỏi phải đổi mới phương pháp dạy học phân môn Tập đọc ở bậc Tiểu học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Vì vậy người giáo viên phải tạo được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các em tham gia vào các hoạt động học tập. Mà trong đó trò chơi học tập là phương pháp có thể đáp ứng được những đòi hỏi của giáo dục hiện nay, cho nên tôi mạnh dạn nghiên cứu việc vận dụng trò chơi học tập vào dạy học phân môn Tập đọc lớp 4.
Trước những vấn đề đó tôi nhận thấy rằng việc vận dụng một số trò chơi học tập vào dạy phân môn Tập đọc là vô cùng cần thiết. Từ đó tôi quyết định tìm hiểu thực tiễn việc vận dụng trò chơi vào dạy học Tiếng Việt nói chung và phân môn Tập đọc nói riêng nhằm giúp các em tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, hứng thú và đạt hiệu quả cao trong học tập phân môn Tập đọc lớp 4.
- Tên sáng kiến: Vận dụng sáng tạo trò chơi học tập vào giảng dạy môn Tập đọc lớp 4.
- Tác giả sáng kiến:
- - Học và tên:
- - Địa chỉ sáng kiến:
- - Số điện thoại:
- - Gmail:
Lĩnh vực áp dụng giải pháp: Giáo dục tiểu học.
Học sinh khối 4, Trường Tiểu học ................. huyện .....