- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,798
- Điểm
- 113
tác giả
2 WORD Một số giải pháp nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường Mầm non NĂM 2023-2024 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Đội ngũ cán bộ giáo viên có vai trò quyết định trong việc chăm sóc giáo dục (CSGD) trẻ ở các trường mầm non. Vì vậy, bất kỳ người cán bộ quản lý nào không thể bỏ qua việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ giáo viên. Mục tiêu của công tác bồi dưỡng là nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy, khắc phục những thiếu sót, lệch lạc trong công tác giảng dạy về quan điểm, nội dung, phương pháp giáo dục đồng thời đáp ứng với những yêu cầu của xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Để phục vụ cho nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ đòi hỏi người giáo viên mầm non phải có phẩm chất, trình độ, năng lực chuyên môn vững vàng, có lương tâm đạo đức nhà giáo và lòng nhân ái, tận tuỵ, thương yêu trẻ, thể hiện ở tinh thần tự học, tự bồi dưỡng đổi mới nội dung phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”.
Thực tiễn, trong trường mầm non, tập thể giáo viên là một tập thể lao động mang tính khoa học và nghệ thuật. Bởi người giáo viên mầm non không những là cô giáo, mà còn là người mẹ hiền thứ hai của các cháu. Việc chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi 0 đến 6 tuổi đòi hỏi người giáo viên phải có chuyên môn giỏi, có lập trường tư tưởng vững vàng và có tình thương yêu ruột thịt đối với trẻ. Do vậy nhu cầu học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ là một nhu cầu thiết yếu.
BẢN 1 - 39 TRANG đã thi tại BẮC GIANG
BẢN 2 - 27 TRANG đã thi tại NAM ĐỊNH
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MỤC LỤC | TRANG |
PHẦN 1: MỞ ĐẦU | 2 |
1. Lý do chọn đề tài | 2 |
2. Mục đích nghiên cứu | 3 |
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu | 3 |
4. Phương pháp nghiên cứu | 4 |
PHẦN 2: NỘI DUNG SÁNG KIẾN | 4 |
1. Cơ sở lý luận | 4 |
2. Thực trạng của vấn đề | 5 |
2.1. Thuận lợi | 5 |
2.2. Khó khăn | 6 |
2.3. Thực trạng đội ngũ giáo viên trường Mầm non .......... | 6 |
3. Các giải pháp thực hiện của nâng cao chất lượng đội ngũ | 8 |
3.1. Giải pháp 1: Bồi dưỡng tư tưởng, chính trị, đạo đức nghề nghiệp, lòng yêu nghề. Tạo động lực cho giáo viên | 8 |
3.2. Giải pháp 2: Nắm chắc tình hình đội ngũ, phân công chuyên môn hợp lý cho đội ngũ giáo viên | 11 |
3.3. Giải pháp 3: Xây dựng kế hoạch và thay đổi hình thức bồi dưỡng chuyên môn | 13 |
3.4. Giải pháp 4: Bồi dưỡng kỹ năng sư phạm cho giáo viên | 15 |
3.5. Giải pháp 5: Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn | 21 |
3.6. Giải pháp 6: Bồi dưỡng chuyên môn qua kiểm tra, dự giờ, đánh giá giáo viên | 26 |
3.7. Giải pháp 7: Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên qua các hội thi, gắn với các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt | 27 |
4. Kết quả và ứng dụng của đề tài | 30 |
KẾT LUẬN - KHUYẾN NGHỊ | 33 |
1. Kết luận | 33 |
2. Khuyến nghị | 34 |
- Tài liệu tham khảo | 36 |
- Phụ lục minh chứng | 37 |
PHẦN 1: MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
Muốn phát triển giáo dục cần rất nhiều yếu tố bảo đảm, nhưng trước hết phải có đội ngũ giáo viên có kiến thức, giỏi nghiệp vụ sư phạm, có phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị là nguồn nhân lực quan trọng của ngành giáo dục.Đội ngũ cán bộ giáo viên có vai trò quyết định trong việc chăm sóc giáo dục (CSGD) trẻ ở các trường mầm non. Vì vậy, bất kỳ người cán bộ quản lý nào không thể bỏ qua việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ giáo viên. Mục tiêu của công tác bồi dưỡng là nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy, khắc phục những thiếu sót, lệch lạc trong công tác giảng dạy về quan điểm, nội dung, phương pháp giáo dục đồng thời đáp ứng với những yêu cầu của xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Để phục vụ cho nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ đòi hỏi người giáo viên mầm non phải có phẩm chất, trình độ, năng lực chuyên môn vững vàng, có lương tâm đạo đức nhà giáo và lòng nhân ái, tận tuỵ, thương yêu trẻ, thể hiện ở tinh thần tự học, tự bồi dưỡng đổi mới nội dung phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”.
Thực tiễn, trong trường mầm non, tập thể giáo viên là một tập thể lao động mang tính khoa học và nghệ thuật. Bởi người giáo viên mầm non không những là cô giáo, mà còn là người mẹ hiền thứ hai của các cháu. Việc chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi 0 đến 6 tuổi đòi hỏi người giáo viên phải có chuyên môn giỏi, có lập trường tư tưởng vững vàng và có tình thương yêu ruột thịt đối với trẻ. Do vậy nhu cầu học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ là một nhu cầu thiết yếu.
BẢN 1 - 39 TRANG đã thi tại BẮC GIANG
BẢN 2 - 27 TRANG đã thi tại NAM ĐỊNH
THẦY CÔ TẢI NHÉ!