- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,945
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Giáo an mĩ thuật 7 chân trời sáng tạo bản 1 CẢ NĂM * BẢN CHUẨN được soạn dưới dạng file word gồm 95 trang. Các bạn xem và tải giáo an mĩ thuật 7 chân trời sáng tạo bản 1 về ở dưới.
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
1. Kiến thức:
Chỉ ra được nét đẹp, cách tạo hình và trang trí từ những chữ cái. Nêu được cách thức sáng tạo logo dạng chữ .Nêu được vai trò, giá trị tạo hình của chữ ứng dụng trong đời sống
Tạo được bố cục trang trí từ những chữ cái. Phân tích được nhịp điệu và sự tương phản của nét, hình, màu trong bài vẽ. Phân tích được sự phù hợp giữa nội dung và hình thức, tính biểu tượng của logo trong sản phẩm
2. Về năng lực
Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh một số năng lực sau:
Năng lực mĩ thuật:
Năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ: - Chỉ ra được nét đẹp, cách tạo hình và trang trí từ những chữ cái
- Nêu được cách thức sáng tạo logo dạng chữ
Năng sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ thông qua: - Tạo được bố cục trang trí từ những chữ cái.
- Vẽ được logo tên lớp
Năng lực phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Phân tích được nhịp điệu và sự tương phản của nét, hình, màu trong bài vẽ.
- Nêu được vai trò, giá trị tạo hình của chữ ứng dụng trong đời sống
- Phân tích được sự phù hợp giữa nội dung và hình thức, tính biểu tượng của logo trong sản phẩm.
- Chia sẻ được cảm nhận về sự hấp dẫn của chữ trong thiết kế logo
Viết được một số thông tin giới thiệu sản phẩm của nhóm, chia sẻ và đánh giá sản phẩm .
Năng lực chung
Năng lực tự chủ và tự học : học sinh giải quyết được những nhiệm vụ học tập được phân công, chuẩn bị trước bài học ở nhà, chuẩn bị ĐD học tập đầy đủ, tự sưu tầm được các vật liệu ...
Năng lực giao tiếp và hợp tác: trao đổi thông tin giữa cá nhân, nhóm, lớp cùng hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Năng lực đặc thù khác:
Năng lực ngôn ngữ: sử dụng ngôn ngữ nói, thuyết trình để giới thiệu, trình bày, phản biện, tranh luận về nội dung học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo của cá nhân, nhóm.
3. Về phẩm chất
Chủ đề góp phần bồi dưỡng phẩm chất chăm chỉ, trung thực, cần cù, tiết kiệm ở học sinh, cụ thể qua một số biểu hiện:
Sưu tầm được đồ vật, giấy bìa, Biết tôn trọng sản phẩm của mình, của bạn, của thợ thủ công, nghệ nhân tạo ra.
Chia sẻ chân thực suy nghĩ của mình có tính xây dựng trong trao đổi, nhận xét sản phẩm của cá nhân, nhóm.
Nhận biết được giá trị văn hóa, tinh thần thiệp chúc mừng trong cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU :
1. Giáo viên: Giáo án
- Máy tính, máy chiếu, bảng, phấn, giấy A3, A4, màu nước, băng dính, lâm châm, hồ dán.
2. Học sinh:
- SGK, đồ dùng học tập, giấy A4, màu vẽ, bút vẽ, kéo, thước kẻ.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Dự kiến kế hoạch dạy học:
- Tiết 1: Phần khởi động và mục 1: Khám phá hình thức tạo hình từ những chữ cái”
Mục 2: Cách tạo bố cục bằng những chữ cái
Mục 3: Vẽ bố cục trang trí bằng những chữ cái
-Tiết 2: Mục 3(TT) và 4.Trưng bày sản phẩm và chia sẻ - (nhiệm vụ1,2)
1.Ổn định tổ chức:
3. Bài mới:
(Thời lượng 2 tiết)
Hoạt động 1: Khởi động
a.Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: HS thực hiện các hoạt động dưới sự hướng dẫn chi tiết, cụ thể của GV.
c. Sản phẩm học tập: HS thực hiện các hoạt động dưới sự hướng dẫn chi tiết, cụ thể của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
Chủ đề 1: CHỮ CÁCH ĐIỆU TRONG ĐỜI SỐNG
BÀI 1: NHỊP ĐIỆU VÀ MÀU SẮC CỦA CHỮ
( THỜI LƯỢNG 2 TIẾT)
BÀI 1: NHỊP ĐIỆU VÀ MÀU SẮC CỦA CHỮ
( THỜI LƯỢNG 2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
1. Kiến thức:
Chỉ ra được nét đẹp, cách tạo hình và trang trí từ những chữ cái. Nêu được cách thức sáng tạo logo dạng chữ .Nêu được vai trò, giá trị tạo hình của chữ ứng dụng trong đời sống
Tạo được bố cục trang trí từ những chữ cái. Phân tích được nhịp điệu và sự tương phản của nét, hình, màu trong bài vẽ. Phân tích được sự phù hợp giữa nội dung và hình thức, tính biểu tượng của logo trong sản phẩm
2. Về năng lực
Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh một số năng lực sau:
Năng lực mĩ thuật:
Năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ: - Chỉ ra được nét đẹp, cách tạo hình và trang trí từ những chữ cái
- Nêu được cách thức sáng tạo logo dạng chữ
Năng sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ thông qua: - Tạo được bố cục trang trí từ những chữ cái.
- Vẽ được logo tên lớp
Năng lực phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Phân tích được nhịp điệu và sự tương phản của nét, hình, màu trong bài vẽ.
- Nêu được vai trò, giá trị tạo hình của chữ ứng dụng trong đời sống
- Phân tích được sự phù hợp giữa nội dung và hình thức, tính biểu tượng của logo trong sản phẩm.
- Chia sẻ được cảm nhận về sự hấp dẫn của chữ trong thiết kế logo
Viết được một số thông tin giới thiệu sản phẩm của nhóm, chia sẻ và đánh giá sản phẩm .
Năng lực chung
Năng lực tự chủ và tự học : học sinh giải quyết được những nhiệm vụ học tập được phân công, chuẩn bị trước bài học ở nhà, chuẩn bị ĐD học tập đầy đủ, tự sưu tầm được các vật liệu ...
Năng lực giao tiếp và hợp tác: trao đổi thông tin giữa cá nhân, nhóm, lớp cùng hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Năng lực đặc thù khác:
Năng lực ngôn ngữ: sử dụng ngôn ngữ nói, thuyết trình để giới thiệu, trình bày, phản biện, tranh luận về nội dung học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo của cá nhân, nhóm.
3. Về phẩm chất
Chủ đề góp phần bồi dưỡng phẩm chất chăm chỉ, trung thực, cần cù, tiết kiệm ở học sinh, cụ thể qua một số biểu hiện:
Sưu tầm được đồ vật, giấy bìa, Biết tôn trọng sản phẩm của mình, của bạn, của thợ thủ công, nghệ nhân tạo ra.
Chia sẻ chân thực suy nghĩ của mình có tính xây dựng trong trao đổi, nhận xét sản phẩm của cá nhân, nhóm.
Nhận biết được giá trị văn hóa, tinh thần thiệp chúc mừng trong cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU :
1. Giáo viên: Giáo án
- Máy tính, máy chiếu, bảng, phấn, giấy A3, A4, màu nước, băng dính, lâm châm, hồ dán.
2. Học sinh:
- SGK, đồ dùng học tập, giấy A4, màu vẽ, bút vẽ, kéo, thước kẻ.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Dự kiến kế hoạch dạy học:
- Tiết 1: Phần khởi động và mục 1: Khám phá hình thức tạo hình từ những chữ cái”
Mục 2: Cách tạo bố cục bằng những chữ cái
Mục 3: Vẽ bố cục trang trí bằng những chữ cái
-Tiết 2: Mục 3(TT) và 4.Trưng bày sản phẩm và chia sẻ - (nhiệm vụ1,2)
1.Ổn định tổ chức:
3. Bài mới:
Chủ đề 1: CHỮ CÁCH ĐIỆU TRONG ĐỜI SỐNG
TIẾT 1 - BÀI 1: NHỊP ĐIỆU VÀ MÀU SẮC CỦA CHỮ
TIẾT 1 - BÀI 1: NHỊP ĐIỆU VÀ MÀU SẮC CỦA CHỮ
(Thời lượng 2 tiết)
Hoạt động 1: Khởi động
a.Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: HS thực hiện các hoạt động dưới sự hướng dẫn chi tiết, cụ thể của GV.
c. Sản phẩm học tập: HS thực hiện các hoạt động dưới sự hướng dẫn chi tiết, cụ thể của GV.
d. Tổ chức thực hiện: