- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,060
- Điểm
- 113
tác giả
BÀI TẬP MODULE 5 MẪU BÁO CÁO PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP THỰC TIỄN TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC
Thông tin của học sinh: Lê Thị A – Lớp 9 – Giới tính: nữ, là học sinh tại trường THCS Xuân Hoà.
Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ: GVCN.
Lý do tư vấn, hỗ trợ: bị bạn bè trêu chọc, tự ti vì ngoại hình bên ngoài.
Mô tả tình huống: ở lớp 9/1 có một em học sinh nữ tên Lê Thị A, là một HS có học lực khá, tính tình thân thiện và vui vẻ với bạn bè, được nhiều bạn trong lớp quý mến. Tuy nhiên khoảng thời gian tháng 01 năm 2021 em tự nhiên khác biệt, lánh xa bạn bè, không thường xuyên tham gia các phong trào trong lớp vì có một số bạn học sinh trong lớp có hành động chê bai về ngoại hình (răng thưa và mặt nổi mụn), làm em có biểu hiện tự ti, chán nản và mặc cảm, tự xa lánh bạn bè.
Bước 1. Thu thập thông tin của học sinh
- Suy nghĩ/cảm xúc/hành vi: em cảm thấy tự ti, mặc cảm, em có cảm giác mình không bằng các bạn trong lớp, khó khăn trong việc giao tiếp với các bạn và thầy cô.
- Khả năng học tập: lúc đầu năm học tập tốt, nhận thức nhanh, nhưng về sau việc học tập bị giảm sút do mặc cảm, không tự tin.
- Đặc điểm tính cách: năng động, giàu tình cảm.
- Sức khỏe thể chất: tốt.
- Quan hệ giao tiếp: gặp khó khăn trong giao tiếp với thầy cô giáo và học sinh trong lớp, ít tham gia các hoạt động tập thể.
- Quan hệ giữa các thành viên trong gia đình: Có bố mẹ làm công nhân, quan hệ gia đình tốt.
- Điểm mạnh: Nhận thức nhanh, có nền tảng kiến thức tốt.
- Điểm yếu: Từ khi bị bạn trong lớp trêu chọc, chê bai về ngoại hình làm em có biểu hiện tự ti, chán nản và mặc cảm, tự xa lánh bạn bè.
- Nguồn lực bên ngoài: có mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình tốt.
- Mong đợi của HS: em mong muốn được tự tin về ngoại hình như các bạn.
- Những thông tin khác: Thích học văn, thích vẽ.
BÀI TẬP MODULE 5
MẪU BÁO CÁO PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP THỰC TIỄN TƯ VẤN,
HỖ TRỢ HỌC SINH TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC
MẪU BÁO CÁO PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP THỰC TIỄN TƯ VẤN,
HỖ TRỢ HỌC SINH TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC
Thông tin của học sinh: Lê Thị A – Lớp 9 – Giới tính: nữ, là học sinh tại trường THCS Xuân Hoà.
Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ: GVCN.
Lý do tư vấn, hỗ trợ: bị bạn bè trêu chọc, tự ti vì ngoại hình bên ngoài.
Mô tả tình huống: ở lớp 9/1 có một em học sinh nữ tên Lê Thị A, là một HS có học lực khá, tính tình thân thiện và vui vẻ với bạn bè, được nhiều bạn trong lớp quý mến. Tuy nhiên khoảng thời gian tháng 01 năm 2021 em tự nhiên khác biệt, lánh xa bạn bè, không thường xuyên tham gia các phong trào trong lớp vì có một số bạn học sinh trong lớp có hành động chê bai về ngoại hình (răng thưa và mặt nổi mụn), làm em có biểu hiện tự ti, chán nản và mặc cảm, tự xa lánh bạn bè.
Bước 1. Thu thập thông tin của học sinh
- Suy nghĩ/cảm xúc/hành vi: em cảm thấy tự ti, mặc cảm, em có cảm giác mình không bằng các bạn trong lớp, khó khăn trong việc giao tiếp với các bạn và thầy cô.
- Khả năng học tập: lúc đầu năm học tập tốt, nhận thức nhanh, nhưng về sau việc học tập bị giảm sút do mặc cảm, không tự tin.
- Đặc điểm tính cách: năng động, giàu tình cảm.
- Sức khỏe thể chất: tốt.
- Quan hệ giao tiếp: gặp khó khăn trong giao tiếp với thầy cô giáo và học sinh trong lớp, ít tham gia các hoạt động tập thể.
- Quan hệ giữa các thành viên trong gia đình: Có bố mẹ làm công nhân, quan hệ gia đình tốt.
- Điểm mạnh: Nhận thức nhanh, có nền tảng kiến thức tốt.
- Điểm yếu: Từ khi bị bạn trong lớp trêu chọc, chê bai về ngoại hình làm em có biểu hiện tự ti, chán nản và mặc cảm, tự xa lánh bạn bè.
- Nguồn lực bên ngoài: có mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình tốt.
- Mong đợi của HS: em mong muốn được tự tin về ngoại hình như các bạn.
- Những thông tin khác: Thích học văn, thích vẽ.