- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,178
- Điểm
- 113
tác giả
BÁO CÁO BIỆN PHÁP THU THẬP, XỬ LÍ THÔNG TIN CỦA HỌC SINH ĐỂ XÂY DỰNG CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHÙ HỢP VỚI ĐỐI TƯỢNG THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 LỚP 3 được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Họ tên giáo viên: Ngày sinh:
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác:
1. Lý do chọn biện pháp
Thực trạng:
Trong công tác chủ nhiệm, việc thu thập các thông tin về học sinh là vô cùng quan trọng, nó là cứ liệu giúp giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp. Nắm bắt thông tin học sinh sẽ giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm, góp phần quyết định chất lượng giáo dục toàn diện, đó cũng là một yêu cầu của giáo viên chủ nhiệm được quy định trong thông tư 28- Điều lệ trường Tiểu học.
Hiện nay, nhiều giáo viên chưa chú trọng việc thu thập và xử lí thông tin, họ thường lấy thông tin từ sổ chủ nhiệm của năm trước hoặc trên cơ sở dữ liệu và một số thông tin từ giáo viên chủ nhiệm cũ. Vì vậy thông tin về từng đối tượng học sinh thường không đầy đủ hoặc có những thông tin chưa chính xác. Có những giáo viên cả năm học vẫn không lấy đủ số điện thoại của học sinh lớp mình. Các thông tin trong cơ sở dữ liệu vẫn chưa được cập nhật đầy đủ.
Một số phụ huynh chưa cung cấp đủ thông tin cho giáo viên. Học sinh chưa chia sẻ với giáo viên.
Việc xử lí thông tin chưa triệt để, nhiều giáo viên chỉ làm mang tính qua loa, chiếu lệ.
b. Nguyên nhân
- Do chưa nhận thức đầy đủ ý nghĩa của việc thu thập các thông tin về học sinh nên việc thu thập thông tin còn hời hợt, chưa đầu tư thời gian để thu thập thông tin một cách đầy đủ, toàn diện.
- Một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc cung cấp thông tin, có người đi làm an xa con ở với ông bà già yếu nên không có số điện thoại. Nhiều học sinh chưa mạnh dạn bày tỏ với giáo viên vì thế giáo viên gặp khó khăn khi muốn khai thác thông tin từ phía học sinh.
- Kế hoạch giáo dục còn chưa phù hợp với đối tượng của từng học sinh, chưa có chiều sâu, chưa sát thực tế, dẫn đến hiệu quả giáo dục chưa cao.
Với lí do như vậy, tôi chọn biện pháp: “Thu thập, xử lí thông tin của học sinh để xây dựng các hoạt động giáo dục phù hợp với đối tượng” là một trong những biện pháp tôi đã áp dụng làm công tác chủ nhiệm lớp trong năm học 2021- 2022.
2. Mục tiêu, yêu cầu của biện pháp
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc | |
, ngày 23 tháng 12 năm 2022. |
BÁO CÁO
BIỆN PHÁP THU THẬP, XỬ LÍ THÔNG TIN CỦA HỌC SINH ĐỂ XÂY DỰNG CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHÙ HỢP VỚI ĐỐI TƯỢNG
BIỆN PHÁP THU THẬP, XỬ LÍ THÔNG TIN CỦA HỌC SINH ĐỂ XÂY DỰNG CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHÙ HỢP VỚI ĐỐI TƯỢNG
Họ tên giáo viên: Ngày sinh:
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác:
1. Lý do chọn biện pháp
Thực trạng:
Trong công tác chủ nhiệm, việc thu thập các thông tin về học sinh là vô cùng quan trọng, nó là cứ liệu giúp giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp. Nắm bắt thông tin học sinh sẽ giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm, góp phần quyết định chất lượng giáo dục toàn diện, đó cũng là một yêu cầu của giáo viên chủ nhiệm được quy định trong thông tư 28- Điều lệ trường Tiểu học.
Hiện nay, nhiều giáo viên chưa chú trọng việc thu thập và xử lí thông tin, họ thường lấy thông tin từ sổ chủ nhiệm của năm trước hoặc trên cơ sở dữ liệu và một số thông tin từ giáo viên chủ nhiệm cũ. Vì vậy thông tin về từng đối tượng học sinh thường không đầy đủ hoặc có những thông tin chưa chính xác. Có những giáo viên cả năm học vẫn không lấy đủ số điện thoại của học sinh lớp mình. Các thông tin trong cơ sở dữ liệu vẫn chưa được cập nhật đầy đủ.
Một số phụ huynh chưa cung cấp đủ thông tin cho giáo viên. Học sinh chưa chia sẻ với giáo viên.
Việc xử lí thông tin chưa triệt để, nhiều giáo viên chỉ làm mang tính qua loa, chiếu lệ.
b. Nguyên nhân
- Do chưa nhận thức đầy đủ ý nghĩa của việc thu thập các thông tin về học sinh nên việc thu thập thông tin còn hời hợt, chưa đầu tư thời gian để thu thập thông tin một cách đầy đủ, toàn diện.
- Một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc cung cấp thông tin, có người đi làm an xa con ở với ông bà già yếu nên không có số điện thoại. Nhiều học sinh chưa mạnh dạn bày tỏ với giáo viên vì thế giáo viên gặp khó khăn khi muốn khai thác thông tin từ phía học sinh.
- Kế hoạch giáo dục còn chưa phù hợp với đối tượng của từng học sinh, chưa có chiều sâu, chưa sát thực tế, dẫn đến hiệu quả giáo dục chưa cao.
Với lí do như vậy, tôi chọn biện pháp: “Thu thập, xử lí thông tin của học sinh để xây dựng các hoạt động giáo dục phù hợp với đối tượng” là một trong những biện pháp tôi đã áp dụng làm công tác chủ nhiệm lớp trong năm học 2021- 2022.
2. Mục tiêu, yêu cầu của biện pháp
THẦY CÔ TẢI NHÉ!