- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,178
- Điểm
- 113
tác giả
SKKN “Một số biện pháp dạy học phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh lớp 4 trong môn Âm nhạc tại trường Tiểu học NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến huyện ..............
Tôi kính đề nghị Quý cơ quan/đơn vị xem xét, công nhận sáng kiến như sau:
Họ và tên tác giả hoặc đồng tác giả: ..............
Đơn vị công tác: Trường TH ..............
Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến - nếu có: không
Tên sáng kiến: “Một số biện pháp dạy học phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh lớp 4 trong môn Âm nhạc tại trường Tiểu học ..............”.
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử : tháng 9/2023 đến thấng 5/2024
Hồ sơ đính kèm:
Hai (02) tập Báo cáo sáng kiến.
Các tài liệu, giấy tờ, hình ảnh liên quan (nêu cụ thể, nếu có).
Chúng tôi/ tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
.............., ngày ...... tháng 3 năm 2024
Người nộp đơn
..............
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
1. Tên sáng kiến: Một số biện pháp dạy học phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh lớp 4 trong môn Âm nhạc tại trường Tiểu học ..............
2. Mô tả bản chất của sáng kiến:
Mỗi môn học ở Tiểu học đều đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho học sinh những kiến thức cần thiết, góp phần hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. Trong đó, môn Âm nhạc có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, bước đầu hình thành khả năng cảm thụ Âm nhạc.
Dạy Âm nhạc lớp 4 giúp các em hình thành những kiến thức ban đầu về ca hát, kiến thức về Âm nhạc như: Hát đúng cao độ, nhận biết nốt nhạc, gõ đệm đúng tiết tấu, đúng phách… đặc biệt là trang bị cho các em có một tinh thần thoải mái hơn, giúp các em phát triển toàn diện, từ đó giúp các em học tốt các môn học khác.
Tuy nhiên, qua nhiều năm trực tiếp giảng dạy, bản nhân tôi nhận thấy đa số các em còn rụt rè khi học Âm nhạc. Các em chưa cảm thấy tự tin khi hát trước lớp hoặc trước đám đông. Nhiều em hát chưa đúng cao độ gõ đệm chưa đúng phách, tiết tấu đọc nhạc hoặc phát âm lời bài hát còn nặng tiếng địa phương… Ngoài ra, khi hát, các em thường mở khẩu hình miệng chưa chuẩn xác, từ đó dẫn đến việc hát chưa tròn vành rõ chữ, âm thanh nghe chưa hay. Bên cạnh đó, nhiều em chưa hào hứng tham gia vào tiết học Âm nhạc, vì vậy, tiết học chưa được sinh động, sôi nổi.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Phụ lục I |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến huyện ..............
Tôi kính đề nghị Quý cơ quan/đơn vị xem xét, công nhận sáng kiến như sau:
Họ và tên tác giả hoặc đồng tác giả: ..............
Đơn vị công tác: Trường TH ..............
Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến - nếu có: không
Tên sáng kiến: “Một số biện pháp dạy học phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh lớp 4 trong môn Âm nhạc tại trường Tiểu học ..............”.
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử : tháng 9/2023 đến thấng 5/2024
Hồ sơ đính kèm:
Hai (02) tập Báo cáo sáng kiến.
Các tài liệu, giấy tờ, hình ảnh liên quan (nêu cụ thể, nếu có).
Chúng tôi/ tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
.............., ngày ...... tháng 3 năm 2024
Người nộp đơn
..............
Phụ lục II |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BÁO CÁO SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến: Một số biện pháp dạy học phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh lớp 4 trong môn Âm nhạc tại trường Tiểu học ..............
2. Mô tả bản chất của sáng kiến:
Mỗi môn học ở Tiểu học đều đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho học sinh những kiến thức cần thiết, góp phần hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. Trong đó, môn Âm nhạc có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, bước đầu hình thành khả năng cảm thụ Âm nhạc.
Dạy Âm nhạc lớp 4 giúp các em hình thành những kiến thức ban đầu về ca hát, kiến thức về Âm nhạc như: Hát đúng cao độ, nhận biết nốt nhạc, gõ đệm đúng tiết tấu, đúng phách… đặc biệt là trang bị cho các em có một tinh thần thoải mái hơn, giúp các em phát triển toàn diện, từ đó giúp các em học tốt các môn học khác.
Tuy nhiên, qua nhiều năm trực tiếp giảng dạy, bản nhân tôi nhận thấy đa số các em còn rụt rè khi học Âm nhạc. Các em chưa cảm thấy tự tin khi hát trước lớp hoặc trước đám đông. Nhiều em hát chưa đúng cao độ gõ đệm chưa đúng phách, tiết tấu đọc nhạc hoặc phát âm lời bài hát còn nặng tiếng địa phương… Ngoài ra, khi hát, các em thường mở khẩu hình miệng chưa chuẩn xác, từ đó dẫn đến việc hát chưa tròn vành rõ chữ, âm thanh nghe chưa hay. Bên cạnh đó, nhiều em chưa hào hứng tham gia vào tiết học Âm nhạc, vì vậy, tiết học chưa được sinh động, sôi nổi.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!